12 เรื่องราวจากการ์ตูนซิมป์สันที่เหมือนเห็นอนาคต

The Simpsons เป็นการ์ตูนซิทคอมสัญชาติอเมริกันที่สร้างปรากฏการณ์สุดแปลก เมื่อคนเขียนการ์ตูนเรื่องนี้ดันทำนายอนาคตได้ถูกต้องตรงเผงอย่างไม่น่าเชื่อ ไม่เพียงแต่เรื่องของประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐอเมริกาอย่างโดนัลด์ ทรัมป์ แต่ยังมีอีกหลายๆ เรื่องที่คนเขียนเหมือนมีตาทิพย์ ด้วยเหตุนี้หลายคนจึงต่างพากันตั้งคำถามว่า จริงๆ แล้ว แมตต์ โกรนิง ผู้สร้างมาจากอนาคตหรือเปล่าส่วนถ้าใครไม่เชื่อ ลองมาดู 12 เรื่องราวจากการ์ตูนซิมป์สันที่เหมือนเห็นอนาคตกันได้เลย

#1 ปลาสามตา

ในปี 1990 ในตอนหนึ่งของการ์ตูน Bart ได้ไปตกปลาในแม่น้ำแถวๆ โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ ซึ่งพอยกขึ้นมามันกลับเป็นปลาสามตาที่ใครๆ ก็คิดว่าไม่มีอยู่จริงบนโลก

แต่ในปี 2011 กลับมีการค้นพบปลาสามตาที่หน้าเหมือนในการ์ตูนจริงๆ แถมยังไม่ใช่ปลาธรรมดาเพราะคือปลาที่ถูกเลี้ยงด้วยน้ำจากโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ในจังหวัดคอร์โดบา

#2 มะเขือเทศกลายพันธุ์

ในตอน E-I-E-I-(Annoyed Grunt) เมื่อปี 1999 ได้มีฉากที่มะเขือเทศในเรื่องได้กลายเป็นพันธุ์เป็นมะเขือเทศยาสูบ ซึ่งต่อมาในปี 2013 ได้มีมะเขือเทศที่กลายพันธุ์เกิดขึ้นจริงๆ แต่ต่างกันที่มันกลายเป็นพันธุ์เพราะสารกัมมันตรังสีรอบๆ โรงงานนิวเคลียร์แทนนั่นเอง

#3 เหตุการณ์อาหารโรงเรียนมีเนื้อม้าปะปนไปด้วย

เหตุการณ์เกิดในตอนหนึ่งของการ์ตูนเมื่อปี 1994 โดยเป็นตอนที่เผยให้เห็นสูตรลับของอาหารกลางวันนักเรียนที่มีการแอบผสมเนื้อม้าเข้าไปด้วย และเกือบ 20 ปีต่อมา ในปี 2013 ก็ได้มีรายงานว่ามีเบอร์เกอร์ที่ทำจากเนื้อม้าปะปนเป็นอาหารกลางวันจริงๆ

#4 ที่ปิดหูรูปเบอร์เกอร์

ในตอนที่ฉายเมื่อปี 1998 ตัวละคร Professor Fink ได้โชว์นวัตกรรมใหม่เป็นที่ปิดหูรูปทรงเบอร์ ต่อมาในปี 2010 ก็มีคนคิดค้นมันขึ้นมาจริงๆ ที่สำคัญผู้ผลิตบอกว่าพวกเขาไม่เคยดูการ์ตูนตอนดังกล่าวมาก่อนด้วย

#5 เสือโจมตีนักมายากล

ในปี 1993 ตอนหนึ่งของการ์ตูนได้ใช้ตัวละครนักมายากลสองตัวที่ชื่อว่า Siegfried และ Roy ออกมาแสดงโชว์และพวกเขาก็ถูกเสือของตัวเองโจมตี ซึ่งถัดมาในปี 2003 นักมายากลตัวจริงทั้งสองก็โดนเสือทำร้ายเข้าจริงๆ

#6 งานแสดงโชว์ของ Lady Gaga

เมื่อปี 2012 ได้มีตอนหนึ่งในการ์ตูนที่ชื่อตอนว่า Lisa Goes Gaga ซึ่งจะมีตัวละครกาก้าโผล่ออกมาพร้อมกับสลิงโชว์ไปทั่วงาน

ต่อมามาปี 2017 ในงาน Super Bowl LI ตัว Lady Gaga ก็ได้จัดแสดงโชว์โดยห้อยโหนสลิงจริงๆ

#7 เดาว่าใครจะได้รางวัลโนเบล แล้วก็ได้จริงๆ

ในปี 2010 นั้น Milhouse ได้ทำนายใครจะได้รับรางวัลโนเบล ซึ่งเขาเดาว่า Bengt R. Holmstrom พอมาปี 2016 เขาก็ชนะการโหวตและได้รางวัลโนเบลจริงๆ

#8 เครื่องโหวตคะแนนเลือกตั้งที่ล็อคโพลไว้

เมื่อปี 2008 ตอนหนึ่งในการ์ตูน Homer ได้เดินทางไปเลือกตั้งผ่านเครื่อง แต่พอโหวตเข้าจริงๆ ผลดันล็อคซะงั้นเลือกโอบาม่าไป ก็ดันเข้าอีกฝั่งเฉยเลย พอมาในปี 2012 ก็เกิดเรื่องนี้ขึ้นจริงๆ แต่ต่างในการ์ตูนที่ฝั่งตรงข้ามไม่ใช่ McCain แต่เป็น Mitt Romney ซะงั้น

#9 เกมกีต้าร์ฮีโร่ Guitar Hero ที่มีชื่อก่อนเกมจะออกจริงๆ เสียอีก

หลายคนน่าจะรู้จักเกมกดตามจังหวะอย่าง Guitar Hero กันแน่ๆ ซึ่งตัวเกมนั้นถูกปล่อยออกมาในปี 2005 แต่ทว่าตัวเกมนี้กลับถูกคาดเดาอนาคตไว้แล้วว่ามันจะถูกปล่อยออกมา ซึ่งในตอนหนึ่งของการ์ตูนที่ฉายเมื่อปี 2002 ได้มีตัวละครนักดนตรี Mick Jagger และ Keith Richards มอบเสื้อแจ็คเกตที่เขียนว่า Guitar Hero ให้กับ Homer

#10 นาฬิกา Smart Watches ที่ถูกคิดค้นมานานแล้ว

ถ้าพูดถึงนาฬิกา Smart Watches เราก็จะรู้ว่าเจ้านาฬิกาตัวนี้พึ่งจะถูกผลิตออกมาได้ไม่นาน แต่เราจะรู้กันไหมว่าจริงๆ แล้วเมื่อปี 1995 ในตอนหนึ่งของการ์ตูน เจ้านาฬิกาดังกล่าวได้ถูกคิดค้นมาก่อนแล้ว แถมยังอยู่ในชื่อเดียวกันอีกต่างหาก

#11 คอร์รัปชั่นในฟีฟ่า

เมื่อปี 2015 ได้มีเจ้าหน้าที่ฟีฟ่าถูกจับกุมข้อหาคอร์รัปชั่น แต่ใครจะไปรู้ว่าเดอะซิมป์สันได้ทำนายเรื่องนี้ไว้ก่อนแล้วในปี 2014 เท่านั้นยังไม่พอ ยังมีเหตุการณ์สุดพีคที่บอกว่าทีมชาติเยอรมันจะเอาชนะทีมชาติบราซิลได้ จนทำให้เป็นแชมป์บอลโลกปี 2014 แล้วหลังจากนั้น 3 เดือนถัดมามันก็เป็นจริง!

#12 Donald Trump ได้เป็นประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา

ในปี 2000 มีตอนหนึ่งในการ์ตูนเดอะซิมป์สันที่ชื่อว่า Bart To The Future เขียนไว้ว่า Donald Trump ได้เป็นประธานาธิบดีของสหรัฐ

เครดิตnme.com