13 ภาพสถานที่สุดแปลกตาที่ผ่านการค้นหาบน Google Earth

อาจฟังดูเป็นเรื่องยากที่จะจินตนาการถึงท้องถนนตามซีกโลกต่างๆ โดยปราศจากการพึ่งพา Google Maps ซึ่ง Google Maps ถือเป็นเทคโนโลยีที่มีประโยชน์อย่างมาก เพราะนอกจากช่วยนำทางไปยังสถานที่ที่ต้องการแล้ว ยังทำให้เราได้มองเห็นภูมิศาสตร์ที่น่าสนใจรอบโลก แม้ไม่ได้ออกเดินทางจริง นอกจาก Google Maps จะมีประโยชน์ในการช่วยบอกเส้นทางและค้นหาสถานที่ต่างๆ แล้ว Google ยังมี Google Earth ที่ช่วยให้เราสามารถชมภาพเสมือนจริงของสถานที่เหล่านั้นได้ด้วย ซึ่งความสามารถของ Google Earth ก็ทำให้หลายคนนิยมท่องไปในอินเทอร์เน็ตเพื่อเที่ยวชมสถานที่ต่างๆ ผ่านหน้าจอด้วยเช่นเดียวกัน

Will คือผู้ที่ชื่นชอบการใช้ Google Earth เป็นอย่างมาก เพราะนอกจากเขาจะได้ท่องเที่ยวไปยังสถานที่ต่างๆ รอบโลกโดยไม่ต้องเสียเงินแม้แต่บาทเดียวแล้ว เขายังแคปภาพความสวยงามเหล่านั้นเก็บไว้เพื่อแชร์ให้ผู้คนได้เห็นอีกด้วย

ภาพสถานที่ USS Arizona และอนุสาวรีย์ ที่ท่าเรือเพิร์ลฮาร์เบอร์ที่มีความสวยงามแปลกตา

ความสวยงามของภูเขาไฟที่สมมาตรบนคาบสมุทรคัมชัตคา ประเทศรัสเซีย

ภาพท่าเรือแห่งหนึ่งใน Milwaukee รัฐวิสคอนซิน ประเทศสหรัฐอเมริกา ในฤดูหนาวที่ผืนน้ำบางส่วนนั้นปกคลุมไปด้วยน้ำแข็ง

แหล่งน้ำที่มีสีสันแตกต่างกันเนื่องจากประภาคารที่ถูกสร้างขึ้นมากลางทะเล ประภาคารแห่งนี้ตั้งอยู่ในทะเลสาบแห่งหนึ่งใน Great Lakes ทะเลสาบทั้ง 5 แห่งที่เป็นทะเลสาบน้ำจืดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก

ภาพของ Wadden Sea หรือทะเลวัดเดน ระหว่างหมู่เกาะวัดเดนและทะเลเหนือกับแผ่นดินใหญ่ของเนเธอร์แลนด์ เยอรมนี และเดนมาร์ก

ความสวยงามและน่าเกรงขามของภูเขาไฟ นี่คือภาพของภูเขาไฟในเกรตริฟต์แวลลีย์ หุบเขารอยเลื่อนขนาดใหญ่ที่มีความยาวมากที่สุดในโลก

ภูเขาน้ำแข็งและธารน้ำแข็งหรือที่เรียกว่า Glacier ที่มีสีขาวและน้ำเงินสดใสตัดกับสีเขียวและสีน้ำตาลของต้นไม้และผืนดิน เป็นภาพจากส่วนหนึ่งของเทือกเขาแอลป์ เทือกเขาที่ใหญ่สุดของทวีปยุโรป

นี่คือภาพของป้อมปราการเก่าแก่ที่ตั้งอยู่กลางน้ำ เป็นป้อมปราการที่ใช้ป้องกันเมืองอัมสเตอร์ดัม

ภาพของเรือบรรทุกสินค้าที่กำลังเดินทางไปในแม่น้ำสายใหญ่ เป็นภาพจาก Tombigbee River ในรัฐมิสซิสซิปปีและแอละแบมาของสหรัฐอเมริกา

อีกสถานที่หนึ่งที่มีความสวยงามป้อมปราการรูปดาว ในประเทศเนเธอร์แลนด์

ภาพของเเม่น้ำรีโอแกรนด์ที่ไหลเข้าสู่อ่าวเม็กซิโก ที่มีความสวยงามตามธรรมชาติ

ภาพความสวยงามแปลกตาของธรรมชาติที่เราไม่สามารถมองเห็นได้จากบนพื้นดิน ภาพกระแสน้ำที่สูงและต่ำบนชายหาดนอร์มังดี

ภาพร่องรอยของสงครามจากวัน D-Day ในสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่แหลมปวงต์ดูว์อ็อก ริมชายฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือของจังหวัดกาลวาโดสในแคว้นนอร์ม็องดี ประเทศฝรั่งเศส

เครดิต boredpanda.com