11 ภาพความเปลี่ยนแปลงเมื่อผู้หญิงเปลี่ยนลุคด้วยการตัดหน้าม้า

ไม่ใช่ผู้หญิงทุกคนที่พร้อมจะเปลี่ยนสไตล์ของตัวเอง สำหรับบางคนอาจต้องใช้เวลาเป็นปีกว่าจะคิดว่าควรลองเปลี่ยนสีผมแบบอื่นหรือไม่ เพราะบางครั้งคนเราก็รู้สึกคุ้นเคยและสบายใจกับสิ่งที่ทำเป็นประจำอยู่แล้ว และเมื่อมีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นก็อาจจะทำให้ไม่มั่นใจ เนื่องจากมีตัวอย่างให้เห็นมากมาย ว่าแม้แต่การเปลี่ยนทรงผมที่ทำได้ง่ายๆ อย่างการตัดหน้าม้า ซึ่งเป็นการเปลี่ยนลุคที่ทำได้ง่ายที่สุด แต่มันกลับทำให้พวกเธอดูต่างไปจากเดิมมาก จนหลายคนคิดว่าไปทำศัลยกรรมมาเลยทีเดียว

#1 ภาพของหญิงสาวคนหนึ่งที่ดูเปลี่ยนไปราวกับกลายเป็นคนละคน เพียงแค่เธอตัดผมหน้าม้าเท่านั้น เพราะหน้าผากที่ค่อนข้างสูงของเธอนั้น ทำให้ดูเปลี่ยนไปมากเมื่อมีเส้นผมมาปิดบังนั่นเอง

#2 บางคนอาจกลัวว่าการตัดผมหน้าม้าจะไม่เข้ากับใบหน้าของเรา แต่สำหรับบางคนมันกลับทำให้พวกเธอดูหน้าหวานขึ้นกว่าเดิมมาก อย่างเช่นสาวสวยคนนี้ที่ดูหน้าเด็กลงมากจริงๆ

#3 สำหรับบางคนไม่ว่าจะมีหน้าม้าหรือไม่ก็ล้วนเหมาะกับพวกเธอทั้งนั้น แต่ผมหน้าม้าก็ยังทำให้ดูแตกต่างจากเดิมจนดูไม่เหมือนคนเดียวกันเลย อย่างเช่นหญิงสาวคนนี้

#4 สาวๆ ที่ไม่ไว้ผมหน้าม้าส่วนใหญ่จะมีลุคสวยเฉี่ยว และเมื่อตัดหน้าม้าแล้วนอกจากจะหน้าหวานขึ้นแล้ว ยังทำให้ภาพลักษณ์โดยรวมนั้นดูหวานขึ้นได้อย่างไม่น่าเชื่ออีก

#5 การตัดหน้าม้าอาจเป็นเรื่องที่ทำใจได้ยาก แต่ถ้าหากว่าเราไม่พอใจกับมัน ก็ยังสามารถเก็บผมขึ้นไปเหมือนเดิมได้ และรอให้มันกลับมายาวอีกครั้ง จึงเป็นหนึ่งในวิธีการเปลี่ยนลุคที่น่าลอง

#6 หน้าม้านั้นยังมีหลายสไตล์ ซึ่งแต่ละสไตล์ก็ทำให้ได้ลุคที่แตกต่างกันออกไป อย่างเช่นหญิงสาวที่เคยได้หน้าม้าเล็กน้อยเพราะเส้นผมบางเส้นที่สั้น ก็ดูเปลี่ยนไปจากเดิมเมื่อหันมาไว้หน้าม้าอย่างจริงจังแบบนี้

#7 บางคนอาจคิดว่าผมหน้าม้าเป็นทรงผมที่เหมาะกับคนที่หน้าอ่อนกว่าวัยเท่านั้น แต่จริงๆ แล้วผมหน้าม้าต่างหากที่ทำให้เราดูอ่อนกว่าวัยได้ทันที

#8 หน้าม้าเต่อก็อาจจะไม่ใช่ทรงผมที่ทำให้เราดูตลกหรือแปลกเสมอไป แต่อาจเข้ากับลุคของเรามาก ถ้าหากว่าเลือกทรงผมให้เข้ากับใบหน้าและบุคลิกของเราเอง

#9 นอกจากผมหน้าม้าจะช่วยปกปิดหน้าผากที่อาจจะสูงเกินไปจนทำให้เรารู้สึกไม่มั่นใจได้แล้ว บางครั้งหน้าม้ายังทำให้หน้าตาของเราดูสดใสอ่อนกว่าวัย เรียกได้ว่าเป็นประโยชน์สองเด้ง

#10 จากลุคสวยเฉี่ยวแบบหญิงสาวที่มีความมั่นใจในตัวเอง กลายเป็นลุคของหญิงสาวที่น่ารักและมีความหวาน แต่ความมั่นใจก็ยังคงอยู่เหมือนเดิมไม่หายไปไหน

#11 ความแตกต่างที่เกิดขึ้นจากหน้าม้า ที่ไม่ทำให้เราดูเรียบร้อยขึ้นเสมอไป เพราะยังมีหน้าม้าหลายทรงที่ทำให้เราดูสวยเซ็กซี่มากขึ้นด้วยเช่นกัน

เครดิต brightside.me