9 นักแสดงดังที่เคยพลาดบทบาทดีๆ ไปอย่างน่าเสียดาย

การคัดเลือกนักแสดงเพื่อที่จะได้เข้ามารับบทบาทในภาพยนตร์เรื่องหนึ่งนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ทำให้บางครั้งดารานักแสดงบางคนก็พลาดบทบาทดีๆ ไปอย่างน่าเสียดายมาก และนี่คือเรื่องราวของนักแสดงชื่อดัง กับบทบาทที่มีความโดดเด่นไม่แพ้ชื่อเสียงของพวกเขาเลยแม้แต่น้อย แต่พวกเขากลับพลาดบทบาทเหล่านั้นไปอย่างน่าเสียดาย ด้วยหลายเหตุผลที่แตกต่างกันไปทั้งเหตุผลส่วนตัวและปัญหาอื่นๆ

#1 ลีโอนาร์โด ดิคาร์ปริโอ นักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์ เคยถูก ทาง Warner Brother ทาบทามมารับบทโจ๊กเกอร์ในหนังภาคเดี่ยว ของภาพยนตร์ Joker (2019) หนังภาคแยกที่พาย้อนสู่จุดเริ่มต้นของตำนานวายร้าย ก่อนที่จะได้นักแสดงมากฝีมืออย่าง Joaquin Phoenix มารับบทบาทตัวเอกของเรื่องนี้

#2 เคต วินสเล็ต เกือบได้รับบทเป็น Sarah Churchill ดัชเชสแห่งมาร์ลบะระ ในภาพยนตร์เรื่อง The Favourite แต่ในตอนนั้นมีคนเสนอบทเข้ามาหลายเรื่อง และเธอก็ได้เลือกภาพยนตร์เรื่อง Wonder Wheel แทน

#3 ทอม ฮาร์ดี ที่ตอนแรกผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง Aladdin คือ Guy Ritchie อยากให้เขามารับบทเป็น Jafar มาก แต่เมื่อข่าวแพร่สะพัดออกไปก็มีเสียงวิจารณ์ในแง่ลบมากมาย ทำให้สุดท้ายบทนี้ก็ตกเป็นของ Marwan Kenzari

#4 เอ็มมา สโตน ที่ Greta Gerwig ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง Little Woman ต้องการให้เธอรับบทเป็นหนึ่งในบรรดาพี่น้องตระกูล March แต่ตารางเวลาและการโปรโมตภาพยนตร์เรื่อง The Favourite ทำให้เธอไม่สามารถรับบทนี้ได้ และคนที่มารับบทนี้แทนก็เป็นนักแสดงที่เก่งและมีชื่อเสียงไม่แพ้กันอย่าง เอ็มมา วัตสัน

#5 คริส อีแวนส์ ที่ไม่ผ่านการคัดตัวในบท Danny Torrance ในภาพยนตร์ที่สืบเนื่องมาจากนิยาย The Shining ของ สตีเฟ่น คิง ชื่อเรื่อง Doctor Sleep และยังมีนักแสดงอีกหลายคนที่คัดตัวไม่ผ่านเช่นเดียวกัน ส่วนคนที่ได้บทนี้ไปก็คือ Ewan McGregor นักแสดงชายชาวสก็อตแลนด์

#6 แอรอน เทย์เลอร์-จอห์นสัน ที่มีงานภาพยนตร์เรื่อง Godzilla ทำให้ตารางไม่ว่างถึงแม้ว่าผู้กำกับจะต้องการให้เขามารับบทเป็น Gary Unwin หรือ Eggsy ในภาพยนตร์เรื่อง Kingsman: The Secret Service มากก็ตาม

#7 เซอร์ชา โรนัน ที่ไม่ผ่านการคัดตัวสำหรับบทบาท Queenie Goldstein ในภาพยนตร์เรื่อง Fantastic Beasts and Where to Find Them ที่นอกจากเธอแล้วก็มีนักแสดงชื่อดังอีกหลายคนมาคัดตัวในบทนี้และไม่ผ่านเช่นกัน ยกตัวอย่างเช่น Lili Simmons และ Dakota Fanning และคนที่ได้บทนี้ไปคือ Alison Sudol

#8 ฌอน เพนน์ ที่ตอนแรกถูกวางตัวให้รับบทเป็นตัวละครหลักในภาพยนตร์เรื่อง The Revenant ร่วมกับ Leonardo DiCaprio แต่ตารางงานของเขายุ่งมากจนไม่สามารถหาเวลาได้เลย จึงต้องถอนตัวออกไป

#9 บียอนเซ่ โนวส์ ที่เกือบได้รับบทเป็น Ally ในภาพยนตร์เรื่อง A Star Is Born แต่เธอตั้งครรภ์เสียก่อน สุดท้ายคนที่มารับบทจึงเป็น เลดี้ กาก้า และมีการเปลี่ยนผู้กำกับจาก Clint Eastwood เป็น Bradley Cooper ด้วย

เครดิต brightside.me