11 นักแสดงหญิงผู้กล้าหาญพอที่จะไม่ห่วงสวยเพื่อเข้าถึงบทบาท

ในการแสดงนั้นนักแสดงมืออาชีพคือผู้ที่สามารถทำทุกอย่างเพื่อให้งานของพวกเขาออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด โดยไม่ต้องกังวลถึงปัจจัยอื่นที่ไม่สำคัญ ยกตัวอย่างเช่นบรรดานักแสดงหญิงกับบทบาทที่เรียกได้ว่าไม่ห่วงสวยเลยแม้แต่นิดเดียว แต่นักแสดงเหล่านี้ก็ตั้งใจและทุ่มเทกับการทำหน้าที่ จนสามารถแสดงออกมาได้อย่างเข้าถึงบทบาทมากแบบนี้ ความพยายามทั้งหมดนี้ได้รับการชื่นชมจากผู้ชมทั่วไปและนักวิจารณ์ภาพยนตร์

#1 เคต วินสเล็ต นักแสดงหญิงชาวอังกฤษ ที่รับบทเป็นสาวงามในภาพยนตร์หลายเรื่อง แต่ในภาพยนตร์เรื่อง The Reader นั้นเธอได้ฉีกบทบาทของตัวเองไป จนทำให้เคทได้รับรางวัลออสการ์

#2 นาตาลี พอร์ตแมน นักแสดงหญิงชาวอิสราเอล-อเมริกัน ที่โกนผมในภาพยนตร์เรื่อง V for Vendetta และรับบทเป็นเหยื่อของเหตุการณ์ Spanish Inquisition ในภาพยนตร์เรื่อง Goya’s Ghosts

#3 คาเมรอน ดิแอซ นักแสดงและนางแบบสาวสวยสุดเซ็กซี่ชาวชาวอเมริกัน กับบทบาทในภาพยนตร์เรื่อง Being John Malkovich ที่ทำให้เธอได้รับรางวัล BAFTA และลูกโลกทองคำ

#4 นิโคล คิดแมน นักแสดงหญิงชาวออสเตรเลีย ที่ดูไม่เหมือนตัวเธอเองเลยแม้แต่น้อยในภาพยนตร์เรื่อง The Hours จากบทประพันธุ์ของ เวอร์จิเนีย วูล์ฟ

#5 ชาร์ลีซ เทรัน นักแสดงชาวแอฟริกาใต้ คว้ารางวัลออสการ์จากภาพยนตร์ที่สร้างจากชีวิตจริงของไอลีน เวอร์โนส สาวผู้ก่อคดีฆาตกรรมต่อเนื่องในสหรัฐอเมริกา ในชื่อเรื่อง Monster

#6 มิเชลล์ ไฟฟ์เฟอร์ นักแสดงชาวอเมริกัน เคยติดอันดับผู้หญิงที่สวยที่สุดในภาพยนตร์ กับบทบาทที่ไม่เหลือเค้าความงามเลยแม้แต่น้อยจากภาพยนตร์เรื่อง Stardust

#7 แอนน์ แฮททาเวย์ นักแสดงชาวอเมริกัน รับบทเป็น Fantine หญิงที่ต้องขายเส้นผม ขายฟัน และขายตัวเพื่อเลี้ยงตนเองและลูกสาวในละครเพลงเรื่อง Les Misérables จากนวนิยายของ Victor Hugo

#8 ดรูว์ แบร์รีมอร์ นักแสดงหญิงชาวอเมริกัน ที่เคยรับบทเป็นสาววัยรุ่นร่างอวบใส่เหล็กดัดฟันในภาพยนตร์เรื่อง Never Been Kissed

#9 กวินเน็ธ พัลโทรว์ นักแสดงชาวอเมริกัน ที่ต้องสวมชุดที่ทำให้เธอกลายเป็นสาวร่างอวบอ้วนในภาพยนตร์เรื่อง Shallow Hal ที่แค่ชุดนั้นก็มีน้ำหนักมากถึง 11 กิโลกรัมแล้ว

#10 จูเลีย โรเบิตส์ นักแสดงและโปรดิวเซอร์ภาพยนตร์​ชาวอเมริกัน กับบทบาทในภาพยนตร์เรื่อง Secret in Their Eyes เจ้าหน้าที่เอฟบีไอที่ต้องมาสืบหาตัวฆาตกรที่ฆ่าลูกสาวของตนเอง

#11 ลีน่า เฮดดี้ นักแสดงผู้รับบท เซอร์ซี แลนนิสเตอร์ จากซีรีย์ Game Of Thrones ราชินีแห่งตระกูลแลนนิสเตอร์ที่ยิ่งใหญ่ สำหรับบทบาทนี้ทำให้เธอต้องแต่งหน้าแบบมีรอยแผลเป็นบนใบหน้า และริมฝีปากที่แตกเป็นแผล

เครดิต brightside.me