10 ไอเดียในการซ่อนของมีค่าให้แนบเนียนที่สุด

การซ่อนของมีค่าไว้ตามที่ต่างๆ ในบ้านนั้นเป็นเคล็ดลับที่มีประโยชน์ แต่จะทราบได้อย่างไรว่าจุดที่เราใช้ซ่อนของมีค่านั้นเป็นจุดที่ปลอดภัยแล้ว พบกับเคล็ดลับในการซ่อนของมีค่า ไม่ว่าจะเป็นเงินสด บัตรเครดิต หรือเครื่องประดับที่ไม่ค่อยได้ใช้งาน ให้รอดพ้นจากสายตาโจรผู้ร้ายหรือคนแปลกหน้าที่เข้ามาในบ้าน เพื่อความปลอดภัยของทรัพย์สินและตัวเราเอง

#1 การซ่อนของมีค่าให้แนบเนียนที่สุดนั้นควรจะซ่อนไว้ในสิ่งที่ธรรมดามากๆ แต่ไม่มีใครอยากเข้าใกล้หรือสัมผัส ยกตัวอย่างเช่นกระถางต้นกระบองเพชร ที่แค่เห็นหนามแหลมคมก็ไม่มีใครอยากลองจับแล้ว

#2 วิธีเก็บของมีค่าที่ไม่ค่อยได้ใช้งานที่สะดวก ง่ายดาย และปลอดภัยที่สุด ก็คือการนำของมีค่าเหล่านั้นใส่เอาไว้ในถุงแล้วซ่อนไว้ในกระปุกที่มีของเหลวหรือครีมต่างๆ ปกคลุมไว้อีกทีหนึ่ง เพราะคงไม่มีใครคาดเดาได้อย่างแน่นอน

#3 อุปกรณ์ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ในบ้านของเรานั้นมีประโยชน์มากกว่าที่คิด ยกตัวอย่างเช่นเครื่องปั่นที่ไม่ได้มีประโยชน์แค่ในการทำอาหารหรือเครื่องดื่มเท่านั้น แต่อย่าลืมนำของเหล่านี้ออกก่อนที่จะใช้งานด้วย

#4 ขวดแชมพูหรือครีมอาบน้ำเล็กๆ ที่ได้เป็นของแถมมาจากโรงแรมที่พักต่างๆ นั้นมีประโยชน์มาก โดยเฉพาะเมื่อเราต้องเดินทางไปต่างจังหวัดหรือต่างประเทศและไม่อยากพกของมีค่าไว้ล่อตาล่อใจผู้อื่น

#5 กล่องอุปกรณ์ก็เป็นอีกที่หนึ่งที่ซ่อนของมีค่าได้ดีไม่แพ้กัน โดยเฉพาะเงินสดหรือบัตรเครดิตที่บางเฉียบ ที่สามารถซ่อนเอาไว้ใต้ผ้าหรือแผ่นรองที่อยู่ตรงก้นกล่องได้

#6 แทนที่จะเก็บเครื่องประดับไว้ในกล่องใส่เมล็ดข้าว ควรเก็บไว้ในขวดหรือกล่องที่มีลักษณะเป็นเนื้อครีม เพราะเก็บได้มิดชิดกว่าและไม่โผล่ออกมาเมื่อกล่องเกิดการขยับเขยื้อน

#7 วางบัตรเครดิตหรือของมีค่าไว้ที่ก้นถังขยะ เอากระดาษเปล่าวางทับ แล้วเอาถุงพลาสติกคลุมไว้อีกชั้นหนึ่ง แค่นี้ก็สามารถเก็บของมีค่าได้อย่างมิดชิดไม่มีพิรุธแล้ว

#8 อีกจุดหนึ่งที่คนส่วนใหญ่มักมองข้ามไป แต่ใช้เก็บได้ทั้งเงินสดและเครื่องประดับอย่างเช่นสร้อยหรือกำไล นั่นก็คือแกนของแปรงหวีผมที่บางรุ่นนั้นสามารถถอดออกมาได้แบบนี้

#9 ดิน ปุ๋ย หรือสิ่งต่างๆ ที่ใช้ในการเพาะปลูกนั้นก็เป็นที่ซ่อนชั้นดี เพราะคงไม่มีใครคิดที่จะเอามือควานลงไปในกระถางต้นไม้อย่างแน่นอน อย่างมากก็แค่ยกขึ้นมาดูใต้กระถางเท่านั้น

#10 การซ่อนของมีค่าเอาไว้ในกองเสื้อผ้านั้นมีโอกาสถูกค้นมากกว่าการซ่อนไว้ในที่ที่คนส่วนใหญ่คาดไม่ถึง อย่างเช่นใต้แผ่นรองในรองเท้าผ้าใบอีกทีหนึ่ง ที่ดูเผินๆ ก็ไม่สามารถมองเห็นความผิดปกติได้

เครดิต brightside.me