12 นักแสดงที่รับบททั้งใน แฮร์รี่ พอตเตอร์ และซีรีส์ Game of Thrones

Game of Thrones นั้นเรียกได้ว่าเป็นซีรีส์ในดวงใจคนทั่วโลก และมีฐานแฟนคลับเยอะจนอาจเรียกได้ว่าเป็น Harry Potter แห่งโลกซีรีส์เลยก็ว่าได้ และนอกจากจะมีเรื่องราวที่สนุกสนานเข้มข้นและมีแฟนคลับจำนวนมากเหมือนกันแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ Game of Thrones และ Harry Potter เหมือนกันก็คือ นักแสดง บางส่วน พบกับนักแสดง Game of Thrones ซีรีส์จากประเทศอังกฤษที่โด่งดังไปทั่วโลก และนักแสดงบางคนนั้นคนทั่วโลกก็คุ้นหน้าคุ้นตากันดีอยู่แล้ว เพียงแค่อาจจะยังนึกไม่ออกว่าจริงๆ แล้วมาจากภาพยนตร์ Harry Potter

#1 จิม บรอดเบนต์ นักแสดงชาวอังกฤษ รับบทเป็น Ebrose เมสเตอร์ (Archmaester) แห่งซิทาเดลใน Game of Thrones ส่วนในแฮร์รี่ พอตเตอร์ นั้นเขารับบทเป็นหนึ่งในอาจารย์ของฮอกวอตส์คือ ฮอเรซ ซลักฮอร์น นั่นเอง

#2 มิเชล แฟร์เลย์ นักแสดงหญิงชาวไอริชเหนือที่รู้จักกันดีในบทบาทของเธอในฐานะ Catelyn Stark เลดี้แห่งวินเทอร์เฟลจาก Game of Thrones แต่หลายคนอาจจำไม่ได้ว่าเธอเคยรับบทเป็นแม่ของ เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์

#3 แซลลี่ มอร์ตอมอร์ นักแสดงละครเวทีภาพยนตร์และโทรทัศน์ชาวอังกฤษ รับบทเป็นมาดามพูทินซึ่งเป็นบรรณารักษ์ของฮอกวอตส์ และรับบทเป็นหญิงสาว Braavos ในเรื่อง Game of Thrones

#4 เฟรดดี สโตรมา นักแสดงและนายแบบชาวอังกฤษ รับบทเป็นเพื่อนร่วมบ้านของ แฮร์รี่ ชื่อว่า Cormac McLaggen ส่วนในซีรีส์ Game of Thrones เขารับบทเป็น Dickon ลูกชายของ Lord Tarly พี่ชายของแซมเวล

#5 บรอนสัน เวบบ์ นักแสดงชาวอังกฤษ รับบทเป็น Will หนึ่งในกลุ่ม Night Watch ผู้ปกป้องกำแพง และใน แฮร์รี่ พอตเตอร์ เขารับบทเป็น Pike นักเรียนคนหนึ่งในบ้านสลิธีริน

#6 เดวิด แบรดลีย์ นักแสดงชาวอังกฤษ เขาเป็นที่รู้จักในฐานะ อาร์กัส ฟิลช์ ภารโรงและผู้ดูแลปราสาทในซีรีส์แฮร์รี่พอตเตอร์ ส่วนใน Game of Thrones นั้นเขาเป็นที่รู้จักในฐานะ วอลเดอร์เฟรย์ ลอร์ดแห่ง House Frey

#7 Nicholas Blane รับบทเป็น The Spice King หนึ่งในบรรดาผู้ปกครองของเมือง Qarth ส่วนในแฮร์รี่นั้นเขารับบทเป็นเจ้าหน้าที่คนหนึ่งของกระทรวงเวทมนตร์ชื่อว่า Bob

#8 ราล์ฟ อีนสัน รับบท Dagmer Cleftjaw ใน Game of Thrones เป็นชาว ironborn ที่อยู่กับตระกูลเกรย์จอย ส่วนใน Harry Potter เขานั้นเคยรับบทเป็น Amycus Carrow ผู้เสพความตาย ลูกน้องของลอร์ดโวลเดอมอร์

#9 เอ็ดเวิร์ด ทิวเดอร์ โปล นักดนตรีชาวอังกฤษ รับบทเป็นประชาชนคนหนึ่งใน King’s Landing ส่วนในแฮร์รี่นั้นเขารับบทเป็น Borgin หุ้นส่วนของร้านขายของศาสตร์มืด Borgin and Burkes

#10 เคียราน ฮินดส์นักแสดงชาวไอริชเหนือ รับบทเป็น Mance Rayder ผู้นำของกลุ่ม Free Folk ในซีรีส์ Game of Thrones และในภาพยนตร์ Harry Potter ก็รับบทเป็น Aberforth Dumbledore น้องชายของอัลบัส

#11 นาตาเลีย ทีน่า นักแสดงและนักดนตรีชาวอังกฤษ รับบทเป็น Nymphadora Tonks ในภาพยนตร์ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ส่วนในซีรีส์ Game of Thrones นั้นเธอรับบทเป็น Osha คนเถื่อนที่เข้ามาอยู่ในบ้านของตระกูลสตาร์ค

#12 จูเลียน โกลเวอร์ ในซีรีส์ Game of Thrones รับบทเป็น Pycelle หรือ Grand Maester ในสภาของ King’s Landing ส่วนใน Harry Potter นั้นเราอาจจะไม่คุ้นหน้า เพราะเขารับบทเป็น Aragog แมงมุมของแฮกริด

เครดิต brightside.me