20 เกร็ดความรู้ที่น่าสนใจเกี่ยวกับ เอ็มม่า วัตสัน

Emma Watson (เอ็มม่า วัตสัน) ถือเป็นหนึ่งในนักแสดงวัยรุ่นที่ประสบความสำเร็จสุดๆ คนหนึ่งของวงการฮอลลีวูดเลยก็ว่าได้ เพราะเธอโด่งดังจากบทเฮอร์ไมโอนี จากภาพยนตร์ชุด Harry Potter ตั้งแต่ปี 2001-2011 ก่อนเธอจะหันไปทุ่มเทเวลาให้กับการเรียนแบบเต็มตัว

และแม้ว่า Harry Potter จบลง เธอก็ยังคงเล่นหนังนอกกระแสหนังสไตล์อื่นๆ เพื่อท้าทายความสามารถของตัวเองด้วย และเพื่อให้เข้าถึงตัวตนของเธอมากขึ้นกว่าเดิม วันนี้เราก็เลยรวบเกร็ดเรื่องราวของเธอมาให้ทุกคนได้อ่านกัน และนี่คือ 20 เกร็ดความรู้เกี่ยวกับ เอ็มม่า วัตสัน ที่จะทำให้คุณรู้จักเธอมากขึ้นกว่าเดิม

#1 ความจริงแล้ว Emma Watson ไม่ได้เป็นชื่อเต็มๆ ของเธอหรอกนะ เพราะชื่อจริงเต็มๆ ของเธอมีชื่อว่า Emma Charlotte Duerre Watson (ยาวจริงๆ)

#2 เธอเกิดวันที่ 15 เมษายน 1990 ครอบครัวของเธอก็ย้ายไปอยู่ที่ฝรั่งเศสจนกระทั่งเอ็มม่าอายุ 5 ขวบจึงย้ายกลับมาที่ประเทศอังกฤษ

#3 ในปี 2014 เธอได้จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งในโลกคือมหาวิทยาลัยบราวน์ ประเทศสหรัฐฯ ในสาขาวรรณคดีอังกฤษ

#4 จริงๆ แล้วเธอเป็นคนมีพรสวรรค์มาก เพราะก่อนหน้าที่เธอจะมาเล่นหนังเรื่อง Harry Potter and the Sorcerer’s Stone เธอไม่เคยมีผลงานการแสดงมาก่อนเลย เรียกได้ว่านี่จึงเป็นผลงานแจ้งเกิดของเธอเลยก็ว่าได้

#5 นอกจากภาษาอังกฤษแล้ว เธอยังพูดภาษาอื่นได้ด้วย นั่นก็คือภาษาฝรั่งเศส

#6 ถึงเธอจะเป็นดาราดัง แต่เธอก็มีดาราในดวงใจเหมือนกัน อย่างเช่น Johny Depp และ Julia Roberts ด้วยเหตุนี้เธอจึงติดตามงานของพวกเขาทุกอย่างไม่มีพลาด

#7 เห็นสวยเก่งและฉลาดขนาดนี้ ความจริงแล้วเธอก็เป็นทาสแมวตัวยงเหมือนกันนะ แถมยังเลี้ยงแมวไว้สองตัว พวกมันมีชื่อว่า Bubbles กับ Domino

#8 ในบรรดาหนังสือ Harry Potter ทั้ง 7 ภาค จริงๆ แล้วมีภาคที่เธอชื่นชอบที่สุดนั่นก็คือภาค Harry Potter and the Prisoner of Azkaban

#9 เธอชื่นชอบแฟชั่นและกลายเป็นแฟชั่นไอคอนที่สาวๆ ทุกคนชื่นชอบ เธอขึ้นปกนิตยสาร Teen Vogue ครั้งแรกตอนอายุ 15 ซึ่งถือว่าเป็นคนที่อายุน้อยที่สุดที่ได้ขึ้นปกหนังสือเล่มนี้เลยทีเดียว

#10 อันนี้เชื่อว่าหลายน่าจะยังไม่รู้ว่า Emma Watson มีสีที่ชอบมากที่สุดคือสี Light Blue ซึ่งเราน่าจะเห็นเธอใส่เสื้อผ้าสีนี้ไปร่วมงานต่างๆ อยู่บ่อยๆ

#11 ตอนที่ Emma อายุได้ 17 ปี ชื่อของเธอถูกบันทึกในกินเนสส์บุ๊ค ในฐานะนักแสดงหญิงที่ทำเงินได้มากที่สุดในทศวรรษ โดยทำเงินได้ 5,400 ล้านดอลลาร์

#12 ตอน Emma อายุ 10 ปี เธอตกหลุมรัก ทอม เฟลตัน (หรือเดรโก มัลฟอย) ที่แก่กว่าเธอ 2 ปี แต่ทอมรักเธอเหมือนน้องสาวและตอนนี้ทั้งคู่ก็เป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน

เดรโก มัลฟอย

#13 Emma ฝึกฝนจนได้เป็นคุณครูสอนโยคะ เหตุผลที่เธอเรียนโยคะก็เพราะเธอต้องการแสวงหาความสงบภายในจิตใจ เธออยากทำให้ตัวเองรู้สึกสบายใจเหมือนอยู่บ้านไม่ว่าที่ไหน

#14 เธอมีน้องชายแท้ๆ จากพ่อแม่เดียวกันอยู่หนึ่งคนชื่อว่า Alex Watson แถมเขาคนนี้ยังหล่อสุดๆ อีกต่างหาก

#15 นอกจากน้องชายแท้ๆ แล้วเธอยังมีพี่น้องจากพ่อคนเดียวกันอีกสามคน เป็นฝาแฝดผู้หญิงชื่อว่า Nina และ Lucy ส่วนน้องชายอีกคนชื่อว่า Toby ตามมาด้วยน้องชายจากการแต่งงานใหม่ของพ่ออีกสองคนด้วยกัน

#16 Emma ตัดผมทันทีที่ถ่ายแฮร์รี่ภาคสุดท้ายเสร็จ เพราะเธออยากตัดผมสั้นทรงพิกซี่มาตั้งแต่อายุ 16 ปี

#17 คุณรู้หรือไม่ก่อนที่เธอจะได้รับบท Hermione เธอต้องไปออดิชั่นเพื่อรับบท นี้มากถึง 7 ครั้ง ก่อนที่จะได้ในครั้งที่ 8

#18 ทั้งที่ความจริงแล้ว J.K Rowling ตั้งใจจะให้เธอรับบท Hermione ตั้งแต่เธอไปออดิชั่นครั้งแรกแล้ว (แล้วเจ๊จะให้หนูไปทำไมตั้ง 8 ครั้ง ปั๊ดโถ่)

#19 เธอเคยถูกเสนอชื่อให้รับบท Cinderella จาก Disney มาก่อนด้วยนะ แต่สุดท้ายเธอก็ปฏิเสธบทนี้ไป

#20 เธอปฏิเสธบทแสดงนำจากเรื่อง La La La Land เพื่อที่จะมารับบท Belle ใน Beauty and the Beast ทำให้บทนำของเรื่องตกไปอยู่กับ Emma Stone แทน

เอ็มม่า วัตสัน ในเรื่อง Beauty and the Beast