11 ภาพเบื้องหลังการถ่ายทำหนังดังที่แตกต่างจากที่เห็นมาก

ในภาพยนตร์นั้นทุกสิ่งที่เห็นเป็นเพียงสิ่งที่ถูกสร้างหรือสมมุติขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวที่น่าตื่นเต้นระทึกขวัญ ความสวยงามของฉากและสถานที่ ไปจนถึงความมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นได้เพราะสเปเชียลเอฟเฟ็กต์ ภาพเบื้องหลังการถ่ายทำภาพยนตร์ ที่เชื่อว่าคอหนังทุกคนคงจะเคยรู้สึกประทับใจกับความงดงามและมหัศจรรย์ของสิ่งที่เราเห็นผ่านทางหน้าจอแบบนี้ แต่ใครจะรู้ว่าเบื้องหลังการถ่ายทำนั้นไม่ได้เป็นอย่างที่คิดเลยแม้แต่น้อย

#1 เบื้องหลังการถ่ายทำภาพยนตร์ดังระดับตำนานอย่างไททานิค ที่สร้างจากโศกนาฏกรรมที่เคยเกิดขึ้นจริง และสิ่งที่เกิดขึ้นในภาพยนตร์ยังดูสมจริงมาก แต่ใครจะรู้ว่าเรือไททานิคสวยหรูที่เราเห็นนั้นเป็นเรือจำลองขนาดเล็กแค่นี้

#2 เบื้องหลังการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง จิตพิฆาตโลก (Inception) ที่เป็นแนววิทยาศาสตร์-แอ็กชัน จึงมีฉากที่น่าตื่นเต้นและชวนให้ลุ้นระทึกมากมาย ซึ่งเบื้องหลังการถ่ายทำนั้นแตกต่างจากที่เราเห็นมากเลยทีเดียว

#3 เบื้องหลังการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Blade Runner 2049 ภาพยนตร์แนววิทยาศาสตร์ที่มีความแฟนตาซีและลึกลับ แต่เบื้องหลังก็ไม่ได้ซับซ้อนมากเท่าที่คิด แต่เน้นไปที่การใช้เทคนิคตัดต่อมากกว่า

#4 เบื้องหลังการถ่ายทำภาพยนตร์ The Lord of the Rings: The Two Towers ศึกหอคอยคู่กู้พิภพ ภาพยนตร์ไตรภาคเดอะลอร์ดออฟเดอะริงที่มีความแฟนตาซีมาก แต่เบื้องหลังเกิดจากฉากที่ถูกจำลองขึ้นมา

#5 เบื้องหลังการถ่ายทำภาพยนตร์ชุด Harry Potter ซึ่งสถานที่ที่สำคัญที่สุดที่หนึ่งอย่างปราสาทฮอกวอตส์นั้นเป็นโมเดลขนาดเล็กที่ถูกสร้างขึ้นมา แต่ก็มีความละเอียดและสวยงามน่าทึ่งมากเลยทีเดียว

#6 เบื้องหลังการถ่ายทำภาพยนตร์ Back to the Future, Part III หรือ เจาะเวลาหาอดีต ภาค 3 ที่ฉากน่าตื่นเต้นเร้าใจนั้นก็ถูกจำลองขึ้นมาเช่นกัน แต่ก็เป็นโมเดลจำลองที่ขนาดเล็กแต่มีความละเอียดสมจริง

#7 เบื้องหลังการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Raiders of the Lost Ark ขุมทรัพย์สุดขอบฟ้า ที่ใช้มุมกล้องเข้ามาช่วย ทำให้หุ่นขนาดเล็กนั้นดูเหมือนคนจริงๆ ขึ้นมาได้

#8 เบื้องหลังการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Escape from New York ภาพยนตร์แอ็กชั่นนิยายวิทยาศาสตร์ ที่มีการจำลองเมืองนิวยอร์กขนาดเล็กจิ๋วแต่สมจริงขึ้นมาแบบนี้เช่นเดียวกัน

#9 เบื้องหลังการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง ซูเปอร์แมน รีเทิร์น (Superman Returns) ที่เรียกได้ว่าเป็นผลงานที่มีความละเอียดซับซ้อนและน่าประทับใจมากถึงแม้ว่าจะเป็นเพียงโมเดลจำลองก็ตาม

#10 เบื้องหลังการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Braindead ซอมบี้ผีกระชากหัว ภาพยนตร์แนวผีดิบสุดตื่นเต้นระทึกขวัญ ที่ได้มีการสร้างเมืองจำลองโดยอ้างอิงจากยุค 1950s

#11 เบื้องหลังการถ่ายทำภาพยนตร์ 007 พยัคฆ์ร้ายเดิมพันระห่ำโลก ในภาพยนตร์ชุด เจมส์ บอนด์ ที่เมืองที่สวยงามนั้นเกิดจากการจำลองขึ้นมา แล้วใช้เทคนิคในการตัดต่อให้ดูมีชีวิตชีวาและสมจริง

เครดิต brightside.me