12 ภาพวาดของศิลปินในอดีตที่จินตนาการถึงโลกอนาคต

ผู้คนมักหลงใหลในประวัติศาสตร์ทุกช่วงเวลาไม่ว่าจะในอดีตหรืออนาคตเป็นสิ่งที่น่าพิศวงอยู่เสมอ ผู้คนทั่วโลกจึงได้พยายามวาดภาพและจินตนาการสิ่งที่น่าจะเกิดขึ้นในโลกอนาคตของพวกเขา อย่างเช่นผู้คนในอดีตที่จินตนาการถึงโลกในยุคปัจจุบันนี้ และนี่คือภาพความแปลกตาและน่าทึ่ง ของผู้คนในอดีตที่ได้วาดภาพอนาคตตามจินตนาการของพวกเขา ว่าโลกจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรบ้าง ซึ่งอนาคตของพวกเขานั้นก็คือโลกในยุคปัจจุบันของเรานั่นเอง

#1 ผู้คนในอดีตนั้นมีความเชื่อว่าในโลกอนาคตผู้คนจะสามารถส่งข้อความเสียงถึงกันได้ ถึงแม้ว่าการวาดภาพในอนาคตของพวกเขาจะยังยึดติดกับสิ่งประดิษฐ์สมัยโบราณอยู่บ้าง อย่างเช่นการฟังข้อความผ่านเครื่องเล่นแผ่นเสียง

#2 การทำผมของสุภาพสตรีโดยเครื่องยนต์กลไกและหุ่นยนต์หลากหลายประเภท ที่ค่อนข้างใกล้เคียงกับอุปกรณ์ทำผมอย่างเช่นอุปกรณ์อบไอน้ำ ดัดผม หรือยืดผมในปัจจุบันอยู่มาก ต่างกันแค่รูปร่างหน้าตาเท่านั้น

#3 การเดินทางในโลกอนาคตที่ทุกคนสามารถเดินทางได้อย่างรวดเร็วด้วยยานพาหนะจิ๋วที่มีรูปร่างเหมือนรองเท้า ซึ่งก็ใกล้เคียงกับ Hoverboard ในยุคปัจจุบันอยู่มาก

#4 ผู้คนในอดีตเชื่อว่าลูกหลานของพวกเขาในอนาคตจะสามารถคิดค้นวิธีการเพิ่มความอบอุ่นให้กับบ้านของเราด้วยรังสีเรเดียม หรือธาตุโลหะแอลคาไลน์เอิร์ท ซึ่งเป็นธาตุกัมมันตรังสีชนิดเข้มข้น

#5 บ้านของผู้คนในโลกอนาคตที่ดูเหมือนหอคอยหรือตึกระฟ้า ซึ่งก็ไม่ต่างจากความจริงเท่าไหร่นัก

#6 ผู้คนในทุกยุคทุกสมัยนั้นมีความฝันว่าอยากบินได้ และบางคนในอดีตก็คิดว่าเราจะสามารถยกรถบัสขึ้นไปแล่นบนฟ้าได้ ซึ่งจริงๆ ก็มีพาหนะที่ทุกคนสามารถใช้เดินทางได้อย่างเครื่องบินพาณิชย์เข้ามาแทนที่

#7 รถไฟที่ทันสมัยที่สามารถพาเราเดินทางข้ามโลกได้ ใกล้เคียงกับรถไฟความเร็วสูง แตกต่างกันที่รูปทรงและความสามารถในการเดินทางที่ยังไม่ถึงขนาดสามารถข้ามทวีปได้ในเวลาอันรวดเร็ว

#8 โรงพยาบาลเคลื่อนที่ที่สามารถลอยขึ้นไปบนท้องฟ้าได้ เป็นแนวคิดที่ควรนำมาสานต่อเป็นอย่างยิ่ง

#9 บางทีในอนาคตเราอาจจะมีการแข่งขันขี่ปลาในโอลิมปิกจริงๆ แต่คงไม่ใช่ในเร็วๆ นี้อย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังต้องเป็นห่วงเรื่องการทำลายธรรมชาติหรือการรบกวนสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเลด้วย

#10 ภาพของสามีภรรยาที่กำลังนั่งฟังเสียงอ่านหนังสือพิมพ์ผ่านทางลำโพง และในยุคปัจจุบันวิวัฒนาการนี้ก็คือวิทยุที่เราคุ้นเคยกันดี

#11 การล่าสัตว์ด้วยอุปกรณ์ส่วนตัวที่ทำให้คุณบินได้ ซึ่งยังไม่มีการพัฒนาขึ้นในยุคปัจจุบัน

#12 อุปกรณ์ทำความสะอาดที่เราคุ้นเคยกันดี ที่สามารถปัดกวาดเช็ดถูพื้นของเราให้สะอาดเอี่ยมเงาวับได้โดยไม่ต้องออกแรงแม้แต่น้อยหรือออกแรงน้อยมาก นั่นก็คือเครื่องดูดฝุ่นหรือหุ่นยนต์ทำความสะอาดนั่นเอง

เครดิต brightside.me