9 ภาพวาดความแตกต่างของการใช้ชีวิตคู่ก่อนและหลังแต่งงาน

การแต่งงานไม่ได้มีแต่ความโรแมนติกและสวยงามเหมือนในเทพนิยาย เพราะในชีวิตจริงคนเราก็ต้องเผชิญกับทั้งความสุขและความทุกข์ปะปนกันไปในแต่ละวัน และชีวิตหลังแต่งงานก็อาจแตกต่างจากชีวิตก่อนแต่งงานมากด้วย และนี่คือภาพวาดการ์ตูนตีแผ่ชีวิตจริง ความแตกต่างของการใช้ชีวิตคู่ระหว่างก่อนแต่งงานและหลังแต่งงาน ที่ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา แต่สิ่งที่ยังคงอยู่เหมือนเดิมก็คือความรักและความห่วงใยที่มีให้แก่กัน

#1 ก่อนแต่งงานคู่รักอาจซื้อของขวัญให้กันมากมาย แต่หลังแต่งงานแล้วของขวัญที่ดีที่สุดก็คือครอบครัว

#2 ก่อนแต่งก็นอนด้วยกันดีๆ หลังแต่งทำไมมันเป็นแบบนี้ไปได้ล่ะ

#3 ก่อนแต่งทำให้ได้ทุกอย่าง หลังแต่งแค่เอาขยะไปทิ้งก็พอแล้ว

#4 ก่อนแต่งงานคนอาจนิยมไปเดตกันที่สถานที่ที่แปลกใหม่ มีเสน่ห์ และทำให้เราดูเท่ดูดีในสายตาคู่เดต แต่หลังแต่งงานแล้วบางครั้งการใช้เวลาชิลๆ ด้วยกันที่บ้านก็อาจจะสบายใจกว่ามาก

#5 การรักษาหุ่นอาจไม่ใช่เรื่องที่จำเป็นถึงขั้นคอขาดบาดตายอีกต่อไปถ้าหากว่าสาวๆ นั้นแต่งงานแล้ว ทำให้พวกเธอได้ใช้ชีวิตตามใจชอบและสามารถกินของอร่อยๆ หลังหกโมงได้

#6 ความไว้เนื้อเชื่อใจเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการใช้ชีวิตคู่ และบางครั้งความไว้เนื้อเชื่อใจกันก็ทำให้เราสามารถเปิดเผยแง่มุมต่างๆ ให้คนรักได้เห็น ภาพที่เห็นก่อนแต่งงานและหลังแต่งงานจึงแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง

#7 การชมภาพยนตร์ที่เคยสนุกสนานและโรแมนติก ก็อาจกลายเป็นกิจวัตรที่แสนธรรมดา แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีความน่ารักและความโรแมนติกในแบบที่ต่างออกไป

#8 การจีบกันของคู่รักที่ยังไม่ได้แต่งงานและคู่รักที่แต่งงานแล้วย่อมแตกต่างกัน ยกตัวอย่างเช่นคู่รักที่ยังไม่แต่งงานก็อาจจะจีบกันตามปกติ แต่คู่รักที่แต่งงานแล้วอาจหยอดมุกที่เข้ากับสิ่งรอบตัวอย่างเช่นการทำงานบ้าน

#9 การบอกรักหลังจากแต่งงานแล้วอาจไม่หวานแหววและบ่อยเหมือนก่อนแต่งงาน แต่ก็มีความน่ารักในแบบของตัวเอง แบบที่เรียกได้ว่าไม่ต้องพูดอะไรกันก็สามารถเข้าใจได้

เครดิต brightside.me