8 บ้านสุดครีเอตจากทั่วโลกที่อาศัยอยู่ได้จริง

แบบบ้านส่วนใหญ่มักจะเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าหรือไม่ก็สี่เหลี่ยมจัตุรัสที่คล้ายกัน วันนี้เราเลยอยากจะพาทุกคนไปชมแบบบ้านสุดครีเอต จากต่างประเทศที่มีไอเดียสร้างสรรค์ สวยงามแถมยังสามารถเข้าไปอยู่อาศัยได้จริง ส่วนบ้านแปลกเหล่านี้ซุกซ่อนอยู่ตรงไหนของโลกบ้าง ตามไปชมกันเลย

#1 บ้านกลับหัว

บ้านกลับหัวสีขาวหลังนี้ ตั้งอยู่ที่เมืองทรัสเซนไฮเดอ ประเทศเยอรมนี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ออกแบบโดยสองสถาปนิกชาวโปแลนด์ ซึ่งต้องการนำเสนอโลกอีกมุมมองที่แตกต่างออกไป ทุกอย่างเลยถูกออกแบบให้พลิกคว่ำลง ทั้งตัวบ้านภายนอกและของตกแต่งภายในนั่นเอง

#2 บ้านปลาฉลาม

อีกหนึ่งบ้านแปลกที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเก็บภาพที่ บ้านปลาฉลาม หรือ The Headington Shark ตั้งอยู่ในย่านเฮดดิงตัน เมืองอ็อกฟอร์ด ประเทศอังกฤษ เป็นบ้านของ Bill Heine ดีเจวิทยุ BBC ซึ่งวันดีคืนดีในปี ค.ศ. 1986 เขาก็ให้คนมาทำรูปปั้นปลาฉลามขนาดใหญ่ 7.5 เมตร จากไฟเบอร์กลาสไว้บนหลังคาบ้านตัวเอง เลยทำให้บ้านของเขาโดดเด่น สวยงาม จนกลายเป็นแลนด์มาร์กยอดนิยมในย่านนี้เลยล่ะ

#3 บ้านหินก้อนใหญ่

บ้านหินหลังนี้มีชื่อว่า Casa do Penedo ตั้งอยู่บนเขาฟาฟี ทางตอนเหนือของประเทศโปรตุเกส ลักษณะเหมือนบ้านยุคหินแท้ๆ เพราะสร้างจากหินก้อนยักษ์ทั้งหลัง ในปัจจุบันเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชมและสัมผัสวิถีชีวิตยุคหินได้

#4 บ้านหน้าผี

บ้านหน้าผีสีขาวหลังนี้มีชื่อว่า Ghost House ตั้งอยู่ที่ประเทศฝรั่งเศส เดิมทีเคยเป็นเรือนจำมาก่อน แต่ปัจจุบันรีโนเวทใหม่กลายเป็นบ้านสีขาวล้วน ผนังภายนอกทำจากพอลิสไตรีนเคลือบเรซิ่น หน้าตาหลอนๆ โดยเฉพาะตอนกลางคืน

#5 บ้านโครงเหล็ก

บ้านเหล็กหลังนี้ ตั้งอยู่ที่เมืองลับบ็อก รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ใช้เวลาในการสร้างนานถึง 23 ปี เป็นอาคารสามชั้น และมีลักษณะเหมือนหมูเหล็กขนาดยักษ์เลยทีเดียว

#6 บ้านมนุษย์หินฟลินต์สโตน

บ้านมนุษย์หินฟลินต์สโตนหลังนี้ ตั้งอยู่ที่เมืองมาลิบู ประเทศสหรัฐอเมริกา เคยเป็นของ ดิก คลาร์ก พิธีกรชื่อดังในตำนานมาก่อน โดยมีหน้าตาคล้ายคลึงกับบ้านของตัวการ์ตูนจากเรื่องมนุษย์หินฟลินต์สโตนมาก

#7 บ้านเปลือกหอยยักษ์

บ้านเปลือกหอยยักษ์หลังนี้ ตั้งอยู่ที่ประเทศเม็กซิโก เป็นที่พักทรงเปลือกหอย สวยงาม เก๋ไก๋ ส่วนภายในร่มรื่น กว้างขวาง แถมยังตกแต่งด้วยกระจกสีแสนสวย ถือเป็นอีกหนึ่งแบบบ้านที่เด็กทุกคนต้องชอบ

#8 บ้านในแท็งน้ำประปา

บ้านแปลกหลังนี้ตั้งอยู่ที่ประเทศเบลเยี่ยม รูปทรงประหลาดคล้ายหอคอยสูง เพราะเดิมทีเคยเป็นแท็งก์เก็บน้ำประปาประจำเมืองมาก่อน ทว่าปัจจุบันได้รีโนเวทใหม่ สวยงาม ทันสมัย กลายเป็นที่พักอาศัยสุดหรู แถมมองเห็นวิวจากมุมสูงได้ด้วย