15 รายละเอียดเล็กๆ ที่ผู้กำกับซ่อนเอาไว้ในภาพยนตร์ดัง

ในภาพยนตร์ที่เราได้รับชมกันนั้นมีผู้กำกับหลายคนที่ชอบใช้รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ในการส่งข้อความลับไปยังผู้ชม รายละเอียดเหล่านี้เรียกว่า easter egg และการค้นหารายละเอียดเหล่านี้ในภาพยนตร์เป็นความยินดีอย่างยิ่งสำหรับแฟนหนังจำนวนมาก ภาพยนตร์บางเรื่องนั้นมีความลับที่ซ่อนเอาไว้ในฉากต่างๆ ได้อย่างแนบเนียนและน่าทึ่งมาก ซึ่งก็มีแต่แฟนพันธุ์แท้ของภาพยนตร์และคนตาไวเท่านั้นที่จะสังเกตเห็นสิ่งที่ซ่อนเอาไว้ อย่างเช่นฉากในภาพยนตร์เรื่องดังที่คนรักการดูหนังส่วนใหญ่ต้องเคยดู แต่อาจมีไม่กี่คนที่สังเกตเห็นความพิเศษของฉากเหล่านี้

#1 ภาพยนตร์สองเรื่องที่มีทั้งความต่างและความเหมือน Jaws (1975) ภาพยนตร์แนวลึกลับสยองขวัญและ Deep Blue Sea (1999) ภาพยนตร์นวนิยายวิทยาศาสตร์กระตุกขวัญ กับป้ายทะเบียนเดียวกันที่ปรากฎในเรื่อง

#2 ความพิเศษของฉากๆ หนึ่งจากในอนิเมชั่นในดวงใจของใครหลายๆ คนอย่าง Cars (2006) เรื่องราวการแข่งขันของรถนักซิ่ง ที่มีฉากหนึ่งที่ภูเขาด้านหลังนั้นถูกออกแบบมาให้ดูเหมือนรถยนต์โบราณ

#3 The Pursuit of Happiness (2006) ยิ้มไว้ก่อนพ่อสอนไว้ ภาพยนตร์ชีวิตซึ่งเป็นเรื่องราวของวีรบุรุษนักขายฝีมือดีที่สุด ที่กลายเป็นตำนานของอเมริกาอย่าง คริส การ์ดเนอร์ ที่รับบทโดย วิล สมิธ และมีฉากหนึ่งที่ คริส การ์ดเนอร์ ตัวจริงเดินสวนกับหนุ่ม วิล ที่รับบทเป็นคริสในเรื่องอีกทีหนึ่ง

#4 ฉากที่ไม่ใช่ easter egg แต่เป็นความผิดพลาดของทีมงานที่ทำให้ผู้ชมที่สังเกตเห็นอดขำไม่ได้ เมื่อชายคนหนึ่งที่สวมกางเกงยีนส์ได้เดินเข้ามาในภาพยนตร์แนวมหากาพย์ย้อนยุคอย่าง Gladiator (2000)

#5 The Godfather (1972) ภาพยนตร์ชีวิตแนวอาชญากรรมที่มีเรื่องราวการเสียชีวิตของใครหลายคน ที่ผู้ชมบางท่านอาจไม่ได้สังเกตว่า เมื่อตัวละครใดตัวละครหนึ่งกำลังจะตาย จะมีการนำผลส้มมาเข้าฉากก่อนหน้านั้นเสมอ

#6 ความน่ารักของอนิเมชั่นในดวงใจของใครหลายๆ คนอย่าง Up (2009) ที่ของทุกอย่างที่เป็นของคุณปู่ Carl นั้นจะมีรูปทรงเหลี่ยม ส่วนของทุกอย่างที่เป็นของภรรยาของเขานั้นจะมีรูปทรงโค้งมนเหมือนใบหน้าของเขาและเธอ

#7 ภาพที่ปรากฎบนหน้าจอคอมพิวเตอร์ใน Alien: Covenant (1975) ได้ปรากฎขึ้นมาอีกครั้งในภาพยนตร์เรื่อง Blade Runner (1981) ทำให้แฟนบางคนคิดว่าเรื่องราวทั้ง 2 เรื่องน่าจะเกิดขึ้นในจักรวาลเดียวกัน

#8 ในภาพยนตร์ Spider-Man (2017) ใบหน้าของนักวิทยาศาสตร์ที่ติดอยู่บนผนังห้องเรียนล้วนเป็นนักวิทยาศาสตร์ตัวจริงเสียงจริง ยกเว้น ดร.บรูซ แบนเนอร์ หรือ Hulk จากภาพยนตร์อีกเรื่องหนึ่งของ Marvel นั่นเอง

#9 ลวดลายที่สวยงามและมีเอกลักษณ์บนพรมวิเศษในอนิเมชั่นสุดคลาสสิกอย่าง Aladdin (1992) ได้ปรากฎให้เห็นอีกครั้งบนพรมที่ถูกใช้ในอนิเมชั่นเรื่อง Moana (2016)

#10 ในภาพยนตร์ The Matrix (1999) ฉากที่ Neo กำลังจะเข้าพบกับเทพพยากรณ์พร้อมกับ Morpheus เป็นครั้งแรก ในฉากภาพสะท้อนบนลูกบิดประตูคุณจะเห็นกล้องในลูกบิดประตูที่ปรากฏถัดจากเสื้อโค้ทและเน็คไท ในตำแหน่งที่ทำให้ผู้ชมมีความรู้สึกว่ามันเป็นส่วนหนึ่งของเน็คไทของ Morpheus

#11 ภาพทางซ้ายคือภาพจากการ์ตูนเรื่อง Zootopia (2016) ซึ่งบนบอร์ดมีภาพของหมาป่านั่งอยู่ในสวน นี่เป็นภาพล้อเลียนภาพยอดนิยมของ Keanu Reeves นั่นเอง

#12 เสื้อเชิ้ตสีแดงขาวที่ Viggo Mortensen ใช้ใน Captain Fantastic (2016) เป็นเสื้อตัวเดียวกันกับที่เขาสวมเมื่อ 25 ปีก่อนใน The Indian Runner (1991)

#13 ในภาพยนตร์ Moana (2016) หนึ่งในสมาชิกแก๊งโจรสลัด Kakamora มีหน้าตาเหมือนกับ Baymax จาก Big Hero 6 (2014)

#14 ในฉากหนึ่งของภาพยนตร์ Jurassic World (2015) คุณจะสามารถเห็นเสื้อยืดที่มีลาย T-Rex และคำว่า ฉันกลับมาแล้ว

#15 Coco (2017) ในฉากที่มิเกลอยู่ในโลกแห่งความตาย คุณสามารถเห็นโปสเตอร์ The Incredibles และสมาชิกในครอบครัวทั้งหมด และเนื่องจากพวกเขาอยู่ในโลกแห่งความตายจึงมีหน้าตาเป็นโครงกระดูกด้วย

เครดิต brightside.me