15 การค้นพบสิ่งของธรรมดาที่มีอะไรบางอย่างซ่อนอยู่ภายใน

เราคิดว่ารู้จักบางสิ่งบางอย่างดีอยู่แล้ว เพียงเพราะเราใช้งานหรือเห็นมันอยู่ทุกวัน แต่สิ่งธรรมดาทั่วไปเหล่านั้นก็อาจมีความลับหรือความแปลกประหลาดอะไรบางอย่างซ่อนอยู่ได้เช่นเดียวกันด้วย รวมภาพสิ่งแปลกประหลาดที่เกิดขึ้นได้ในชีวิตประจำวันของเราทุกคน เมื่อสิ่งที่เราเคยเห็นหรือคิดว่ารู้จักดีอยู่แล้ว ก็ยังมีความลับหรือเรื่องแปลกประหลาดอะไรบางอย่างซ่อนอยู่ภายใน โดยที่บางครั้งเราเองก็ไม่เคยทราบมาก่อนเลย

#1 การค้นพบสุดแปลกประหลาดที่เกิดขึ้นโดยบังเอิญ เมื่อเจ้าตูบได้กัดแทะจนตุ๊กตารูปต้นกระบองเพชรของมันขาด เจ้าของจึงพบว่าภายในตุ๊กตารูปต้นกระบองเพชรหน้ายิ้มนั้นมีตุ๊กตากระบองเพชรหน้าเศร้าซ่อนอยู่ด้วย

#2 ส้มผลหนึ่งที่ดูภายนอกก็เหมือนส้มธรรมดาทั่วไป แต่เมื่อแกะออกมาดูก็พบว่าข้างในมีส้มจิ๋วซ้อนอยู่อีกผล

#3 สิ่งมีค่าที่ซ่อนอยู่ในร่างเก่าแก่ของสัตว์ชนิดหนึ่ง นั่นก็คือ แอมโมไนต์ สัตว์จำพวกหอยทะเลที่สูญพันธุ์ไปเมื่อ 65 ล้านปีก่อน กลับมีคนค้นพบว่าในเปลือกของมันมีอัญมณีอย่างโอปอลอยู่ข้างใน

#4 ใครบางคนได้เผลอทำรูปปั้นตกแต่งสวนรูปกบแตกออกจากกัน ทำให้พบว่าภายในตัวกบนั้นมีรูปปั้นรูปหมูเล่นกีตาร์อยู่ข้างในด้วย

#5 เจ้าตูบที่กัดแทะตุ๊กตารูปโยดาจนขาด ทำให้ค้นพบว่าภายในตุ๊กตารูปโยดาตัวจิ๋วนั้นมีหัวใจสีแดงสดซ่อนอยู่ข้างใน เป็นอะไรที่น่ารักแต่ก็น่าขนลุกเล็กน้อย

#6 กางเกงยีนส์ที่ดูจากภายนอกก็ไม่มีอะไรแตกต่างจากกางเกงยีนส์ทั่วไป แต่เมื่อกลับด้านดูข้างในก็พบว่าผ้าที่ใช้ทำกระเป๋านั้นเป็นลายตารางธาตุ

#7 การค้นพบที่เกิดขึ้นเมื่อต้นไม้โค่นล้มและถูกผ่าออกเป็นสองซีก ทำให้พบว่าด้านในกิ่งก้านที่แยกออกจากกันมีลูกกอลฟ์ซ่อนอยู่ภายใน

#8 ก้อนหินที่แตกออกทำให้พบว่าภายในก้อนหินก้อนใหญ่ยังมีก้อนหินอีกก้อนที่เล็กกว่าซ่อนอยู่ข้างใน เป็นการซ้อนกันที่แปลกประหลาดและน่าสนใจมากเลยทีเดียว

#9 เมื่อไข่ไก่ใบหนึ่งถูกนำไปต้มและแกะออกมา ก็พบว่าด้านในมีไข่ไก่ใบจิ๋วอีกใบซ่อนอยู่ ไม่ใช่ไข่แฝดแต่เป็นไข่ที่มีขนาดเล็กจิ๋วแตกต่างจากใบข้างนอกมาก

#10 เมื่อลูกเต๋าลูกใหญ่แตกออกจากกัน ทำให้ค้นพบว่าภายในลูกเต๋าลูกใหญ่ก็มีลูกเต๋าลูกเล็กซ่อนอยู่ข้างในอีก

#11 เคสโทรศัพท์ที่ถ้าหากว่าไม่ถูกแกะออกมาดูก็จะไม่รู้เลยว่ามันทำมาจากกล่องเบียร์

#12 เราทุกคนรู้จักลูกเบสบอล แต่จะมีสักกี่คนที่รู้ว่าลูกเบสบอลนั้นทำมาจากอะไร เพราะจริงๆ แล้วในลูกเบสบอลบางลูกที่ถูกผลิตขึ้นมานั้นเต็มไปด้วยม้วนเส้นด้ายแบบนี้

#13 สิ่งที่ซ่อนอยู่ภายในม้าของเล่นที่ถ้าหากว่าไม่ถูกแกะออกมาดูก็จะไม่รู้เลยว่าหางของมันทำมาจากหัวของตุ๊กตาอีกตัวหนึ่ง

#14 ภาพที่ดูเหมือนภาพจากฉากในภาพยนตร์แนวแฟนตาซี แต่จริงๆ แล้วเป็นภาพถ่ายที่ซูมเข้าไปในที่นอนเป่าลม ที่ภายในนั้นดูเหมือนฐานที่ดูแปลกดี

#15 ขอนไม้ที่เมื่อถูกตัดออกก็พบว่ามีลูกกระสุนปืนฝังอยู่ข้างใน ถึงแม้ว่าจะฝังอยู่นานแล้วแต่ก็ยังสามารถมองเห็นร่องรอยการฝังเข้าไปของกระสุนได้อยู่เลย

เครดิต brightside.me