15 เกร็ดน่ารู้ในภาพยนตร์อนิเมชั่นที่อาจไม่ทันได้สังเกต

ในเวลาที่เราชมภาพยนตร์ไปมากกว่า 1 ครั้ง เราก็จะเริ่มสังเกตเห็นรายละเอียดได้ชัดเจนมากขึ้น และค้นพบว่าภาพยนตร์เหล่านั้นไม่ได้มีเพียงเรื่องราวที่สนุกสนานเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีรายละเอียดที่น่าสนใจอยู่อีกมากมายด้วยกัน ภาพรายละเอียดที่น่าสนใจจากภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องดัง ที่ไม่ได้มีดีแค่ภาพที่สวยงามและความสนุกสนานของเนื้อเรื่องเท่านั้น แต่ทีมงานยังใส่ใจในรายละเอียดทุกอย่างจนสร้างสรรค์ออกมาเป็นผลงานที่น่าประทับใจแบบนี้

#1 ฉากในภาพยนตร์เรื่อง Brave นักรบสาวหัวใจมหากาฬ (2012) เมื่อเมริดา ตัวเอกของเรื่องนั้นยิงธนูออกไป ทีมงานได้ใส่รายละเอียดแม้แต่รอยบาดที่แก้มที่เกิดจากลูกธนูเอาไว้ด้วย แต่หลายคนอาจไม่เคยสังเกตมาก่อน

#2 ภาพยนตร์เรื่อง The Boss Baby เดอะ บอส เบบี้ (2017) เมื่อทิมมีน้องชายคนใหม่เข้ามาอยู่ในบ้าน ลายบนเสื้อของเขาจากเลข 1 ก็เปลี่ยนเป็นเลข 2 สื่อให้เห็นว่าทิมถูกลดความสำคัญลงไปนั่นเอง

#3 ในภาพยนตร์เรื่อง The Lion King เดอะไลอ้อนคิง (1994) Zazu บอกว่า Scar น่าจะเป็นพรมขนสัตว์ที่ดูดีเลย และในภาพยนตร์เรื่อง Hercules (1997) เขาก็กลายเป็นพรมขนสัตว์จริงๆ

#4 ในภาพยนตร์เรื่อง Toy Story ทอย สตอรี่ (1995) ลวดลายบนพรมทีปูในบ้านของ Sid นั้นเป็นลวดลายเดียวกับพรมที่ปรากฎในภาพยนตร์แนวสยองขวัญเรื่อง The Shining (1980)

#5 ฉากหนึ่งในภาพยนตร์เรื่อง The Lion King (1994) เมื่อซิมบ้าต้องกินแมลง นิ้วก้อยของซิมบ้านั้นกระดกขึ้นมา เพราะต้องการสื่อให้เห็นว่าซิมบ้านั้นมาจากครอบครัวชนชั้นสูง

#6 ในภาพยนตร์เรื่อง The Little Mermaid เงือกน้อยผจญภัย (1989) ฉากที่แอเรียลช่วยเจ้าชายอีริคเอาไว้ เจ้าชายมองเห็นเธอเป็นภาพย้อนแสงทำให้ผมของเธอดูเป็นสีดำ เออซูล่าจึงเสกตัวเองให้มีผมสีเข้มตามที่เจ้าชายเห็น

#7 ในภาพยนตร์เรื่อง Anastasia อนาสตาเซีย (1997) มีเงาของอนาสตาเซียปรากฎบนพื้นแค่เพียงคนเดียวเท่านั้น เพราะมีเธอคนเดียวที่เป็นคนจริงๆ นั่นเอง

#8 ในภาพยนตร์เรื่อง Shrek the Third (2007) หรือ เชร็ค 3 เมื่อประตูลับของ Fiona ถูกเปิดออกมา พ่อของเธอจะจุมพิตบั้นท้ายของม้าแทน

#9 ในภาพยนตร์เรื่อง Ratatouille ระ-ทะ-ทู-อี่ พ่อครัวตัวจี๊ด หัวใจคับโลก (2007) Remy เห็นผู้ชายจูบผู้หญิงตอนที่เธอโกรธ เมื่อ Colette โกรธ Linguini เขาจึงทำให้ Linguini จูบเธอเพื่อให้เธอหายโกรธในแบบเดียวกัน

#10 ในภาพยนตร์เรื่อง Hercules เฮอร์คิวลิส (1997) รูปปั้นซุสที่หน้าบึ้งนั้นยิ้มออกมาเมื่อได้พบกับเฮอร์คิวลิส

#11 Sid จากภาพยนตร์เรื่อง Toy Story (1995) โตขึ้นเป็นคนเก็บขยะใน Toy Story 3 (2010) บอกได้จากเสื้อผ้าที่เขาสวมใส่นั่นเอง

#12 ใน Zootopia (ปี 2016) คุณจะเห็นลูกช้าง 2 ตัวสวมใส่ชุดอันนาและเอลซ่าขณะเล่นสเก็ตน้ำแข็ง ซึ่งเป็นตัวละครจากเรื่อง Frozen (ปี 2013)

#13 ใน Tangled (ปี 2012) โคมลอยที่ราชาและราชินีปล่อยได้ลอยมาหาตัวราพันเซล

#14 ใน Frozen (ปี 2013) ปราสาทของเอลซ่าจะเปลี่ยนสีตามอารมณ์ของเธอ เช่นว่า สีน้ำเงินคือกำลังมีความสุข สีแดงคือความกลัวและสีเหลืองคือความโกรธ

#15 ในภาพยนตร์เรื่อง Finding Dory ผจญภัยดอรี่ขี้ลืม (2016) มีเพียงถุงของกุ้งเท่านั้นที่ดูสะอาด เพราะมันกำจัดสิ่งสกปรกและกินแบคทีเรียเป็นอาหาร

เครดิต brightside.me