10 ภาพความแปลกตาและน่าสนใจบนโลกที่กว้างใหญ่

ในความเป็นจริงแล้วโลกเป็นสถานที่ที่กว้างใหญ่ไพศาลมาก และยังมีอีกหลายสิ่งหลายอย่างที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน เพราะโลกของเรานั้นกว้างใหญ่ไพศาล และเต็มไปด้วยเรื่องราวแปลกประหลาดให้ได้ค้นหากันอยู่เสมอ และนี่คือภาพสิ่งแปลกประหลาดน่าสนใจ ที่จะช่วยเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ และทำให้เราได้รู้ว่า จริงๆ แล้วความรู้ที่เราได้สั่งสมหรือศึกษาเล่าเรียนมาหลายปีนั้น เป็นเพียงแค่ความรู้พื้นฐานเมื่อเทียบกับเรื่องมหัศจรรย์บนโลกที่กว้างใหญ่

#1 คนส่วนใหญ่ต่างก็รู้จักและเคยเห็นต้นกระบองเพชร แต่อาจไม่รู้ว่าจริงๆ แล้วลำต้นของมันนั้นเป็นอย่างไร โดยเฉพาะเมื่อผ่าดูด้านในที่ดูแปลกและแตกต่างจากต้นไม้ทั่วไปมาก

#2 บนโลกของเรานั้นมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามและแปลกตาอีกมากมายหลายแห่งหน ที่บางครั้งเมื่อมองจากด้านบนก็อาจดูเหมือนสิ่งมีชีวิตอย่างวาฬ นั่นก็คือเขาสามวาฬที่จังหวัดบึงกาฬนั่นเอง

#3 ภาพลายเส้นที่ดูเหมือนรูปร่างของมนุษย์ที่มีความยาวถึง 1.7 ไมล์ในประเทศออสเตรเลีย มีชื่อว่า Marree Man หรือ Stuart’s Giant และจนถึงปัจจุบันก็ยังไม่รู้ได้ว่าใครเป็นผู้สร้างมันขึ้นมาเพราะเหตุใด

#4 ความงดงามของธรรมชาติที่มหัศจรรย์เกินกว่าภาพที่เราจินตนาการเอาไว้เสียอีก อย่างเช่นหมู่บ้าน Kurush ที่ตั้งอยู่บนภูเขาสูงในสาธารณรัฐดาเกสถาน ประเทศรัสเซีย ที่อยู่สูงเหนือระดับของก้อนเมฆ

#5 พืชที่มีรูปร่างหน้าตาแปลกประหลาดนี้มีชื่อเรียกว่า Strawberry corn หรือข้าวโพดสตรอว์เบอร์รี เป็นข้าวโพดชนิดหนึ่งที่มีสีแดงและมีหน้าตาเหมือนสตรอว์เบอร์รีนั่นเอง

#6 ภาพความสวยงามและแปลกประหลาดของต้นไม้ต้นหนึ่ง ที่กิ่งก้านและลำต้นของมันนั้นบิดเป็นเกลียวอย่างน่าสนใจ ถ้าหากเป็นการบอกเล่าเรื่องราวก็คงเป็นเรื่องราวที่ซับซ้อนมากเลยทีเดียว

#7 ภาพสิ่งที่คนส่วนใหญ่รู้จักและคุ้นเคยกันดี แต่ก็ดูแปลกไปจากเดิมมากเมื่อมีสภาพแตกต่างจากที่เราเคยเห็น นั่นก็คือภาพของเครื่องบินโบอิง 787 ที่ว่างเปล่ายังไม่มีการติดตั้งเก้าอี้ลงไป

#8 ภาพของสีที่ถูกทาและพ่นลงไปบนกำแพงตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นการทาสีธรรมดาหรือการพ่นภาพกราฟิตี้ ที่ทำให้เกิดเป็นชั้นสีที่สะสมกันจนหนาเตอะแบบนี้

#9 ภาพของโลกที่เรารู้จักและคุ้นเคยกันดี แต่กลับดูเหมือนดวงดาวที่ไม่มีคนอาศัยอยู่เพราะมีแต่ผืนน้ำ เป็นภาพที่ถ่ายจากมุมของมหาสมุทรแปซิฟิกที่กว้างใหญ่

#10 ภาพปรากฏการณ์ธรรมชาติที่หาชมได้ยาก นั่นก็คือทะเลสาบที่เกิดการแข็งตัวกลายเป็นน้ำแข็ง ทั้งๆ ที่ยังมีสภาพเป็นคลื่นน้ำ ทำให้เกิดเป็นพื้นผิวที่ไม่เรียบเสมอกันแต่ก็สวยงามมากเลยทีเดียว

เครดิต brightside.me