10 ฉากในหนังดังก่อนและหลังการแต่งเติมสเปเชียลเอฟเฟกต์

ในปัจจุบันโลกของเรานั้นเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมมาก ซึ่งก็เป็นผลมาจากเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าขึ้นอย่างรวดเร็วในทุกๆ วัน ทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในทุกภาคส่วนไม่เว้นแม้แต่วงการภาพยนตร์ก็ด้วย ความเปลี่ยนแปลงที่น่าตื่นตาตื่นใจ ฉากในภาพยนตร์ดังก่อนและหลังการแต่งเติมสเปเชียลเอฟเฟกต์ ที่นอกจากจะทำให้ภาพยนตร์ดูสวยงามอลังการมากขึ้นแล้ว ยังเพิ่มความสมจริงให้กับภาพยนตร์เหล่านี้ด้วยเช่นกัน

#1 ผู้ชมส่วนใหญ่รู้ดีว่าฉากที่เราเห็นในภาพยนตร์แนวแฟนตาซีอย่าง Jurassic World นั้นส่วนใหญ่เกิดจากการตัดต่อภาพและใช้สเปเชียลเอฟเฟกต์ แต่หลายคนอาจนึกภาพไม่ออกว่าก่อนที่จะใส่เอฟเฟกต์นั้นเป็นอย่างไร

#2 ภาพยนตร์หลายเรื่องนั้นมีความสมจริงมากจนทำให้เราอินไปกับมันได้ ถึงแม้ว่าเบื้องหลังจะแตกต่างจากสิ่งที่เราเห็นสิ้นเชิง เพราะเกิดจากความสามารถของทีมงานและนักแสดงล้วนๆ อย่างเช่นเรื่อง Avengers: Infinity War

#3 เหล่านักแสดงนั้นนอกจากจะต้องท่องจำบทบาทและแสดงออกมาให้สมจริงที่สุดแล้ว ยังต้องใช้จินตนาการขั้นสุดยอด ในการมองภาพเพื่อนนักแสดงว่าเป็นตัวละครตัวนั้นจริงๆ ถึงแม้ว่าพวกเขาจะยังเป็นคนเดิมอยู่ก็ตาม

#4 จินตนาการนั้นสำคัญมากสำหรับคนที่อยากเป็นนักแสดงมืออาชีพ เพราะสิ่งที่มองเห็นได้ในกองถ่ายนั้นมีเพียงเพื่อนนักแสดงด้วยกัน ทีมงาน และฉากสีน้ำเงินหรือเขียว ไม่ได้มีฉากที่สวยงามอลังการเหมือนที่ผู้ชมได้เห็น

#5 อย่างเช่นเรื่อง Deadpool 2 ที่ฉากหลังส่วนใหญ่นั้นเป็นเพียงผืนผ้าสีน้ำเงิน ที่จะถูกนำไปตัดต่ออีกทีหนึ่ง

#6 ลำพังแค่สิ่งที่เราเห็นในภาพยนตร์ก็ทำให้ประทับใจในความสามารถของเหล่านักแสดงได้มากพอแล้ว แต่ถ้าได้เห็นเบื้องหลังจะยิ่งทำให้เราชื่นชมพวกเขามากขึ้น โดยเฉพาะนักแสดงเด็กที่อายุยังน้อยแต่เก่งมากๆ

#7 หลายฉากใน Pan ปีเตอร์ แพน 2015 ที่นอกจากจะต้องใช้ความสามารถในการตัดต่อและตกแต่งภาพของทีมงานแล้ว ยังต้องใช้ความเก่งกาจของผู้กำกับ และความเป็นมืออาชีพของนักแสดงนำด้วย

#8 ความน่าตื่นตาตื่นใจที่เราเห็นในหนัง นั้นเกิดจากจินตนาการของนักแสดงและทีมงานล้วนๆ ที่ต้องอาศัยทั้งทักษะ ความสามารถ และพรสวรรค์ด้วยเช่นกัน

#9 เบื้องหลังการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Doctor Strange จอมเวทย์มหากาฬ กับวงแหวนเวทย์ที่ดูอลังการมากในหนัง แต่ในชีวิตจริงนั้นมีเพียงวงแหวนที่ทำจากหลอดไฟธรรมดาๆ

#10 ฉากหนึ่งจากภาพยนตร์เรื่อง It โผล่จากนรก ภาพยนตร์สยองขวัญเหนือธรรมชาติ ที่เบื้องหลังการถ่ายทำนั้นไม่ได้มีเรื่องเหนือธรรมชาติอะไรเลย มีเพียงความสามารถของผู้กำกับ ทีมงาน และนักแสดงเท่านั้นเอง

เครดิต brightside.me