15 ประสบการณ์แปลกตาที่ผู้คนได้เจอระหว่างออกท่องเที่ยว

ในการเดินทางท่องเที่ยวนั้นได้ช่วยเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ซึ่งนอกจากจะมีเรื่องราวดีๆ อย่างเช่นความสวยงามของธรรมชาติ ความเป็นมิตรของผู้คน และกิจกรรมที่สนุกสนานแล้ว ยังมีประสบการณ์ที่แปลกประหลาดอย่างที่เราเองก็ไม่คาดคิดว่าจะได้พบเจอ ยกตัวอย่างเช่นประสบการณ์ที่น่าสนใจต่อไปนี้ และนี่คื 15 ประสบการณ์แปลกตา ที่ผู้คนได้พบเจอระหว่างที่พวกเขานั้นออกเดินทางท่องเที่ยว เป็นประสบการณ์ที่ไม่มีใครคาดคิดว่ามาก่อนว่าจะได้พบเจอกับตนเอง มีทั้งเรื่องที่น่าสนใจและเรื่องที่ทำให้เราต้องทึ่ง

#1 ชาวยุโรปนั้นมีร่างกายที่สูงใหญ่กว่าชาวเอเชียทั่วไปโดยเฉลี่ย ทำให้บางครั้งสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ก็ไม่เหมาะกับชาวตะวันตกเอาเสียเลย อย่างเช่นประสบการณ์ของหนุ่มชาวดัตช์ในประเทศจีนแผ่นดินใหญ่

#2 เช่นเดียวกับปัญหาด้านความสูงของชายหนุ่มคนนี้ ที่สูงติดเพดานในร้านสะดวกซื้อแบบพอดีเป๊ะ เมื่อเขาเดินทางไปเที่ยวที่ประเทศเวียดนาม

#3 นักท่องเที่ยวที่จองห้องพักแห่งหนึ่งเอาไว้ และพบว่าในห้องพักของเขานั้นนอกจากจะซาวน่าแล้ว ยังมีห้องใต้ดินที่เป็นหลุมหลบภัย และในหลุมหลบภัยนั้นก็มีหน้ากากทองคำที่ดูแปลกประหลาดน่าขนลุกวางไว้ด้วย

#4 นักท่องเที่ยวทุกคนย่อมอยากชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม ทำให้พวกเขาเดินทางเป็นระยะทางนับร้อยนับพันกิโลเมตรเพื่อไปยังสถานที่ต่างๆ แต่บางครั้งสภาพอากาศก็ช่างไม่เป็นใจเอาเสียเลย

#5 ถึงแม้ว่าแอปพลิเคชั่นแผนที่จะมีประโยชน์มากสำหรับการเดินทางในยุคปัจจุบัน แต่ก็ไม่ได้แปลว่าเราจะสามารถเชื่อใจมันได้ 100% เพราะบางครั้งมันก็อาจแนะนำเส้นทางที่ชวนงงอย่างเช่นการเข้าไปอ้อมในซอยนาน 6 นาที

#6 บางครั้งเราก็ไม่จำเป็นต้องเดินทางไปไหนไกลเพื่อพบเจอกับเหตุการณ์ที่ไม่เคยพบเจอมาก่อน เพราะลำพังแค่สนามบินก็เต็มไปด้วยการกระทำที่เราคาดไม่ถึงของผู้คนที่เข้ามาใช้บริการ

#7 หรืออาจจะเดินทางออกไปให้ไกลสักหน่อย อย่างเช่นบนเครื่องบิน ก็อาจทำให้เราได้พบกับประสบการณ์ที่ไม่คาดคิดได้เช่นกัน ยกตัวอย่างเช่นเพื่อนร่วมทางที่เป็นน้องหมา

#8 การคาดหวังว่าจะพบเจอกับเหตุการณ์น่าตื่นเต้นตลอดการเดินทางก็อาจทำให้เราผิดหวังได้ เพราะในระหว่างการเดินทางนั้นก็อาจจะต้องเจอกับเรื่องน่าเบื่อกันบ้าง อย่างเช่นทริปชมวาฬทริปนี้

#9 นักท่องเที่ยวที่ไม่เคยคาดคิดว่ากวางมูสจะมีขนาดตัวที่ใหญ่แบบนี้ ตอนแรกพวกเขาคิดว่าตัวโตกว่ากวางแค่นิดเดียว พอเข้าไปเห็นใกล้ๆ เท่านั้นล่ะ วิ่งหนีแบบไม่คิดชีวิตกันเลย

#10 สิ่งของแปลกตาเหล่านี้ถูกยึดมาจากผู้โดยสารที่สนามบินก่อนที่จะขึ้นเครื่อง ใครจะไปคิดว่าจะมีคนพกของแปลกๆ แบบนี้มาขึ้นเครื่องด้วย

#11 นักท่องเที่ยวที่อุตส่าห์ดั้นด้นขึ้นไปบนยอดเขาเพื่อชมวิวของเมืองรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล จากมุมสูง แต่สิ่งที่ได้ก็คือหมอกที่หนายิ่งกว่าควันไฟ

#12 วัฒนธรรมการกินของผู้คนในแต่ละประเทศนั้นแตกต่างกันมาก ดังนั้นเราจึงควรศึกษาหาข้อมูลก่อนเดินทางไปเยือนประเทศต่างๆ มิเช่นนั้นก็อาจจะกลายเป็นทริปแห่งความอิ่มและจุกจนเดินไม่ไหว

#13 หนุ่มน้อยวัยเพียง 12 ปีที่มีโอกาสได้เดินทางไปเที่ยวประเทศคอสตาริกา ในภูมิภาคอเมริกากลางเป็นครั้งแรก และตื่นเต้นมากที่ได้เจอสัตว์แปลกๆ ก่อนจะถูกถ่ายภาพเอาไว้ได้ตอนโดนเจ้าลิงจ๋อโจมตี

#14 ประสบการณ์การท่องเที่ยวอันสุดแสนตื่นตาตื่นใจ เมื่อสิ่งที่เราได้สัมผัสนั้นอยู่นอกเหนือไปจากความคาดหมายมาก อย่างเช่นการถูกควายเลียกระจกรถยนต์

#15 ทุกสิ่งทุกอย่างนั้นย่อมเสื่อมไปตามกาลเวลา ทำให้สถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามไม่อาจคงอยู่ได้ตลอดไป เราจึงต้องเตรียมใจให้พร้อมที่จะเผชิญหน้ากับความผิดหวังอยู่เสมอ

เครดิต brightside.me