12 ไอเดียเปลี่ยนสิ่งธรรมดาให้เป็นของใช้สุดเจ๋ง

ในยุคปัจจุบันอาจผู้คนรู้สึกว่าตนเองนั้นมีชีวิตที่สะดวกสบายจนไม่รู้ว่าจะต้องคิดค้นหรือเปลี่ยนแปลงสิ่งใดอีก แต่สำหรับนักออกแบบที่มีความคิดสร้างสรรค์ พวกเขาสามารถเปลี่ยนสิ่งที่เราคุ้นเคยให้กลายเป็นสิ่งที่ดีกว่าได้เสมอ ไอเดียการเปลี่ยนแปลง ปรับปรุง หรือคิดค้นสิ่งต่างๆ ให้กลายเป็นสิ่งที่สวยงามหรือมีประโยชน์มากขึ้นกว่าเดิมหลายเท่า โดยอาศัยเพียงไอเดียและความคิดสร้างสรรค์ที่ไม่เคยหยุดนิ่งของผู้คนที่เกิดมาเพื่อเป็นนักออกแบบ

#1 จานธรรมดาที่กลายเป็นความไม่ธรรมดาได้เพียงแค่เราเทซอสลงไปก็จะกลายเป็นรูปภาพที่สวยงาม เนื่องจากว่าพื้นของจานถูกเจาะให้มีระดับความลึกที่แตกต่างกัน เมื่อเทซอสลงไปก็จะทำให้เกิดภาพที่สวยงามและมีมิตินั่นเอง

#2 แหวนแต่งงานคือสิ่งที่คู่รักทุกคู่ล้วนมีด้วยกันทั้งนั้น บางครั้งมันจึงเป็นเรื่องยากที่เราจะเลือกแหวนที่แตกต่างจากคู่อื่นๆ แต่นี่คืออีกหนึ่งไอเดียสำหรับแหวนคู่ที่ไม่เหมือนใครแน่นอน เพราะมีลายนิ้วมือของแต่ละคนสลักเอาไว้บนแหวน

#3 หมดปัญหาของโปรดถูกขโมยเพียงแค่เปลี่ยนวัสดุที่ใช้ห่อหุ้มของกินแสนอร่อยเท่านั้น อย่างเช่นกระดาษห่อช็อกโกแลตที่ทำให้ช็อกโกแลตดูเหมือนกะหล่ำดาว รับรองว่าไม่ถูกขโมยไปชิมง่ายๆ อย่างแน่นอน

#4 กระทะธรรมดาที่มีความไม่ธรรมดาซุกซ่อนอยู่ เพียงแค่เทน้ำมันลงไปก็จะกลายเป็นรูปหกเหลี่ยมสุดเท่แบบนี้

#5 เปิดประสบการณ์ใหม่ในการเลี้ยงปลา และเปลี่ยนบ่อปลาที่แสนธรรมดาของเราให้ดูล้ำมากขึ้นอีกระดับ ด้วยโดมแก้วที่ช่วยให้ปลาตัวน้อยสามารถว่ายขึ้นมาเหนือระดับผิวน้ำเพื่อโชว์ความสวยงามของพวกมันได้

#6 ภาพศิลปะเป็นอีกหนึ่งไอเดียการตกแต่งบ้านที่ทำให้บ้านของเราดูแตกต่างไปจากเดิมได้อย่างไม่น่าเชื่อ โดยเฉพาะภาพวาดที่มีลูกเล่นสุดเจ๋ง เพราะเมื่อมองจากเงาสะท้อนในกระจกมันจะกลายเป็นอีกภาพหนึ่งทันที

#7 ตู้เย็นที่คุณพ่อบ้านแม่บ้านและคนรักการกินทุกคนจะต้องชื่นชอบอย่างแน่นอน เพราะนี่คือตู้เย็นหมุนได้ ที่เราสามารถหยิบของต่างๆ ออกมาจากตู้เย็นได้โดยไม่จำเป็นต้องรื้อค้นของที่วางอยู่ด้านนอก

#8 เปลี่ยนการเรียนวิชาที่แสนยากอย่างเคมีให้กลายเป็นเรื่องที่ง่ายดายและสนุกสนานมากยิ่งขึ้น เพียงแค่ใช้สมุดที่ออกแบบมาเพื่อการวาดสารประกอบเคมีอินทรีย์โดยเฉพาะ

#9 สิ่งที่ดูเหมือนลูกบอลกลมๆ ใสๆ ในภาพนี้จริงๆ แล้วมันคือน้ำผึ้ง เป็นน้ำผึ้งที่เราสามารถหย่อนลงไปในน้ำชาหรือเครื่องดื่มได้ทันที แล้วมันก็จะแตกตัวออกมากลายเป็นน้ำผึ้งที่หวานอร่อย

#10 หมดปัญหายางรถจักรยานรั่วหรือแตก เพียงแค่ใช้ยางที่ไม่จำเป็นต้องสูบลมเข้าไปข้างในเท่านั้นเอง

#11 ช้อนกาแฟที่เชื่อว่าคนรักการดื่มกาแฟหรือเครื่องดื่มร้อนๆ ทุกคนจะต้องอยากได้มาไว้ที่บ้านสักอัน เพราะเป็นช้อนที่สามารถเกาะอยู่บนแก้วกาแฟได้โดยไม่จำเป็นต้องจุ่มลงไปจนอาจทำให้ช้อนหรือมือของเราเปื้อน

#12 ขวดน้ำที่ดูสวยงามสดชื่นและน่าดื่มกว่าน้ำธรรมดาทั่วไป เพราะด้านล่างขวดน้ำถูกออกแบบมาให้มีรูปร่างลักษณะเหมือนภูเขาน้ำแข็ง ที่แค่เห็นก็ทำให้เรารู้สึกสดชื่นและอยากซื้อมาลองดื่มสักขวดแล้ว

เครดิต brightside.me