13 ไอเดียของนักออกแบบที่จะทำให้ชีวิตของผู้คนสะดวกขึ้น

นักออกแบบหลายคนพยายามที่จะสร้างผลงานที่ไม่ซ้ำกันในแง่ของความคิดสร้างสรรค์ การออกแบบที่ดีไม่ใช่แค่การออกแบบสิ่งต่างๆ ให้ดูสวยงามเฉพาะภายนอกเท่านั้น แต่สิ่งสำคัญที่สุดก็คือฟังก์ชั่นต่างๆ ที่ต้องเอื้อประโยชน์ต่อผู้ใช้งานมากที่สุด ที่จะทำให้เราสามารถใช้ชีวิตได้ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม และนี่คือ 13 ไอเดียการออกแบบข้าวของเครื่องใช้ เฟอร์นิเจอร์ และนวัตกรรมต่างๆ ที่จะทำให้ชีวิตของผู้คนสะดวกสบายมากขึ้นไปกว่าเดิมหลายเท่าตัว

#1 ตู้กดเงินอัตโนมัติหรือ ATM ที่หลายคนใฝ่ฝัน เพราะเมื่อมองจากด้านข้างจะไม่สามารถมองเห็นภาพอะไรได้อย่างชัดเจน โดยจะสามารถเห็นชัดๆ ได้เฉพาะบริเวณที่ผู้ใช้งานกำลังยืนอยู่เท่านั้น

#2 กล่องกระดาษสำหรับเฟรนช์ฟราส์ที่มีช่องสำหรับใส่ซอสมะเขือเทศหรือซอสชนิดอื่นๆ อยู่ในตัว ไม่จำเป็นต้องราดลงไปบนเฟรนช์ฟรายส์ให้เปียกชุ่ม

#3 แปลงสำหรับปลูกพืชผักต่างๆ ในบ้านของคุณ มีระบบน้ำและไฟที่เหมาะสมกับการเจริญเติบโตของพืชหลากหลายชนิด ยกตัวอย่างเช่น กะหล่ำ มะเขือเทศ สตรอว์เบอร์รี่

#4 บ้านแมวเหมียวสำหรับคนรักสัตว์ ที่นอกจากจะดูทันสมัยและสวยงามเหมาะกับสไตล์ของบ้านสมัยใหม่แล้ว ยังใช้งานได้ง่ายและปลอดภัยสำหรับน้องแมวที่เราอีกด้วย

#5 โต๊ะอเนกประสงค์ที่นอกจากจะมีรูปทรงสวยงามแบบโมเดิร์นแล้วยังมีฟังก์ชั่นการใช้งานหลายอย่างในตัวเดียว

#6 ไม้ไอศกรีมที่เตือนไม่ให้คุณลืมที่จะแปรงฟันหลังการรับประทานของหวานทุกครั้ง ไม่เช่นนั้นอาจก่อให้เกิดฟันผุได้

#7 โคมไฟที่มีรูปลักษณ์ภายนอกสวยงามสะอาดตา และภายในยังดูสวยมีมิติเหมือนกับทางเดินในวิหาร สามารถใช้เป็นพร็อพในการถ่ายรูปได้เป็นอย่างดี

#8 ห้องอบซาวน่าที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำหรือแหล่งน้ำที่สวยงาม ช่วยให้คุณไม่รู้สึกอึดอัดเหมือนการเข้าไปใช้บริการในห้องซาวน่าทั่วๆ ไป เป็นการอบตัวที่ผ่อนคลายและสบายใจสบายกายเป็นอย่างมาก

#9 หลายคนอาจเคยมีปัญหากับพัดลมสไตล์โบราณที่มีโคมไฟติดมาด้วย เพราะไม่แน่ใจว่าสายไฟเส้นใดใช้สำหรับเปิดไฟหรือเปิดพัดลมกันแน่ แต่ถ้าเจอกับพัดลมโคมไฟอันนี้รับรองว่าคุณจะไม่มีวันสับสน

#10 เก้าอี้สำหรับนั่งพักผ่อนในสวนสาธารณะที่มีหลอดไฟ LED ที่สามารถเปลี่ยนสีได้ ช่วยเพิ่มความปลอดภัยเพราะเป็นจุดเด่นที่คนสามารถสังเกตได้ง่าย

#11 ปัจจุบันผู้คนกำลังตื่นตัวและช่วยกันรณรงค์ให้ลดการใช้พลาสติก จึงได้มีการพัฒนาสินค้าต่างๆ ให้สามารถใช้งานได้นานขึ้น อย่างเช่นหลอดที่ทำจากเหล็กแทนพลาสติกที่ใช้ได้แค่ครั้งเดียว

#12 อุปกรณ์ช่วยจับดินสอหรือปากกาสำหรับเด็กๆ ที่ช่วยให้พวกเขาสามารถจับดินสอหรือปากกาได้อย่างถูกต้อง ไม่ให้เกิดการเสียดสีจนทำให้มือเป็นแผลได้เป็นอย่างดี

#13 ฝักบัวสำหรับอาบน้ำในโรงแรมแห่งหนึ่งที่มีหัวฝักบัวถึงสองหัวด้วยกัน ทำให้สามารถชำระล้างร่างกายได้อย่างทั่วถึงและสามารถปรับทิศทางได้ตามใจชอบ คนรักการอาบน้ำจะต้องฟินมากอย่างแน่นอ

เครดิต brightside.me