16 การออกแบบที่มาพร้อมกับสุดยอดไอเดีย

ผู้เชี่ยวชาญด้านโฆษณาชาวฝรั่งเศสกล่าวว่า บางครั้งผู้คนก็ไม่รู้มาก่อนว่าต้องการอะไร จนกระทั่งมีคนเสนอสิ่งนั้นๆ ให้กับพวกเขา ซึ่งก็เป็นความจริงที่เราไม่อาจปฏิเสธได้ในหลายๆ ครั้ง พบกับไอเดียการออกแบบ สร้างสรรค์ หรือประดิษฐ์นวัตกรรมต่างๆ ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวกสบายให้กับชีวิตของผู้คนโดยเฉพาะ ที่จะช่วยให้การใช้ชีวิตหรือการทำกิจกรรมต่างๆ ของคุณนั้นง่ายดายขึ้นกว่าเดิม

#1 ร้านจำหน่ายอุปกรณ์เดินป่าที่มีเต็นท์จำลองขนาดจิ๋วให้ลูกค้าได้เห็นรูปทรง วัสดุ สีสัน และรายละเอียดต่างๆ ได้อย่างชัดเจนโดยไม่ต้องจินตนการหรือดูจากภาพ 2 มิติธรรมดา

#2 การตกแต่งร้านจำหน่ายเลโก้ที่ดูเผินๆ อาจไม่มีอะไรพิเศษ แต่เมื่อสังเกตดีๆ จะพบว่าโคมไฟที่เรียงรายอยู่บนเพดานนั้นมีรูปร่างลักษณะเหมือนด้านล่างของตัวต่อเลโก้ไม่มีผิด

#3 หมดปัญหาการหลงทางในห้างสรรพสินค้าหรือการหาของต่างๆ ไม่เจอ เพราะรถเข็นในห้างสรรพสินค้าแห่งนี้มีแผนที่อิเล็กทรอนิกส์ติดตั้งมาให้ด้วย

#4 บรรจุภัณฑ์ของหมากฝรั่งที่แปลกใหม่และเก๋ไก๋มาก เพราะได้โชว์ให้เห็นยาสีฟันสีขาวที่ดูเหมือนฟันของคนเรา

#5 ที่จอดรถในห้างสรรพสินค้าทุกแห่งควรติดตั้งนวัตกรรมนี้ นั่นก็คือสัญญาณไฟที่ช่วยบอกให้เรารู้จากระยะไกลๆ ได้เลยว่าที่จอดรถบริเวณดังกล่าวนั้นว่างหรือไม่

#6 แปรงสีฟันที่สามารถใช้รีดยาสีฟันออกมาจากหลอดได้อย่างหมดเกลี้ยง และสามารถแยกชิ้นส่วนให้กลายเป็นอันเล็กๆ สำหรับพกพาได้อีกเช่นกัน

#7 ฝาโยเกิร์ตรสสตรอว์เบอร์รี่ที่ช่วยเน้นย้ำความเป็นสตรอว์เบอร์รี่แบบเต็มๆ คำ

#8 ธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์ออกแบบภาพ 3 มิติติดบนพื้นลิฟท์ ที่ดูสมจริงซะเหลือเกิน

#9 โฆษณากางเกงยีนส์สุดเหนือชั้น ทำให้คุณสามารถเห็นภาพคนใส่กางเกงยีนส์โชว์แบบสมจริง เพื่อเลือกดูและตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น

#10 การติดตั้งป้ายโฆษณาที่แตกต่างจากป้ายธรรมดาทั่วๆ ไป เพราะเป็นโฆษณาสว่านที่ช่วยให้เราสัมผัสได้ถึงพลังการเจาะของสว่านยี่ห้อนี้ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

#11 ถุงบรรจุอาหารที่มีรอยปรุสำหรับฉีกซองถึง 2 จุดด้วยกัน เมื่อเรารับประทานไปจนใกล้จะหมดแล้วก็สามารถฉีกซ้ำอีกครั้งได้เพื่อให้หยิบจับได้ง่ายขึ้นและไม่เปื้อนมือมากอีกด้วย

#12 โฆษณาร้านพิซซ่าที่ต้องการจะเน้นย้ำให้ทุกคนได้รู้ว่าพิซซ่าร้านนี้ใส่ชีสเน้นๆ เต็มๆ คำและเยิ้มมากจริงๆ จึงต้องแยกป้ายโฆษณาออกเป็นสองป้ายแบบนี้

#13 โฆษณาร้านตัดผมที่นอกจากจะแปลกใหม่ไม่เหมือนใครแล้ว ยังช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับท้องถนนได้อีกด้วย

#14 ฝาเปิดขวดน้ำส้มแท้ที่ช่วยเน้นย้ำถึงความเป็นส้มสดๆ แสนอร่อย เพราะแค่เห็นก็สัมผัสได้ถึงความสดชื่นและความอร่อยของส้มแล้ว

#15 แก้วสำหรับคนที่ชอบรับประทานคุกกี้และนมพร้อมๆ กัน และยังชอบจุ่มคุกกี้ลงไปในนมเพื่อเพิ่มความอร่อยด้วย เพราะมันทำให้มือของเราไม่เปื้อน

#16 ปิดท้ายกันด้วยรถของช่างตัดผมที่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็สามารถโฆษณาร้านของตัวเองได้

เครดิต brightside.me