15 ภาพปรากฏการณ์ธรรมชาติที่เกิดขึ้นจริงบนโลกใบนี้

ธรรมชาตินั้นสามารถสร้างสรรค์ผลงานศิลปะได้งดงามกว่าจิตรกรทุกคนบนโลก เพราะผลงานของธรรมชาตินั้นไม่ได้แค่สวยงามตระการตา แต่ยังยิ่งใหญ่และทรงพลังมาก รวมภาพปรากฏการณ์ธรรมชาติที่อลังการ สวยงาม และน่าทึ่งจนอาจทำให้คุณอ้าปากค้าง เพราะถึงแม้ว่ามันจะเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้เป็นปกติตามธรรมชาติ แต่ก็แฝงไปด้วยพลังความยิ่งใหญ่ที่จะทำให้เราตกตะลึงได้อย่างแน่นอน

#1 ปรากฏการณ์ธรรมชาตินั้นสวยงามและทำให้เราประทับใจได้อยู่เสมอ อย่างเช่นท้องฟ้าสองสีที่เกิดขึ้นตอนพระอาทิตย์ตกในรัฐนอร์ทแคโรไลนา

#2 ปรากฏการณ์สุดประหลาดที่หาชมได้ยาก เพราะต้องเกิดจากการที่อากาศหนาวจัด จนมีน้ำแข็งมาเกาะบนต้นไม้ที่ตายแล้ว จนทำให้ดูเหมือนขนที่ปุกปุยน่าสัมผัส

#3 ความน่าสะพรึงที่ดูเหมือนภาพตัดต่อหรือฉากในหนัง แต่มันเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง เป็นโดมลาวาในฮาวายที่พวยพุ่งออกมาจากพื้น มีความสูงถึง 65 ฟุตด้วยกัน

#4 ภาวะผิวเผือกเป็นภาวะที่ทำให้ผิวหนัง สีผม และสีขนของคนเรานั้นซีดจางผิดปกติ อย่างเช่นชาวอินเดียที่มีภาวะผิวเผือก ทำให้เขาดูแตกต่างจากชาวอินเดียทั่วไปมากจริงๆ

#5 ความงดงามของแร่โอปอลที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ แต่ลวดลายที่อยู่ภายในนั้นดูน่าหลงใหล เพราะดูเหมือนท้องฟ้ากว้างที่ย่อส่วนเข้ามาอยู่ในโอปอลก้อนนี้

#6 ต้นไม้ที่อาจทำให้คนรู้สึกหวาดระแวงเหมือนถูกจับตามองอยู่ตลอดเวลา เพราะมันมีตาที่ดูเหมือนดวงตาจริงๆ ซึ่งเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ

#7 ภาพปรากฏการณ์ธรรมชาติที่เกิดขึ้นโดยบังเอิญ เมื่อเมฆหมอกปกคลุมพื้นที่หนึ่งและมีรูปทรงเหมือนโดม ราวกับใครจงใจเอาหมอกมาปกคลุมพื้นที่บริเวณนั้นเอาไว้

#8 นี่คือปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่หาดูได้ยาก เมื่อแผ่นน้ำแข็งในทะเลสาบมิชิแกนแตกตัวจนกลายเป็นแผ่นเล็กๆ ที่แหลมคม ดูสวยงามแต่ก็น่าขนลุกในคราวเดียวกัน

#9 พายุนั้นเป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติที่น่ากลัว แต่ขณะเดียวกันมันก็มีความสวยงามแบบลึกลับซ่อนอยู่ด้วย อย่างเช่นภาพความงดงามน่าทึ่งภาพนี้

#10 ภาพของสิ่งที่ดูเหมือนต้นไม้ ที่เกิดจากสายน้ำที่กัดเซาะก้อนหินก้อนใหญ่ให้เกิดเป็นกิ่งก้านที่แผ่ขยายออกไป

#11 ปรากฏการณ์ธรรมชาติหลายอย่างนั้นเกิดขึ้นได้จากความหนาวเย็น เช่นน้ำแข็งรูปปลากระเบน

#12 นี่คือ Dirty Thunderstorm ซึ่งเกิดต่อเมื่อสายฟ้าเกิดขึ้นตอนที่ภูเขาไฟระเบิดพอดี

#13 บางครั้งก็มีก้อนเมฆบางก้อนที่มีลักษณะแตกต่างจากเมฆทั่วไป อย่างเช่นเมฆที่มีรูปทรงกลมมน

#14 สายรุ้งคือหนึ่งในปรากฏการณ์ธรรมชาติที่สวยงาม อย่างเช่นสายรุ้งที่เกิดขึ้นบนน้ำตกขนาดมหึมาแห่งนี้

#15 ภาพความอลังการของก้อนหินที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ แต่มันกลับดูเหมือนไข่มังกรไม่มีผิด

เครดิต brightside.me