12 ข้อผิดพลาดในหนังดังที่หลายคนอาจไม่เคยสังเกตมาก่อน

ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์หรือภาพยนตร์เรื่องดัง ก็อาจจะมีปัญหาหรือข้อผิดพลาดเกิดขึ้นได้ ยกตัวอย่างเช่นเรื่องราวเล็กน้อยที่หลายคนอาจไม่เคยสังเกตมาก่อน โดยภาพยนตร์แต่ละเรื่องล้วนสนุกสนาน ตื่นเต้น และยิ่งใหญ่อลังการจนทำให้คนทั่วโลกชื่นชม จนอาจจะเผลอมองข้ามข้อผิดพลาดอะไรบางอย่าง หรืออาจเป็นข้อผิดพลาดเล็กน้อยที่คนส่วนใหญ่ไม่เคยรู้มาก่อน

#1 ภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter and the Deathly Hallows ที่ในหนังสือบอกเอาไว้ว่าแฮร์รี่นั้นมีดวงตาสีเขียวเหมือนแม่ของเขา และในภาพยนตร์ก็บอกว่าเขามีดวงตาเหมือนแม่ แต่ แดเนียล แรดคลิฟฟ์ ที่รับบทแฮร์รี่นั้นถึงแม้ว่าจะมีดวงตาสีเขียวอมฟ้าตามที่กล่าวเอาไว้ แต่นักแสดงที่รับบทเป็น ลิลี่ แม่ของแฮร์รี่กลับมีดวงตาสีน้ำตาล

#2 ภาพยนตร์เรื่อง Forrest Gump เมื่อผู้หมวดแดนได้เอาเงินไปลงทุนกับบริษัทผลไม้ หรือจริงๆ แล้วคือบริษัทยักษ์ใหญ่อย่างแอปเปิ้ล แต่วันที่ในจดหมายที่ฟอร์เรสต์ได้รับนั้นเร็วกว่าการก่อตั้งบริษัทแอปเปิ้ลไปถึง 6 เดือน

#3 ภาพยนตร์เรื่อง Pirates of the Caribbean: At World’s End เมื่อเหล่าโจรสลัดเดินทางไปประเทศสิงคโปร์เพื่อตามหา เซา เฟ็ง แต่เรื่องราวในภาพยนตร์นั้นเกิดขึ้นในช่วงคริสต์ศตวรรษที่ 18 หรือ ค.ศ. 1701 ถึง 1800 แต่ตามประวัติศาสตร์แล้วประเทศสิงคโปร์สมัยใหม่ก่อตั้งในปี ค.ศ. 1819

#4 ภาพยนตร์เรื่อง Troy เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในช่วงก่อนคริสตกาล อ้างอิงจากสงครามกรุงทรอยสงครามระหว่างชาวอะคีอันส์กับชาวกรุงทรอยในเทพปกรณัมกรีก แต่มีฉากหนึ่งที่เครื่องบินบินผ่านศีรษะของนักแสดงหนุ่ม Brad Pitt

#5 ภาพยนตร์ชุดทางโทรทัศน์เรื่อง Game of Thrones ในฉากหนึ่งที่กล้องถ่ายภาพไปที่กองทัพ Unsullied ที่ไม่สามารถมีความสัมพันธ์กับผู้หญิงได้ แต่ดูเหมือนว่านักแสดงคนหนึ่งจะไม่ยอมถอดแหวนแต่งงานของเขาออก

#6 ภาพยนตร์เรื่อง Django Unchained เมื่อ Jamie Foxx ที่รับบทเป็น Django สวมแว่นกันแดดสุดเท่ แต่ปัญหาก็คือภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในปี 1858 แต่แว่นกันแดดอันแรกบนโลกนั้นวางจำหน่ายในปี 1929

#7 ภาพยนตร์เรื่อง Pearl Harbor หนึ่งในนักบินกำลังวาดรูปนางพยาบาลสวยๆ บนตัวเครื่องบิน แต่ตอนแรกคุณจะเห็นเขาวาดด้วยมือซ้าย แต่ฉากต่อมา คุณจะเห็นว่าเขาเปลี่ยนมาใช้มือขวาวาดซะงั้น

#8 ภาพยนตร์เรื่อง Cleopatra เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายย่อมถูกทำมาให้เหมาะสมกับยุคสมัยอียิปต์โบราณ แต่จากภาพนี้จะเห็นว่า คลีโอพัตรา ตัวเอกของเรากลับใส่รองเท้าส้นสูง ที่ไม่เคยปรากฏในยุคอียิปต์โบราณแน่นอน

#9 ภาพยนตร์เรื่อง The Lord of the Rings: The Return of the King เราจะเห็นว่าแผลบนแก้มของโฟรโด้ตอนแรกอยู่ด้านขวา แต่จู่ๆ ก็สลับกลับไปอยู่ทางฝั่งซ้าย สลับไปมาแบบนี้ คนช่างสังเกตดีๆ มีงงแน่นอน

#10 ภาพยนตร์เรื่อง Deadpool เราจะเห็นฉากที่เด๊ดพูลเลื่อยมือตัวเองออก ซึ่งเป็นมือซ้ายที่ถูกผูกกุญแจมือเอาไว้ แต่ในฉากที่หล่นลงไปจากสะพาน เรากลับเห็นว่า มือขวาของเขาดันขาดแทนมือซ้ายเฉยเลย

#11 ภาพยนตร์เรื่อง Transformers: Age of Extinction ตู้จดหมายธรรมดาๆ ก็ถูกจับผิดได้ เพราะตอนที่หญิงสาวเปิดกล่องจดหมาย มันเป็นช่อง 4 เหลี่ยมกว้างๆ แต่กล้องตัดมาในฉากที่อยู่ในตู้ เราจะพบว่า ช่องจดหมายมันเล็กลง และหลังจากเธอปิดตู้จดหมาย มันกลับเปลี่ยนเป็นอีกตู้ที่ไม่มีช่องใส่จดหมายแล้ว แถมคนละสีกับตู้เดิมอีกด้วย

#12 ภาพยนตร์เรื่อง Captain America: Civil War ในฉากที่สไปเดอร์แมนใช้ใยแมงมุมดึงโล่ของกัปตันอเมริกามาไว้ในมือ แต่ฉากต่อมาใยแมงมุมก็ได้หายไปในพริบตาเดียว หรืออาจจะเป็นพลังพิเศษอย่างหนึ่งของเขาก็ได้

เครดิต brightside.com