12 เรื่องราวดีๆ จากรอบโลก ที่จะทำให้ทุกคนอบอุ่นหัวใจ

เรื่องราวดีๆ ที่จะทำให้ทุกคนมีความสุข อบอุ่นหัวใจ และรู้สึกว่าโลกใบนี้ยังมีความหวัง เพราะขณะที่มีเรื่องเลวร้ายเกิดขึ้นมากมายไม่เว้นแต่ละวัน ก็ยังมีคนที่พยายามทำความดีเพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์หรือสัตว์โลกทั้งหลาย อย่างเช่นเรื่องราวที่ชวนอบอุ่นหัวใจเหล่านี้ ที่จะมอบความสุขและรอยยิ้มให้กับทุกคนที่ได้อ่าน เรื่องของผู้คนมากมายที่ทำความดีโดยไม่หวังผลตอบแทน เพียงเพื่อให้โลกใบนี้เต็มไปด้วยเรื่องดีๆ ที่ทำให้ทุกคนมีความสุขมากขึ้นเท่านั้นเอง

#1 ภาพความน่าสงสารของนกทูแคน นกที่มีลักษณะเด่นอยู่ที่จะงอยปากที่มีขนาดใหญ่มากจึงเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย แต่เคราะห์ดีที่เจ้าทูแคนตัวนี้ได้รับความช่วยเหลือจากคนใจดีที่รักษาปากของมันด้วยเครื่องพิมพ์ 3 มิติ

#2 ชายที่ได้ช่วยเหลือคนไร้บ้านคนหนึ่งด้วยการยกกีตาร์ตัวเก่าให้ หลังจากคนไร้บ้านคนนี้ต้องพยายามของยืมกีตาร์ของคนอื่นเพื่อนำมาร้องเพลงหาเงินเลี้ยงชีพมาเป็นเวลานาน

#3 คุณแม่ที่รู้สึกเศร้าเสียใจมากเมื่อลูกสาวจากไปก่อนวัยอันควร แต่เธอก็รู้สึกมีความสุขขึ้นมาได้อีกครั้ง เมื่อหัวใจของลูกสาวได้ช่วยต่อชีวิตให้กับชายคนหนึ่ง และหัวใจของเธอก็ยังคงเต้นอยู่ในร่างกายของเขาคนนี้

#4 สุภาพบุรุษที่ซื้อของขวัญและเลี้ยงข้าวผู้หญิงในบ้านพักคนชราที่เป็นม่ายทุกคนในทุกๆ วันวาเลนไทน์

#5 ใครบางคนขับรถเป็นระยะทางไกลหลายกิโลเมตรเพื่อนำกระเป๋าสตางค์มาคืนให้กับเจ้าของ โดยไม่หยิบเงินไปเลยแม้แต่บาทเดียวและไม่ยอมบอกชื่อตัวเองเอาไว้

#6 ภาพความแออัดที่จะทำให้ทุกคนรู้สึกอบอุ่นหัวใจขึ้นมาในทันที เมื่อผู้คนจากทั่วสารทิศเดินทางมาบริจาคเลือดหลังจากมีการประกาศว่าเกิดภาวะขาดแคลนเลือดขั้นวิกฤติ

#7 เราสามารถทำให้วันที่่ย่ำแย่ของใครบางคนดีขึ้นได้อย่างไม่รู้ตัว อย่างเช่นเจ้าตูบตัวนี้ที่เดินมาอ้อนคนแปลกหน้าคนหนึ่งที่กำลังรู้สึกเศร้า เปลี่ยนวันแย่ๆ ของเขาให้กลายเป็นวันที่ดีขึ้นทันตาเห็น

#8 ชายคนหนึ่งนั่งรถบัสคันเดิมไปทำงานเป็นเวลานานหลายปี และในวันสุดท้ายที่เขาต้องไปทำงานก่อนเกษียณ ทุกคนในรถบัสก็จัดปาร์ตี้อำลาเล็กๆ น้อยๆ ให้ในรถคันนี้นี่เอง

#9 เรื่องราวดีๆ ที่ทำให้ทุกคนยิ้มได้ เมื่อคุณแม่คนหนึ่งพาลูกชายของเธอเดินเก็บขยะทั่วหมู่บ้าน พร้อมกับสอนเขาไปด้วยว่าเรามีโลกเพียงใบเดียวที่ต้องช่วยกันรักษาเอาไว้ให้ดี

#10 ว่าที่เจ้าบ่าวที่กระโดดลงไปในน้ำทั้งๆ ที่กำลังสวมสูทระหว่างการถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง เพื่อช่วยชีวิตเด็กชายตัวน้อยที่กำลังจะจมน้ำ

#11 บาทหลวงได้เปลี่ยนโบสถ์เป็นโรงทานให้คนยากไร้และผู้อพยพเข้ามารับประทานอาหารฟรี

#12 ภาพที่แสนตื้นตันใจเมื่อเกิดเหตุไฟป่าที่ลุกลามเป็นวงกว้าง ทำให้ชายคนหนึ่งพลัดหลงกับสุนัขที่เขารักมาก และนี่คือภาพที่เกิดขึ้นเมื่อเขาหามันเจอในที่สุด

เครดิต brightside.me