9 เรื่องราวของนักแสดงชื่อดังที่ใช้ชีวิตติดดินแต่โคตรรวย

หากพูดถึงนักแสดงชื่อดัง คนส่วนใหญ่ก็คงนึกถึงคนที่มีรายได้มหาศาล อาศัยอยู่ในบ้านหลังใหญ่ ขับรถซูเปอร์คาร์ราคาแพง และแต่งกายด้วยเสื้อผ้าแบรนด์ดัง แต่นักแสดงก็เป็นมนุษย์คนหนึ่ง ที่มีทั้งคนที่ชอบใช้ชีวิตหรูหรา และคนที่ชอบใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายสมถะ และนี่คือ 9 เรื่องราวของดารานักแสดงและคนมีชื่อเสียง ที่ถึงแม้ว่าพวกเขาจะมีรายได้มหาศาล แต่ก็ยังเลือกที่จะใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายไม่ฟุ้งเฟ้อมากจนเกินไป และยังชอบบริจาคเงินหรือทำความดีเพื่อช่วยเหลือผู้อื่นในสังคมอีกด้วย

#1 เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ นักแสดงชาวอเมริกันวัย 29 ปี มีผลงานที่โด่งดังมากมายหลายเรื่อง แต่เธอชอบขับรถ Volkswagen Eos ที่ราคาไม่แพง และยังบริจาคเงินให้กับ Foundation Cardiac Intensive Care Unit ในโรงพยาบาลเด็ก Kosair Hospital เป็นเงินกว่า 60 ล้านบาท

#2 คีอานู รีฟส์ นักแสดงระดับโลกวัย 55 ปี ที่รับบทในภาพยนตร์หลากหลายแนวมาก แต่เขานั้นขึ้นชื่อเรื่องการใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย เดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะ ไม่มีบอดี้การ์ดส่วนตัว อาศัยอยู่ในอพาร์ทเมนท์ทั่วไป และเขายังเคยยกค่าตัวในภาพยนตร์เรื่อง The Matrix กว่า 90% ให้กับทีมงานเบื้องหลังและสตั๊นท์แมน

#3 ซาราห์ เจสสิกา พาร์กเกอร์ นักแสดงและโปรดิวเซอร์ชาวอเมริกัน อายุ 54 ปี เป็นที่รู้จักจากการรับบท แครี แบรดชอว์ ในละครชุดเรื่อง เซ็กซ์แอนเดอะซิตี้ ที่ไม่ชอบซื้อเสื้อผ้าแบรนด์ดังราคาแพง แต่ชอบเย็บเสื้อผ้าด้วยตัวเอง และเธอยังเคยเปิดประมูลรองเท้าราคาแพงเพื่อมอบเงินให้กับการกุศลอีกด้วย

#4 วินเซนต์ คาร์ธีเซอร์ นักแสดงชาวอเมริกันวัย 40 ปี ที่มีชื่อเสียงจากการแสดงภาพยนตร์ทางโทรทัศน์หลายเรื่องด้วยกัน แต่เขาได้บริจาคเงินและของราคาแพง และเลือกที่จะอาศัยอยู่ในบ้านที่เรียบง่าย

#5 คริสเตียน เบล นักแสดงชาวอังกฤษ เป็นที่รู้จักในบทบาทผลงานภาพยนตร์ดัง อย่างเรื่อง Empire of the Sun, The Dark Knight, Terminator และอื่นๆ อีกมากมาย เขาขับรถกระบะยี่ห้อ Toyota ธรรมดาทั่วไป และบริจาคเงินให้กับการกุศลและมูลนิธิต่างๆ อย่างสม่ำเสมอ

#6 ลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ นักแสดงชื่อดังที่คนทั้งโลกรู้จัก ผู้ชนะรางวัลลูกโลกทองคำสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมประเภทภาพยนตร์ดรามา ได้รับยกย่องให้เป็นนักแสดงแห่งปีที่งานเทศกาลฮอลลีวูด ฟิล์ม แต่มีวิถีชีวิตที่ไม่ได้หรูหราอะไรมากมาย ขับรถยนต์ Toyota Prius และบริจาคเงิน 450 ล้านดอลลาร์ให้มูลนิธิต่างๆ

#7 เคียรา ไนต์ลีย์ นักแสดงชาวอังกฤษ อายุ 34 ปี รับบทในภาพยนตร์ไตรภาค Pirates of the Caribbean และได้รับการเสนอเข้าชิงรางวัลออสการ์จากบทนำใน Pride & Prejudice แต่ชอบไลฟ์สไตล์ที่เรียบง่าย เธอขายเสื้อผ้าแบรนด์ดังราคาแพงที่ได้รับหรือซื้อมาเพื่อการทำงานและนำเงินไปบริจาคให้กับองค์กรต่างๆ

#8 รีส วิเธอร์สปูน นักแสดงและโปรดิวเซอร์ชาวอเมริกันวัย 43 ปี เป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียงตั้งแต่อายุแค่ 11 ขวบเท่านั้น แต่เธอใช้ชีวิตเรียบง่ายและสอนลูกให้ใช้ชีวิตเรียบง่ายเช่นเดียวกัน

#9 เจสสิกา อัลบา นักแสดง นางแบบ และนักธุรกิจชาวอเมริกัน อายุ 38 ปี มีผลงานที่โด่งดังมากมายนับไม่ถ้วน ติด 100 อันดับสตรีที่รวยที่สุดในสหรัฐฯ แต่เรากลับไม่ค่อยได้เห็นไลฟ์สไตล์หรูหราจากเธอเท่าไหร่

เครดิต brightside.me