12 ความผิดพลาดในภาพยนตร์ดังที่คนอาจมองข้าม

ในภาพยนตร์เรื่องราวที่ตื่นเต้น สนุกสนาน หรือความสวยงามของฉากก็อาจทำให้เรามองข้ามรายละเอียดปลีกย่อยไปได้ ถึงแม้ว่าบางครั้งรายละเอียดเหล่านั้นจะเป็นความผิดพลาดที่มองเห็นได้อย่างชัดเจนหรือเตะตามากก็ตาม และนี่คือความผิดพลาดในภาพยนตร์ดัง ที่ความสวยงามและตื่นเต้นระทึกขวัญได้แย่งความสนใจของเราไปหมด ทำให้มองไม่เห็นความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นตัวละครที่เปลี่ยนไปหรือการเดินทางข้ามเวลาโดยไม่ได้ตั้งใจของผู้กำกับ

#1 นาฬิกา Citizen ที่แบรด พิตต์ สวมใส่ในภาพยนตร์เรื่อง Once Upon a Time in Hollywood โดยผู้กำกับ Quentin Tarantino วางจำหน่ายครั้งแรกในปี 1972 แต่เรื่องราวในภาพยนตร์เกิดขึ้นในปี 1969

#2 ฉากในภาพยนตร์เรื่อง It ที่สร้างจากนวนิยายของ Stephen King มีครีมของ Nivea และ Olay วางขายอยู่ด้วย ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่เพิ่งวางจำหน่ายได้ไม่นาน แต่เรื่องราวในภาพยนตร์เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 1989

#3 รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่ไม่มีความเกี่ยวพันกับเนื้อเรื่อง แต่ผู้ชมก็อดสังเกตไม่ได้เพราะมันเตะตามาก นั่นก็คือดอกไม้ในรถแท็กซี่ที่ Deadpool นั่งอยู่ ที่บางครั้งก็ปรากฎขึ้นมาและบางครั้งก็หายไปอย่างลึกลับ

#4 ฉากที่ Dan จาก Venom ถือโทรศัพท์ในมือขวาและแท็บเล็ตในมือซ้าย แต่จู่ๆ เขาก็สลับข้างมาถือโทรศัพท์ไว้ในมือซ้ายและแท็บเล็ตในมือขวาโดยไม่ได้มีการขยับเปลี่ยนมือ

#5 ในตอนต้นของภาพยนตร์ Fantastic Beasts and Where to Find Them พ่อมดจากอังกฤษ Newt Scamander เดินทางมาถึงนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา และเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพาสปอร์ตเขาโดยเปิดดูในแนวนอน แต่ในยุคนั้นซึ่งก็คือปี 1926 ข้อมูลในพาสปอร์ตของชาวอังกฤษถูกเขียนไว้ในแนวตั้ง

#6 ในภาพยนตร์เรื่อง Now You See Me อาชญากลปล้นโลก Danny และ Henley ได้ซ่อนตัวอยู่ในพาเลทที่ทำจากเหล็ก ซึ่งขนาดของมันไม่น่าจะมีคนเข้าไปอยู่ได้ และในฉากหนึ่งเราก็มองเห็นได้อย่างชัดเจนว่าไม่มีคนอยู่ในนั้น

#7 ลายเซ็นของ Mark Watne ในภาพยนตร์เรื่อง The Martian นั้นเปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัดในสองฉาก

#8 จิวที่จมูกและสร้อยที่เชื่อมติดกันบนใบหน้าของตัวละครในภาพยนตร์เรื่อง Slumdog Millionaire สลัมด็อก มิลเลียนแนร์ คำตอบสุดท้าย อยู่ที่หัวใจ ปรากฎขึ้นมาเป็นพักๆ และหายไปอย่างลึกลับในฉากเดียวกัน

#9 ทีมงานของ Kingsman: The Secret Service คิงส์แมน โคตรพิทักษ์บ่มพยัคฆ์ ใช้ฉากหนึ่งในภาพยนตร์ของพวกเขาเองมาทำเป็นข้อมูลของเจ้าหญิงทิลด้า หรือคนถ่ายภาพอาจซ่อนอยู่ในห้องนั้นก็เป็นได้

#10 ฉากหลังของห้องทำงานใน Dallas Buyers Club มีรูปรถยนต์ Lamborghini Aventador ติดอยู่ ซึ่งรถยนต์รุ่นนี้ผลิตขึ้นในปี 2011 ส่วนเรื่องราวในภาพยนตร์นั้นเกิดขึ้นในปี 1985

#11 ในภาพยนตร์เรื่อง John Wick: Chapter 2 นาฬิกาของ Winston แสดงวันที่ว่าวันนั้นเป็นวันที่ 20 แต่ 2 วันก่อนหน้านั้นโทรศัพท์มือถือแสดงวันที่ว่าเป็นวันที่ 1 ธันวาคม

#12 และในภาพยนตร์ Aquaman หนูน้อย Arthur ได้กลายร่างเป็นผู้หญิงหรือไม่ก็เด็กผู้ชายผมยาวชั่วขณะ

เครดิต brightside.me