11 ภาพความเหมือนและความต่างของสิ่งที่เปลี่ยนไปตามกาลเวลา

บนโลกใบนี้ทุกสิ่งทุกอย่างย่อมเปลี่ยนไปตามกาลเวลา ไม่เว้นแม้สิ่งที่แข็งแกร่งหรือมั่นคงจนดูเหมือนไม่มีอะไรสามารถทำลายมันได้ แต่ขณะเดียวกันก็ยังมีบางอย่างที่ถึงแม้ว่าจะมีอะไรเปลี่ยนไป แต่ก็ยังมีสิ่งที่ไม่เปลี่ยนแปลงไปด้วยเช่นกัน และนี่คือภาพความเหมือนและความแตกต่าง ของสิ่งต่างๆ ที่ถึงแม้ว่าจะมีอะไรบางอย่างเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลาที่ผ่านไป แต่ยังมีบางสิ่งบางอย่างที่ยังคงเหมือนหรือคล้ายคลึงกับสิ่งเดิม และทำให้เรารู้สึกอบอุ่นหัวใจได้เสมอ

#1 ภาพของลูกสาววัย 11 ขวบในปี 2019 ที่กำลังนั่งเล่นคอมพิวเตอร์อย่างสนุกสนาน ซึ่งในนั้นก็มีภาพของคุณพ่อในวัยเด็กตอนที่เขาอายุ 15 ปีในปี 1996 ที่ดูเหมือนกันอย่างไม่มีผิดเพี้ยน

#2 ภาพของคุณแม่และลูกสาวตอนที่ยังเป็นหนูน้อยตัวจิ๋ว แต่เวลาผ่านไปไม่นานลูกสาวก็เติบโตจนทันคุณแม่ ที่ยังสาวและสวยมากจนแทบจะดูไม่ออกเลยว่าใครเป็นแม่หรือใครเป็นลูก

#3 ถึงแม้ว่าใบหน้าของคนเราจะเปลี่ยนแปลงไปตามอายุที่เพิ่มขึ้น แต่สำหรับบางคนพวกเขายังดูเหมือนเดิมอย่างไม่น่าเชื่อ อย่างเช่นชายคนนี้ที่หน้าตาเหมือนเดิมมากๆ แค่อายุมากขึ้นกว่าเดิมเท่านั้นเอง

#4 ภาพรถไฟใต้ดินในวันวาน ที่ผู้คนต่างก้มหน้าก้มตาอ่านหนังสือพิมพ์และหนังสือต่างๆ อย่างตั้งอกตั้งใจ และในปัจจุบันผู้คนก็ยังก้มหน้าก้มตาเช่นกัน แต่เปลี่ยนจากการอ่านหนังสือมาเป็นการมองหน้าจอโทรศัพท์

#5 ถึงแม้ว่าหลายๆ สิ่งจะเปลี่ยนแปลงไป โดยเฉพาะขนาดตัวที่เปลี่ยนไปอย่างชัดเจนเมื่อเจ้าตูบโตขึ้น แต่สิ่งหนึ่งที่ยังคงเหมือนเดิมเสมอก็คือท่านอนอันเป็นเอกลักษณ์ของมันนั่นเอง

#6 บางสิ่งบางอย่างที่ดีอยู่แล้วคนก็ไม่พยายามที่จะเปลี่ยนแปลงมัน อย่างเช่นเมนูสุดคลาสสิกของ McDonald’s ที่จากวันนั้นจนถึงวันนี้ก็ยังดูน่าอร่อยเหมือนเดิม

#7 ภาพคู่รักในวัยหนุ่มสาวที่รักกันหวานชื่น และภาพในปัจจุบันหลังจากผ่านมาหลายสิบปี แต่นอกจากทั้งคู่จะยังรักกันเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลงแล้ว ยังคงดูหนุ่มสาวอ่อนกว่าวัยมากด้วย

#8 เจ้าตูบที่คุณแม่เคยเลี้ยงเมื่อนานมาแล้ว และเจ้าตูบของลูกสาวที่ไม่ได้ตั้งใจเลือกให้เหมือนกัน แต่สุดท้ายก็เลือกเจ้าตูบที่ดูเหมือนกันมากอย่างน่าประหลาดใจ

#9 หลายสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปไม่ว่าจะเป็นอายุของคู่รักในภาพ เทคโนโลยีการถ่ายภาพที่พัฒนาขึ้น หรือสภาพแวดล้อมในละแวกบ้าน แต่สิ่งที่ยังคงเหมือนเดิมเสมอก็คือความรักและความหวานที่มีให้แก่กัน

#10 เวลาที่ผ่านไปอย่างรวดเร็วจนแทบไม่รู้ตัวว่าเจ้าตูบนั้นเติบโตขึ้นมาก แต่สิ่งที่ยังคงเหมือนเดิมก็คือการที่มันชอบทำกิจกรรมต่างๆ กับเจ้านายที่มักรักที่สุดนั่นเอง

#11 แม่แมวและลูกๆ ตัวจิ๋วในวันนั้น ยังคงเป็นแม่แมวและลูกๆ เหมือนเดิมเพียงแต่ขนาดตัวของพวกมันไม่จิ๋วอีกแล้ว จนเกือบจำไม่ได้เพราะแต่ละตัวนั้นอ้วนท้วนสมบูรณ์มาก

เครดิต brightside.me