12 ภาพสิ่งต่างๆ ที่ถูกแบ่งออกเป็นสองส่วน

หากว่าคุณเป็นคนช่างสงสัยที่มักเกิดคำถามกับสิ่งรอบตัวอยู่เสมอ ว่าเครื่องยนต์กลไกหรือส่วนประกอบภายในสิ่งต่างๆ นั้นมีรูปร่างเป็นอย่างไร นี่คือการรวบรวมภาพจากเหล่าคนช่างสงสัยที่จะช่วยไขปริศนาและความข้องใจเหล่านั้นได้ และนี่คือภาพการเปิดเผยสิ่งที่ซุกซ่อนอยู่ภายใน ตั้งแต่ของใช้ ซากของสิ่งมีชีวิต ไปจนถึงสิ่งต่างๆ ในธรรมชาติอย่างเช่นต้นไม้หรือแร่ธาตุ ที่ถูกแบ่งออกเป็นสองส่วนเพื่อให้สามารถสำรวจและศึกษาสิ่งที่อยู่ภายในได้อย่างชัดเจน

#1 ชิ้นส่วนอุกกาบาตที่ถูกพบบริเวณภูเขาแห่งหนึ่งใน Fukang มณฑล Xinjiang ประเทศจีน นักวิทยาศาสตร์พบว่ามันเป็นอุกกาบาตประเภท Pallasite มีส่วนผสมทั้งหินและโลหะ ซึ่งเป็นอุกกาบาตที่หายากมากๆ มันมีโอกาสเพียง 1 เปอร์เซ็นเท่านั้นที่มันจะตกมาบนโลก

#2 นี่คือหางของงูหางกระดิ่งที่ถูกตัดแบ่งตามแนวยาว งูหางกระดิ่งนั้นคืองูพิษชนิดหนึ่งที่อยู่ในวงศ์งูแมวเซา งูหางกระดิ่ง มีลักษณะเด่น คือ เกล็ดที่ปลายหางที่เป็นสารประกอบเคอราติน ที่เป็นอวัยวะที่สามารถทำให้เกิดเสียงได้ โดยเสียงนั้นเกิดจากการสั่นสะเทือนถี่ๆ ของปล้องเกล็ดเป็นข้อๆ ที่หาง ซึ่งพัฒนามาจากเกล็ดหางส่วนปลายนั่นเอง

#3 ภาพของเครื่องคิดเงินหรืออุปกรณ์คำนวณตัวเลขสมัยก่อน ที่นิยมใช้ในช่วงปี 1970 มันเป็นเครื่องคิดเลขชนิดหนึ่งที่ใช้ในการรวมยอดเงินหรือสรุปบัญชีต่างๆ แต่หลังจากยุค 90-2000 เป็นต้นมาก็ถูกแทนที่ด้วยระบบคอมพิวเตอร์

#4 ไข่มุก เป็นอัญมณีสีขาว เงิน หรือชมพูและทอง โดยนำมาจากสัตว์จำพวกหอยนางรม อาจจะนับได้ว่าเป็นอัญมณีชนิดเดียวในโลกที่เกิดมาจากสัตว์ ไข่มุกสามารถนำมาทำเป็นเครื่องประดับ หรือนำมาบดในการใช้เป็นเครื่องสำอางได้

#5 ภาพของต้น Pterocarpus ที่ถูกตัดแบ่งออกเป็นสองส่วนและมีน้ำยางสีแดงเหมือนเลือดไหลออกมา ต้นไม้ชนิดนี้พบได้มากในทวีปแอฟริกา เป็นต้นไม้ที่อยู่ในสายพันธุ์เดียวกับต้นไม้ชนิดที่เราเรียกกันว่าต้นประดู่นั่นเอง

#6 นี่คือภาพจากห้องทดลองที่ได้ทำการทดสอบว่า เมื่อวัตถุขนาดเล็กที่เคลื่อนที่ด้วยความเร็ว 6.8 กิโลเมตรต่อวินาที ชนเข้ากับอลูมิเนียมหนา 18 เซนติเมตรที่ใช้ในการสร้างยานอวกาศ จะก่อให้เกิดผลอย่างไรบ้าง

#7 Mark Twain Tree ชื่อของต้นไม้ขนาดใหญ่ที่ถูกพบโดยนักล่าชื่อว่า Augustus T. Dowd ในปี 1852 วงปีของมันนั้นแสดงให้เห็นถึงเหตุการณ์สำคัญที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาต่างๆ ของประวัติศาสตร์ จนกระทั่งวันที่มันถูกโค่นลง

#8 เต่านั้นเป็นสัตว์เลื้อยคลานชนิดหนึ่งที่มีวิวัฒนาการมาแล้วกว่า 200 ล้านปี ซึ่งเต่านั้นถือเป็นสัตว์ที่มีอายุยืนมากที่สุดชนิดหนึ่ง โดยเต่าจะมีกระดูกที่แข็งคลุมบริเวณหลังที่เรียกว่า กระดอง ซึ่งประกอบด้วยแคลเซียมเป็นส่วนใหญ่

#9 นี่คือภาพภายในของพลุหรือประทัดที่เราใช้จุดกันอยู่ทั่วไปในเทศกาลหรือวันสำคัญต่างๆ ที่หลายคนอาจไม่เคยทราบมาก่อนว่าภายในของพลุนั้นประกอบไปด้วยอะไรบ้างและมีลักษณะการจัดเรียงเป็นอย่างไร

#10 ภาพภายในลำต้นของเฟินต้น จัดเป็นกลุ่มของเฟินที่โบราณมาก พบเป็นซากฟอสซิลตั้งแต่ยุคจูราสสิกตอนปลาย โดยสกุลที่ใหม่ที่สุดพบในยุคเซโนโซอิก วงศ์เฟินต้นเป็นวงศ์ของเฟินต้นที่ใหญ่ที่สุด มีสมาชิก 500 ชนิด

#11 ก้อนหินก้อนใหญ่ในประเทศนิวซีแลนด์ที่มีชื่อเรียกว่า Tokangawhā หรือ Split Apple Rock ตั้งอยู่บริเวณอ่าว Tasman บริเวณเกาะใต้ มันแตกตัวออกเป็นสองส่วนอย่างสวยงามราวกับมีใครมาตัดแบ่งไว้

#12 ภาพรังของตัวต่อที่ถูกตัดแบ่งออกเป็นสองส่วนเท่าๆ กัน ต่อ คือแมลงสังคมซึ่งมีนางพญาเป็นจุดศูนย์กลาง ทำรังด้วยเศษใบไม้กับน้ำลาย ลักษณะกลมและรี ขนาดของรังจะขึ้นอยู่กับเวลาและจำนวนประชากรต่อ

เครดิต brightside.me