12 ภาพความผิดพลาดจากการท่องเที่ยวสถานที่ในฝัน

เชื่อว่าหลายคนอาจรู้สึกเบื่อและเซ็งเมื่อต้องกักตัวอยู่ในบ้าน แต่ถึงแม้ว่าการกักตัวจะทำให้เราเศร้า ก็ยังมีผู้คนอีกมากมายที่ก่อนหน้านี้เคยได้ไปเที่ยวแต่ก็พบเจอกับเหตุการณ์ที่ทำให้รู้สึกเซ็งเช่นเดียวกัน และนี่คือภาพความผิดพลาดจากการท่องเที่ยวที่ควรจะทำให้เรามีแต่ความสุขและความสนุกสนานเมื่อได้พบเจอกับประสบการณ์ใหม่ๆ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นไม่ได้เป็นอย่างที่คิดเลยแม้แต่นิดเดียว โดยเฉพาะภาพถ่ายที่เรียกได้ว่าเฟลสุดๆ เลยก็ว่าได้

#1 ชายคนหนึ่งได้เดินทางไปเที่ยวที่มีวิวสวยงามอย่างแกรนด์แคนยอน แต่ภาพที่เขาได้มานั้นมีแต่เมฆหมอกปกคลุมจนมองไม่เห็นเขาและหน้าผาเลย

#2 เรื่องราวของใครบางคนที่ตั้งใจตื่นขึ้นมาตั้งแต่เช้ามืดราวตีสอง ขับรถไปไกลสองชั่วโมงเพื่อชมภาพพระอาทิตย์ขึ้นที่ Haleakalā National Park และนี่คือภาพที่เขาได้มาในวันนั้น

#3 หลังจากขึ้นเขามาเป็นระยะทางไกลกว่า 120 ไมล์หรือกว่า 193 กิโลเมตรด้วยตัวเอง ชายคนนี้ก็ได้ขอให้คนที่อยู่ในบริเวณนั้นช่วยถ่ายภาพให้เป็นที่ระลึก และด้วยความเกรงใจเขาจึงขอให้ถ่ายไว้แค่เพียงภาพเดียว

#4 ครอบครัวหนึ่งที่เดินทางไปท่องเที่ยวด้วยกัน โดยลูกชายนั้นรับหน้าที่ถ่ายภาพ และเมื่อเขาอยากมีภาพถ่ายไว้เป็นที่ระลึกในการไปเยือนมาชูปิคชูบ้างก็ได้ภาพนี้มาจากฝีมือของคุณพ่อเอง

#5 นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเยือนหอเอนแห่งเมืองปิซ่า ประเทศอิตาลี แต่ภาพที่ได้มาคือภาพหอที่ดูธรรมดามาก เพราะจากในภาพนี้มันดูไม่เอียงเลยแม้แต่น้อย

#6 สามีและภรรยาเดินทางไปเยือนหอไอเฟลเพื่อฉลองวันครบรอบแต่งงานอย่างโรแมนติก และนี่คือภาพที่พวกเขาได้มาเมื่อขึ้นไปชมวิวบนหอไอเฟล

#7 นักท่องเที่ยวที่รีบเดินทางไปยังทัชมาฮาลแต่เช้าตรู่เพราะไม่อยากเบียดเสียดกับผู้คนมากมาย แต่ลืมไปว่าภาพที่ได้อาจแตกต่างจากภาพที่สดใสในตอนกลางวัน

#8 สะพานโกลเดนเกต ในสหรัฐอเมริกาซึ่งมีสีแดงสดเป็นเอกลักษณ์ แต่ภาพที่ชายคนนี้ได้มานั้นดูไม่ออกเลยว่าเป็นสะพานอะไรกันแน่

#9 Havasupai Falls น้ำตกที่ยิ่งใหญ่ สวยงาม และมีสายน้ำสีฟ้าสะอาดใสไหลลงมา แต่เมื่อเดินทางไปถึงก็พบกับภาพที่ดูไม่เหมือนกับสิ่งที่เคยเห็นในอินเทอร์เน็ตเลยสักนิด

#10 ภาพของหญิงสาวที่ดูเหมือนกำลังชื่นชมกับความงดงามของธรรมชาติที่ประกอบไปด้วยผืนน้ำและต้นไม้ แต่จริงๆ แล้วสิ่งที่ซ่อนอยู่หลังม่านหมอกก็คือภูเขาไฟฟูจิที่โด่งดัง

#11 ภาพที่ระลึกจากฮาวาย เมื่อหญิงสาวคนหนึ่งขอให้ชายแปลกหน้าช่วยถ่ายภาพของเธอกับต้นไม้ที่สวยงามให้ แต่เขาคงไม่ได้โคลสอัพไปที่ใบหน้าของเธอ

#12 สะพานที่สวยงามจนดูเหมือนสถานที่ที่อยู่ในเทพนิยาย ซึ่งในความเป็นจริงแล้วสะพานแห่งนี้ก็ไม่ได้ดูสวยงามเหมือนเทพนิยายตลอดเวลา แต่มีความเรียลสุดๆ แบบภาพนี้

เครดิต boredpanda.com