9 ไอเดียการถ่ายภาพให้แปลกใหม่ด้วยวิธีการง่ายๆ

ภาพถ่ายที่สวยงามนั้นไม่ได้เกิดขึ้นจากฝีมือของช่างภาพมืออาชีพที่ใช้กล้องถ่ายรูปราคาแพงเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ถ้าหากว่าเรามีไอเดียที่แปลกใหม่หรือมีมุมมองที่ต่างออกไป ก็สามารถสร้างสรรค์ผลงานดีๆ ออกมาได้เช่นกัน Geo Leon คือช่างภาพชาวอเมริกันที่มีผลงานสวยงามชวนตะลึงมาก ซึ่งเขาไม่ได้ใช้กล้องราคาแพงหรือใช้เทคนิคพิเศษอะไรมากมายเลย แต่ใช้วิธีการง่ายๆ ในการสร้างภาพถ่ายที่แปลกใหม่ด้วยวิธีที่เราเองก็ทำตามได้เช่นกัน

#1 Geo Leon เป็นช่างภาพที่สร้างสรรค์ผลงานสวยๆ ออกมาด้วยวิธีการที่แสนธรรมดา โดยเขาได้นำเอาสิ่งที่มีอยู่รอบตัวมาสร้างเป็นฉากหลังหรือเอฟเฟกต์ที่แปลกใหม่ ยกตัวอย่างเช่นการเผาแผนที่เพื่อให้เกิดภาพที่สวยแปลกตา

#2 เขาไม่จำเป็นต้องเช่าสตูดิโอถ่ายภาพหรือเดินทางไปถ่ายภาพในโลเคชั่นที่สวยงาม เพราะภาพสวยๆ สามารถถ่ายได้ทุกที่ทุกเวลา อย่างเช่นในร้านไอศกรีมที่มีผลเชอร์รี่เป็นท็อปปิ้ง ก็นำมาใช้เป็นพร็อพได้แบบนี้

#3 คนส่วนใหญ่คิดว่าเราต้องใช้อุปกรณ์ราคาแพงในการถ่ายภาพเพื่อให้ภาพถ่ายออกมาสวยงามสมบูรณ์แบบ แต่จริงๆ แล้วสิ่งที่สำคัญที่สุดคือมุมมองและความคิดสร้างสรรค์ในการดัดแปลงสิ่งรอบตัวที่มีอยู่แต่เดิมต่างหาก

#4 ภาพถ่ายที่ไม่ใช่ภาพ Landscape หรือเน้นไปที่วิวทิวทัศน์นั้นสามารถถ่ายได้ทุกที่ โดยใช้สิ่งที่มีอยู่ใกล้บ้านหรือใกล้ตัวเรามาเป็นฉากหลัง อย่างเช่นต้นกระบองเพชรที่ทำให้ดูเหมือนเราได้เดินทางไปถ่ายภาพในทะเลทรายของจริง

#5 มุมกล้องและเทคนิคในการตกแต่งภาพนั้นสำคัญที่สุด เพราะเพียงแค่เราเลือกมุมกล้องให้ดี และตกแต่งสีสันของภาพให้สวยงามอีกเล็กน้อย ก็ทำให้ภาพธรรมดาๆ ดูเหมือนภาพที่ถ่ายจากสวนสนุกดิสนีย์ได้เลย

#6 ความทุ่มเทก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน เพราะเมื่อความทุ่มเทมารวมเข้ากับมุมมองที่สร้างสรรค์และเทคนิคที่ยอดเยี่ยม ก็เปลี่ยนดอกไม้ริมทางธรรมดาๆ ให้กลายเป็นภาพที่สวยเพอร์เฟกต์ได้

#7 สิ่งที่สำคัญที่สุดในการถ่ายภาพไม่ใช่ของประกอบฉากหรือสถานที่ แต่เป็นมุมมองและอารมณ์ความรู้สึก

#8 ของประดับฉากไม่ใช่สิ่งที่มีราคาแพงหรือหายากเลย เพราะเราสามารถใช้ของที่พบได้ทั่วๆ ไป ยกตัวอย่างเช่นเห็ดที่ซื้อมาจากตลาด

#9 และนี่คือภาพถ่ายที่สวยงามและเบื้องหลังอันสุดแสนแตกต่างจากเบื้องหน้า

เครดิต brightside.me