20 ภาพของสิ่งต่างๆ ที่น่าสนใจจากรอบโลก

โลกของเรานั้นอาจจะไม่ใช่สถานที่ที่กว้างใหญ่ไพศาลเท่าไหร่นักถ้าเทียบกับขนาดของจักรวาลและอวกาศ แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีอีกหลายสิ่งหลายอย่างบนโลกที่คนส่วนใหญ่ไม่ทราบ และอาจไม่เคยเห็นมาก่อนเลยในชีวิตนี้ พบกับเรื่องราวน่าสนใจจากรอบโลก เป็นภาพของสิ่งต่างๆ ที่อาจเป็นเรื่องธรรมดาในสายตาคนบางกลุ่ม แต่สำหรับคนอีกกลุ่มหนึ่งนั้นถือได้ว่าเป็นเรื่องที่แปลกประหลาด หาชมได้ยาก และน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง

#1 ปฏิกิริยาที่เกิดขึ้นจากสารเคมี ซึ่งเกิดในหลอดทดลองขนาดเล็กจิ๋ว แต่ความสวยนั่นยิ่งใหญ่อลังการตระการตามาก เพราะเกิดเป็นลวดลายที่ดูเหมือนป่าลึกลับในนิทานหรือในเทพนิยายเลย

#2 นี่คือภาพของ Amorphopallus Titanium หรือดอกบุกยักษ์หรือดอกซากศพ เป็นดอกไม้ขนาดใหญ่ที่มีกลิ่นเหม็นมาก โดยดอกไม้ชนิดนี้จะบานเพียงครั้งเดียวในรอบ 40 ปี และบานเป็นเวลา 4 วันเท่านั้น

#3 สีสันของธรรมชาตินั้นงดงามเสมอ ไม่ว่าจะเป็นสีสันเกิดขึ้นจากต้นไม้ ดอกไม้ หรือสัตว์โลกชนิดต่างๆ อย่างเช่นสีสันที่สวยงามและหายากของตั๊กแตน Malagasy Grasshopper ตัวนี้

#4 เชื้อโรคและความสกปรกอาจเป็นสิ่งที่ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่าเป็นส่วนใหญ่ แต่นี่คือภาพที่จะทำให้คุณขนหัวลุกและอยากล้างมือให้สะอาดทันที เป็นภาพการเพาะเชื้อโรคจากมือของเด็กน้อยที่ออกไปเล่นนอกบ้าน

#5 ภาพความสวยงามที่ไม่อาจมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า แต่สามารถมองเห็นได้จากกล้องจุลทรรศน์ สิ่งนี้คือ Syncephalastrum เชื้อราชนิดหนึ่งที่มีลักษณะเหมือนดอกไม้

#6 ความสวยงามของดอกไม้ดอกจิ๋วที่มีลักษณะการเจริญเติบโตที่ค่อนข้างแปลกประหลาด เนื่องจากว่ามันเป็นดอกไม้ที่ถูกเพาะบนสถานีอวกาศนอกโลก

#7 ภาพหาชมได้ยาก แต่เป็นความผิดปกติที่สามารถเกิดขึ้นได้ตามธรรมชาติ นั่นก็คือเจ้าเต่าทะเลตัวหนึ่งที่แตกต่างจากตัวอื่นๆ เพราะมันนั้นเกิดมาพร้อมกับภาวะผิวเผือกนั่นเอง

#8 ภาพที่ดูเหมือนงานศิลปะที่สวยงามทั่วๆ ไป แต่จริงๆ แล้วนี่เป็นภาพของจานเพาะเชื้อ และสิ่งที่ถูกนำมาวาดเป็นรูปฟักทองก็คือเชื้อแบคทีเรีย

#9 เราควรหมั่นสังเกตสิ่งต่างๆ รอบตัวอยู่เสมอ เพราะอาจจะได้พบกับเรื่องน่าสนใจ อย่างเช่นแสงและเงาที่พาดผ่านเส้นแบ่งเขตอย่างพอดิบพอดี

#10 นี่คือความน่ารักอีกขั้นของอุ้งเท้าทั้ง 4 เท้าของแมวตัวหนึ่ง ที่มีทั้งสีดำและสีชมพูสลับกันทุกเท้าเลย

#11 ภาพของต้นไม้ที่นอกจากจะดูสวยงามแล้วยังมีความแปลกอย่างหนึ่ง นั่นก็คือใบไม้ที่ขึ้นซ้อนกันเป็นชั้นๆ ทำให้ต้นไม้ต้นนี้ดูเหมือนภาพเบลอหรือภาพจากวิดีโอที่มีความละเอียดต่ำ

#12 ภาพเปรียบเทียบความแตกต่างของลูกกอล์ฟ ที่แสดงให้เห็นอานุภาพของกาลเวลา โดยด้านซ้ายมือของเรานั้นเป็นลูกกอล์ฟลูกใหม่เอี่ยม ส่วนด้านขวามือเป็นลูกกอล์ฟที่ถูกตีมาเป็นเวลานานแล้ว

#13 นี่คือโครงกระดูกเม่น ที่คนส่วนมากไม่เคยเห็นมาก่อน เม่น เป็นสัตว์ที่มีความเชื่อว่าสามารถสะบัดขนใส่ศัตรู แต่ความจริงไม่ใช่แบบนั้น เพราะเมื่อเม่นพบศัตรูจะรีบหันหลังแล้ววิ่งหนีไปพร้อมทั้งสั่นขนให้เกิดเสียงดังเพื่อเป็นการเตือนไม่ให้ศัตรูเข้าใกล้ แต่ถ้าศัตรูยังวิ่งไล่อยู่เม่นจะหยุดทันทีพร้อมทั้งพองขนให้ตั้งชันและวิ่งถอยหลัง หากศัตรูที่วิ่งตามไม่สามารถหยุดทันก็จะถูกขนเม่นทิ่มตำ

#14 แมลงนั้นมีความน่าสนใจหลายอย่างด้วยกัน โดยเฉพาะลวดลายของมันอย่างเจ้าตัวนี้ที่มีลายเหมือนหน้ากากโบราณสไตล์ทิกิ

#15 ฟันของบีเว่อร์เป็นสีส้มเพราะมันมีธาตุเหล็ก และธาตุเหล็กนั้นทำให้ฟันแข็งแรงและสามารถแทะต้นไม้ได้อย่างดี

#16 ก้อนหินบางก้อนก็มีลักษณะที่พิเศษและน่าสนใจกว่าก้อนหินก้อนอื่น อย่างก้อนนี้ที่มีลักษณะกลมเรียบเนียนราวกับมนุษย์สร้างขึ้นมา

#17 ความแปลกตาที่หลายคนอาจไม่เคยสังเกตเห็นมาก่อน กับลวดลายที่หอยทากสร้างขึ้นอย่างไม่ได้ตั้งใจเมื่อมันเดินผ่านรถยนต์ที่มีฝุ่นเกาะอยู่ทั้งคัน

#18 ภาพความสวยงามที่ดูเหมือนภาพถ่ายทางอากาศของแหล่งน้ำและป่าที่ปกคลุมไปด้วยน้ำแข็ง แต่จริงๆ แล้วมันเป็นภาพของแอ่งโคลนเล็กๆ ที่ปกคลุมไปด้วยน้ำแข็งโดยมีก้อนหินและดินอยู่รอบๆ เท่านั้นเอง

#19 ภาพของกบลูกดอกพิษ (Poison Dart Frog) มีถิ่นที่อยู่แถบป่าฝนของทวีปอเมริกากลางมีพิษที่ร้ายแรงที่สุด เหมือนชุบปลายลูกศรเพื่อใช้เป็นอาวุธในการล่าสัตว์

#20 ผิวของเสือเมื่อถูกโกนขน หนังของเสือก็มีลวดลายปรากฏตามที่เห็นบนขน เรียกได้ว่า โกนไปแล้ว เสือยังไม่ทิ้งลาย ยังคงความเป็นชาติพยัคฆ์ลายพาดกลอนเหมือนเดิม

เครดิต brightside.me