14 ภาพความฮาตีแผ่วิถีชีวิตของบรรดาคุณสามีทั้งหลาย

ปัญหาและอุปสรรคเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับการใช้ชีวิตคู่ แต่บางครั้งปัญหาเล็กๆ น้อยๆ ก็อาจกลายเป็นเรื่องใหญ่ที่ทำให้ผิดใจกันได้ เพราะสามีและภรรยานั้นเป็นเหมือนขั้วตรงข้าม ที่ทั้งดึงดูดและผลักไสกันอยู่ตลอดเวลา และนี่คือภาพความฮา ตีแผ่วิถีชีวิตของบรรดาคุณสามีทั้งหลาย ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวแปลกประหลาด เฮฮา สนุกสนาน และปั่นป่วนเกิดขึ้นเป็นประจำแทบทุกวัน ทำให้เหล่าคุณภรรยาทั้งขำกลิ้งและปวดหัวไปพร้อมๆ กันแบบนี้

#1 เมื่อภรรยาพูดว่าเราควรที่จะรีโนเวทห้องน้ำใหม่เพราะที่วางของไม่พอใช้สำหรับทั้งคู่ แต่ของเกือบทั้งหมดในตู้นั้นเป็นของภรรยาเพียงคนเดียว

#2 ความป่วน กวน และแสบของสามี ที่ค้นพบว่ารถเต่าของพวกเขาสามรถเข้ามาในบ้านได้พอดี รอแค่ให้ภรรยากลับมาถึงบ้านและเห็นภาพนี้เท่านั้น

#3 เมื่อภรรยาบ่นว่าไม่มีกิ๊บหนีบผมใช้แล้ว จึงอยากให้สามีซื้อมาฝากบ้าง และเธอก็ต้องเลิกบ่นในทันทีเมื่อสามีทำตามคำขอแบบจัดหนักจัดเต็มสุดๆ

#4 สามีคนหนึ่งที่แกล้งภรรยาด้วยวิธีที่ลงทุนมาก เพราะภรรยาเข้าไปช้อปปิ้งแค่ 2 ชั่วโมง เขาก็ออกมายืนหน้าห้างและเขียนป้ายห้อยคอว่าไม่ได้เป็นคนไร้บ้าน แค่ต้องการความช่วยเหลือเพราะภรรยาอยู่ในห้างนานมามากแล้ว

#5 สามีที่ตั้งใจซื้อเค้กวันเกิดมาเซอร์ไพรส์ภรรยา ซึ่งก็ทำให้เธอรู้สึกเซอร์ไพรส์มากจริงๆ เพราะมีทั้งมีมรูปแมวจอมกวนและยังมีข้อความที่เขียนว่า โอ้ พระเจ้า เธออายุ 30 แล้ว

#6 การสั่งงานอะไรให้สามีทำนั้นต้องอาศัยความรอบคอบและระมัดระวังมาก เพราะถ้าสั่งไม่เคลียร์สิ่งที่เกิดขึ้นก็จะแตกต่างจากสิ่งที่คุณภรรยาคิดอย่างสิ้นเชิง เหมือนสามีคนนี้ที่เป่าจานชามให้แห้งด้วยพัดลม

#7 สามีที่ไม่เชื่อว่าสิ่งที่ภรรยาซื้อมานั้นคือฟองน้ำแต่งหน้า ไม่ใช่ขนม จึงแอบลุกขึ้นมากินมันตอนกลางคืน และก็ต้องสารภาพความผิดกับภรรยาเพราะที่เธอพูดนั้นเป็นความจริง

#8 การทำงานบ้านเป็นสิ่งที่ทั้งสามีและภรรยาควรช่วยกัน ถึงแม้ว่าจะเป็นงานที่ตนเองไม่ถนัดเลยก็ตาม แต่ก็สามารถทำได้ด้วยวิธีทุ่นแรงในแบบของตัวเอง

#9 การช้อปปิ้งเป็นงานถนัดของผู้หญิง แต่ผู้ชายที่แต่งงานมีครอบครัวแล้วก็ต้องฝึกเรียนรู้เคล็ดลับในการช้อปปิ้งเช่นกัน ไม่เช่นนั้นอาจปวดหัวได้เมื่อถูกภรรยาสั่งให้มาซื้อของต่างๆ ที่มีให้เลือกหลากหลายสีสัน

#10 ความสับสนของคุณสามี ที่พยายามอย่างสุดความสามารถที่จะช่วยแยกผ้าขาวกับผ้าสีดำออกจากกันแล้ว แต่ไม่แน่ใจจริงๆ ว่าถุงเท้าของเขานั้นควรอยู่ในหมวดใดกันแน่

#11 เสื้อยืดสุดเท่ของคุณลุงท่านหนึ่ง ที่เขียนว่า ผมทำทุกอย่างที่เสียงในหัวของภรรยาบอกให้ทำ

#12 เมื่อภรรยาส่งภาพตัวอย่างสีทาเล็บสีแดงมามากมายหลายอัน และถามสามีว่าสีไหนสวยที่สุด ทั้งๆ ที่สามีเห็นว่าทุกอันนั้นดูเหมือนกันไปหมดไม่มีความแตกต่างเลย

#13 ความน่ารักปนน่าปวดหัวเล็กๆ ที่เกิดขึ้น เมื่อผู้หญิงคนหนึ่งลืมแหวนหมั้นของเธอเอาไว้ที่บ้าน จึงโทรบอกคู่หมั้นให้เก็บแหวนเอาไว้ในที่ที่ปลอดภัยที่สุด

#14 ทุกคนในครอบครัวควรช่วยกันทำงานบ้านในส่วนของตัวเอง และถ้าลืมทำก็ควรที่จะกลับมาทำเองในภายหลัง อย่างเช่นสิ่งที่ภรรยาทิ้งความยุ่งเหยิงไว้ให้สามีเป็นคนกลับมาจัดการบนเตียงส่วนของเขาด้วยตัวเอง

เครดิต brightside.me