18 ภาพสิ่งแปลกและน่าสนใจที่พบเจอได้บนโลกของเรา

สิ่งธรรมดารอบตัวเรา เมื่อมองในมุมที่ต่างก็อาจจะทำให้พบสิ่งที่แตกต่างออกไปได้ เพราะไม่ว่าวิวัฒนาการ เทคโนโลยี หรือองค์ความรู้ของมนุษย์เรานั้นจะพัฒนาไปมากแค่ไหน ก็ยังมีเรื่องประหลาดใจที่รอให้เราได้ค้นหาอยู่เสมอ และนี่คือภาพสิ่งแปลกประหลาดและน่าสนใจที่สามารถพบเจอได้บนโลกของเรา ซึ่งบางครั้งก็เป็นสิ่งที่ซ่อนอยู่ในธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมรอบตัวเรานี่เอง แต่ถูกมองข้ามหรือไม่ได้มีคนสนใจที่จะศึกษาค้นคว้าหรือสำรวจอย่างจริงจัง

#1 ป่าเป็นสถานที่ที่กว้างใหญ่และเต็มไปด้วยความลึกลับน่าค้นหา และบางครั้งก็อาจได้พบเจอโครงกระดูกของวาฬกลางป่าลึกใน Osa Peninsula ประเทศคอสตาริกาก็เป็นได้

#2 อวัยวะของคนเราก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่มีความซับซ้อนและน่าสนใจมาก และนี่คือภาพของมือมนุษย์เมื่อถูกส่องด้วยไฟฉายที่มีกำลังไฟสูงมาก

#3 ภาพเอ็กซเรย์นี้ เป็นภาพของแม่สุนัขที่กำลังตั้งท้องลูกหลายตัว

#4 ชุดเกราะโบราณที่มีมาหลายร้อยหรือนับพันแล้ว แต่กลับมีความยืดหยุ่นอย่างไม่น่าเชื่อ

#5 เราทุกคนรู้ดีว่าปลาดาวนั้นมีทั้งหมด 5 แฉก แต่ในโลกนี้ก็ยังมีปลาดาวที่เกิดมาพร้อมความผิดปกติ ทำให้มันมีรูปร่างเป็นสี่เหลี่ยมแทนที่จะเป็นรูปดาว

#6 ในจุดที่ไม่มีแรงโน้มถ่วงของโลก เปลวไฟจากเทียนนั้นจะกลายร่างเป็นรูปทรงที่ดูเหมือนโดมแบบนี้

#7 กระรอกเป็นสัตว์โลกน่ารักที่เราทุกคนคุ้นเคยกันดี แต่ยังมีกระรอกที่แปลกๆ อยู่มาก อย่างเช่นกระรอกที่ไม่ได้มีหางเป็นพวง

#8 ภาพความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ เมื่อดินที่อยู่กลางลำธารสายนี้มีรูปร่างเหมือนแผนที่โลกไม่มีผิด

#9 ภาพการทดลองที่ทำให้เรารู้ว่าการทาครีมกันแดดนั้นสำคัญต่อสุขภาพร่างกายของเรามากขนาดไหน โดยเป็นภาพเปรียบเทียบความทึบของครีมกันแดดที่มีค่า SPF ต่างกัน

#10 ภาพวัฏจักรชีวิตของใบไม้ จากใบไม้สีเขียวขจีกลายเป็นใบไม้แห้งสีน้ำตาลแก่

#11 ใต้ผืนดินที่มีต้นไม้ใบหญ้าปกคลุม จริงๆ แล้วก็อาจจะเป็นหลังของเต่าตัวหนึ่งก็ได้

#12 ความกดอากาศเป็นสิ่งที่มองไม่เห็นแต่มีอยู่จริง และนี่คือภาพของขวดน้ำที่โดนบีบเนื่องจากความกดอากาศในระดับความสูงที่ต่างกัน

#13 ภาพความเปลี่ยนแปลงก่อนและหลังของชายนักเดินทางคนหนึ่ง เมื่อเขาเริ่มต้นเดินข้ามประเทศจีนแผ่นดินใหญ่ด้วยสองขาของเขาเองเป็นระยะเวลา 1 ปี

#14 ภาพความงดงามของดวงอาทิตย์ที่กำลังลาลับขอบฟ้า ภาพดวงอาทิตย์ตกเมื่อมองจากพื้นดินนั้นก็สวยงามมากอยู่แล้ว แต่เมื่อมองลงมาจากท้องฟ้าก็ยิ่งสวยงามมากขึ้น

#15 เทคโนโลยีต่างๆ ของมนุษย์เรานั้นพัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็วมากในยุคไม่กี่สิบปีที่ผ่านมานี้ ยกตัวอย่างเช่นขนาดที่ใหญ่จนไม่น่าเชื่อของฮาร์ดดิสก์ 10-MB ในยุค 1960 ซึ่งมีขนาดที่แตกต่างจากปัจจุบันมาก

#16 ภาพจำลองขนาดจิ๋วที่มีอัตราส่วนถูกต้องตามหลักความเป็นจริง เป็นภาพการจำลองว่า เราจะสามารถเอาโลกของเราใส่ลงไปในดวงอาทิตย์หนึ่งดวงได้ทั้งสิ้นเป็นจำนวนเท่าไหร่

#17 แกะที่ไม่เคยผ่านการตัดขนมานานหลายปี ขนของมันก็จะหนาหนักแบบนี้

#18 ภาพความน่ารักแพ็กคู่ของหนูตะเภาไร้ขน ที่ดูเหมือนฮิปโปโปเตมัสขนาดย่อส่วนเลย

เครดิต brightside.me