8 สิ่งที่มีประโยชน์ในการใช้งานซ่อนอยู่แต่เราอาจจะยังไม่เคยรู้

สิ่งของต่างๆ นั้นมีความพิเศษในตัวของมันเอง เหมือนอย่างสิ่งของที่เราเคยเห็นกันจนชินตา และคิดว่าเป็นเพียงส่วนหนึ่งของการออกแบบเท่านั้น แต่จริงๆ แล้วมันยังมีประโยชน์ในแบบที่เราอาจคาดไม่ถึงอยู่ด้วย และนี่คือ 8 รายละเอียดเล็กน้อยในสิ่งธรรมดาทั่วไปที่เราเห็นหรือใช้งานกันอยู่ทุกวัน แต่มีรายละเอียดบางอย่างที่ไม่ได้เกิดจากการออกแบบเท่านั้น เพราะเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ในการใช้งานด้วยเพียงแต่เราอาจจะยังไม่เคยรู้เท่านั้นเอง

#1 ที่รองศีรษะที่ติดอยู่กับเบาะรถยนต์นั้นสามารถถอดออกได้ เพราะมันมีประโยชน์มากกว่าเป็นแค่ที่รองศีรษะ โดยส่วนปลายแหลมนั้นสามารถใช้งัดแงะกระจกในกรณีที่เราติดอยู่ในรถตอนเกิดอุบัติเหตุ

#2 ช้อนที่มีรูปทรงแตกต่างจากช้อนไอศกรีมทั่วไปสำหรับเมนู McFlurry ของ McDonald’s เกิดจากการที่พวกเขาต้องใช้ช้อนตัวนี้ในการผสมไอศกรีม จึงไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์อื่นช่วยผสมจนหกเลอะเทอะหรือเสียเนื้อไอศกรีมไป

#3 ถังที่มีที่จับถึง 3 อันเกิดจากการออกแบบเพื่อประโยชน์ใช้งานโดยเฉพาะ มันถูกออกแบบมาตั้งแต่ 90 ปีก่อน เพื่อให้ทหาร 2 นายสามารถช่วยกันยกถังหนักๆ ได้ง่ายขึ้น เพราะบางครั้งพวกเขาก็ต้องขนของที่หนักกว่าในปัจจุบันมาก

#4 ฟิล์มสีดำที่ติดอยู่หน้าไมโครเวฟทุกเครื่องนั้นมีประโยชน์และมีความสำคัญมาก เพราะมันช่วยป้องกันไม่ให้กระแสไฟฟ้ารั่วไหลออกมา เช่นเดียวกับการทดลองโดยใช้กรงฟาราเดย์ที่สามารถกีดขวางสนามไฟฟ้าได้

#5 ห่วงที่ติดอยู่ด้านหลังเสื้อเชิ้ตนอกจากจะมีประโยชน์ต่อการนำไปเสื้อไปแขวนแล้ว มันยังมีความหมายแฝงสำหรับผู้ชายในยุคก่อนด้วย โดยคนที่สวมเสื้อเชิ้ตแบบไม่มีห่วงติดอยู่แปลว่าพวกเขาไม่ใช่หนุ่มโสดแล้ว

#6 ข้าวที่สามารถนำเข้าไปอุ่นในไมโครเวฟได้นั้นจะมีส่วนที่เราสามารถแกะออกมาเป็นแผ่นได้ตรงท้ายถุง โดยส่วนนี้ช่วยให้ถุงสามารถตั้งอยู่ได้ตอนที่เรานำเข้าไปอุ่นนั่นเอง

#7 แผ่นหนังที่มีรูปทรงสี่เหลี่ยมข้าวหลามตัดที่นิยมติดเอาไว้บนกระเป๋าเป้ จริงๆ แล้วเป็นส่วนที่มีประโยชน์กับเหล่านักเดินทาง นักกีฬา หรือเด็กๆ นักเรียนมาก เพราะเอาไว้สำหรับห้อยเชือกรองเท้าผ้าใบนั่นเอง

#8 หลุมที่มักพบเจอได้ในกล่องช็อกโกแลตนั้นไม่ใช่การดีไซน์เพื่อความสวยงามเพียงอย่างเดียว แต่ถ้าเรากดลงไปในหลุมเหล่านี้ ช็อกโกแลตก็จะเด้งออกมาจากถาด ทำให้เราหยิบรับประทานได้ง่ายขึ้น

เครดิต brightside.me