11 ภาพวาดสะท้อนปัญหาสังคมของคนในยุคปัจจุบัน

ภาพวาดเป็นทั้งผลงานศิลปะที่ล้ำค่า หรือเป็นผลงานที่แฝงแนวคิด ค่านิยม และปัญหาสังคมเอาไว้มากมาย อย่างเช่นผลงานภาพวาดของศิลปินท่านนี้ ชมผลงานภาพวาดสะท้อนชีวิตและสังคมโดยศิลปิน Davide Bonazzi ที่ผลงานของเขาไม่ได้เป็นเพียงภาพวาดที่สวยงามน่าชื่นชมเท่านั้น แต่ยังช่วยสะท้อนให้เห็นถึงปัญหาหรือความจริงที่เกิดขึ้นในสังคมของเราด้วย

#1 ภาพวาดสะท้อนสังคมในด้านของการศึกษา ที่การศึกษานั้นอาจเป็นทั้งกรงที่ขังเราเอาไว้ หรือช่วยให้เราเป็นอิสระได้ อยู่ที่โอกาสในการได้รับการศึกษา ที่คนในสังคมไม่เคยได้รับอย่างเท่าเทียมกัน

#2 เราทุกคนต่างก็ใฝ่ฝันอยากมีบ้าน แต่กว่าจะมีบ้านสักหลังได้นั้นต้องทำงานหาเงินอย่างหนัก และเมื่อมีบ้านแล้วก็ไม่ได้แปลว่าค่าใช้จ่ายของเราจะหมดไป เพราะชีวิตของผู้คนในยุคปัจจุบันนั้นทุกอย่างล้วนขึ้นอยู่กับเงิน

#3 พลังอำนาจของเงินตราที่สามารถเนรมิตทุกอย่างให้เป็นจริงได้ ถึงแม้ว่าหลายคนจะบอกว่าเงินไม่สามารถซื้อความสุขได้ แต่เงินก็สามารถซื้อความสะดวกสบายและสิ่งที่ทำให้เรามีความสุขได้ แต่ก็เป็นสิ่งที่คอยถ่วงเราด้วยเช่นกัน

#4 โลกออนไลน์นั้นเปรียบเสมือนดาบสองคม ที่ถึงแม้ว่าในยุคปัจจุบันจะมีคนได้รับผลกระทบจากการใช้สื่อออนไลน์ในด้านที่ไม่ถูกต้อง แต่ก็มีผู้คนจำนวนมากที่ได้รับการช่วยเหลือจากสังคมออนไลน์เช่นเดียวกันด้วย

#5 โลกในยุคปัจจุบันนั้นพัฒนาไปอย่างรวดเร็วมากจนเราแทบไม่รู้ตัว ทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างรอบตัวเราล้วนเปลี่ยนแปลงไปหมด แม้แต่วิถีชีวิตธรรมดาทั่วไปก็ตาม

#6 ชีวิตของคนเราในยุคปัจจุบันนั้นไม่ต่างจากการถูกจับตามองตลอดเวลา เพียงแต่บางครั้งเราก็ไม่รู้ตัว อย่างเช่นการเก็บข้อมูลผ่านการใช้อินเทอร์เน็ต หรือการเก็บข้อมูลจากพฤติกรรมการใช้จ่ายของเราเอง

#7 การก่ออาชญากรรมในยุคปัจจุบันก็มีลักษณะที่เปลี่ยนแปลงไปจากในอดีตด้วย อย่างเช่นอาชญากรรมทางไซเบอร์ ที่อาจเกิดขึ้นได้จากทั้งคนทั่วไปหรือองค์กรต่างๆ

#8 ทุกสิ่งทุกอย่างที่เราโพสต์ลงไปบนอินเทอร์เน็ตนั้นเปรียบเสมือนร่องรอยที่ช่วยให้ตามตัวเราได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นการเช็คอิน ภาพถ่าย หรือรายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับตัวของเราเอง

#9 ความปลอดภัยเป็นสิ่งที่สำคัญมาก แต่ผู้คนในยุคปัจจุบันใช้ชีวิตอย่างประมาท ไม่ระมัดระวัง เพราะอาจจะมีสิ่งล่อตาล่อใจมากเกินไปนั่นเอง

#10 ครอบครัวคือรากฐานสำคัญของชีวิต แต่ผู้คนก็มองว่าครอบครัวต้องมีทั้งพ่อ แม่ และลูก เมื่อขาดคนใดคนหนึ่งไปก็อาจจะเป็นครอบครัวที่ไม่สมบูรณ์ ทั้งที่ความจริงอาจไม่ได้เป็นอย่างนั้นเลย

#11 บางครั้งเราก็อยากหลบหนีไปจากโลกแห่งความเป็นจริงที่ไม่สวยงาม ไปสู่โลกที่สดใสสวยงามและมีอนาคตที่ดีรออยู่ แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะสามารถไขว่คว้าโอกาสเหล่านั้นมาได้

เครดิต brightside.me