10 ความประทับใจในการบริการของผู้ที่เข้าพักโรงแรมแต่ละแห่ง

สำหรับคนที่เดินทางเป็นประจำไม่ว่าจะไปท่องเที่ยว พักผ่อน หรือทำงานนั้น ย่อมคุ้นเคยกับการบริการของโรงแรมที่พักต่างๆ เป็นอย่างดีจนไม่มีอะไรทำให้รู้สึกประทับใจได้อีกแล้ว ยกเว้นก็แต่ความคิดสร้างสรรค์อันสุดล้ำของโรงแรมเหล่านี้ พบกับไอเดียการให้บริการของบรรดาโรงแรมที่พักต่างๆ ตั้งแต่โรงแรมหรูระดับห้าดาวไปจนถึงโรงแรมธรรมดาที่มีการบริการไม่ธรรมดา เพราะพวกเขาทุ่มเทมากกับการจัดเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อให้แขกประทับใจ

#1 การใส่ใจในเรื่องเล็กๆ น้อยๆ เป็นสิ่งที่หลายคนอาจมองข้ามไป แต่จริงๆ แล้วมันสามารถซื้อใจแขกที่มาเข้าพักได้มาก ยกตัวอย่างเช่นเรื่องธรรมดาอย่างฝักบัวที่สามารถยื่นมือเข้าไปเปิดให้น้ำอุ่นก่อนที่จะเข้าไปอาบได้

#2 หรือแม้กระทั่งการปิดไฟในห้องนอนก็เป็นเรื่องที่สำคัญเช่นกัน เพราะหลายคนคงเคยรู้สึกว่าขี้เกียจลุกไปปิดสวิตช์ที่มันจะอยู่บนผนังห้อง แต่จะดีแค่ไหนถ้าสามารถดึงเชือกเพื่อปิดไฟได้จากเตียงตัวเอง

#3 รีโมตอาจเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคได้โดยที่เราไม่รู้ตัว โดยเฉพาะรีโมตที่ผ่านมือคนแปลกหน้ามามากมายนับไม่ถ้วน ดังนั้นคงจะดีกว่าถ้าโรงแรมมีการทำความสะอาดรีโมตตลอดเวลาหรือมีวัสดุห่อหุ้มแบบนี้

#4 โรงแรมแห่งหนึ่งที่อำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศได้ดีมาก เพราะมีโทรศัพท์ที่สามารถพกติดตัวไปด้วยได้ระหว่างที่เข้าพักในโรงแรม เพื่อให้แขกไม่ต้องซื้อซิมใหม่หรือเสียเงินค่าบริการข้ามประเทศ

#5 ห้องพักในโรงแรมแห่งหนึ่งมีตุ๊กตาน้องหมาวางเอาไว้บนเตียงนอน และยังมีเบอร์สำหรับติดต่อพนักงานให้พาน้องหมาตัวเป็นๆ มาอยู่เป็นเพื่อนคุณในห้องพักด้วย เป็นโรงแรมที่เหมาะสำหรับคนขี้เหงามาก

#6 หลายคนอาจพิมพ์หรือเขียนลิสต์สิ่งที่ห้ามลืมติดตัวไปด้วยระหว่างเดินทางท่องเที่ยว แต่หลายคนก็ลืมแม้กระทั่งการเขียนลิสต์ให้ตัวเอง โรงแรมแห่งนี้จึงได้มีลิสต์กันลืมคอยให้บริการด้วย

#7 โรงแรมทุกแห่งมีห้องพักแบบสองเตียงในห้องเดียวกัน แต่กลับไม่ได้ออกแบบมาเพื่อให้คนสองคนสามารถอยู่ด้วยกันได้อย่างสะดวกสบาย ยกเว้นโรงแรมแห่งนี้ที่มีแม้กระทั่งโคมไฟที่ปิดได้ทีละฝั่ง

#8 รีโมตโทรทัศน์สำหรับคอบอลโดยเฉพาะ เพราะแค่กดปุ่มเดียวก็เปิดช่องที่กำลังถ่ายทอดสดการแข่งขันให้ทันที

#9 โทรทัศน์ในโรงแรมแห่งหนึ่งที่เหมาะสำหรับคนชอบดูโทรทัศน์ ภาพยนตร์ หรือรายการต่างๆ มาก เพราะนอกจากจะดูโทรทัศน์ตามปกติได้แล้ว ยังสามารถเชื่อมต่อกับ HDMI และ USB ได้อย่างสะดวกรวดเร็วทันใจ

#10 แผ่นป้ายเล็กๆ ใต้เตียงที่มีไว้เพื่อสร้างความสบายใจให้กับแขกที่รักความสะอาดโดยเฉพาะ เพราะเมื่อคุณเปิดไปเจอแผ่นป้ายนี้ก็ทำให้คุณมั่นใจได้ว่าทุกซอกทุกมุมนั้นถูกทำความสะอาดแล้ว

เครดิต brightside.me