15 ภาพความบังเอิญที่เกิดขึ้นในโลกของเรา

โลกของเรานั้นมีเรื่องแปลกเกิดขึ้นทุกวัน และบางครั้งเรื่องราวเหล่านั้นก็ดูจะเป็นมากกว่าแค่ความบังเอิญธรรมดาทั่วไป ภาพความบังเอิญจากรอบโลก ที่สะท้อนให้เห็นว่าโลกของเรานั้นเต็มไปด้วยเรื่องราวแปลกแค่ไหน ซึ่งบางครั้งเรื่องราวเหล่านั้นก็ดูเหมือนจะเป็นมากกว่าแค่ความบังเอิญที่เราสามารถพบเจอได้ทั่วไป

#1 ชายหนุ่มคนหนึ่งที่เพิ่งค้นพบว่า ตนเองนั้นหน้าตาเหมือนคุณพ่อของคนดังอย่าง Cara Delevingne นางแบบและนักแสดงชาวอังกฤษ เมื่อคาร่าโพสต์รูปคุณพ่อของเธอที่มองจากมุมไหนก็หน้าตาคล้ายกับเขามาก

#2 ภาพความบังเอิญที่ดูเหมือนเวทมนตร์หรืออำนาจลึกลับอะไรบางอย่าง กับชายที่ดูเหมือนว่าเป็นผู้ควบคุมแสงสว่างบนโลกใบนี้เอาไว้ แต่จริงๆ แล้วเขาแค่มายืนอยู่ในตำแหน่งที่พอดีมากๆ เท่านั้นเอง

#3 เรื่องแปลกประหลาดที่เกิดขึ้นแค่เพียงครั้งเดียวนั้นเรียกว่าความบังเอิญ แต่เรื่องแปลกประหลาดที่เกิดขึ้นสองครั้งสองคราวนั้นเรียกว่าปาฏิหาริย์ หรือความซวยขั้นสุดยอด

#4 ภาพถ่ายธรรมดาที่แทบจะไม่ต้องใช้เทคนิคพิเศษหรืออุปกรณ์อะไรมากมายเลย ใช้แค่กล้องถ่ายภาพ กระจกรถยนต์ และรอจังหวะเวลาที่พอดีเท่านั้น

#5 ภาพที่เห็นแล้วอาจจะทำให้เราต้องหันกลับไปมองซ้ำอีกครั้ง เพราะดูเหมือนชายคนนี้สามารถแยกร่างได้หรือมาจากโลกของ The Matrix แต่จริงๆ แล้วพวกเขาแค่เป็นฝาแฝดที่แต่งตัวเหมือนกัน

#6 หนังสือคาวบอยธรรมดาทั่วไปสำหรับเด็กๆ ที่ถูกวาดขึ้นมาในปี 1993 แต่กลับดูเหมือนตัวละครวู้ดดี้จาก Toy Story ที่ฉายในปี 1995 ไม่มีผิดเพี้ยน

#7 ความมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่เกิดขึ้นเมื่อก้อนเมฆแหวกตัวเป็นช่องว่างทำให้แสงส่องลงมาบนมหาสมุทร เกิดเป็นเงาสะท้อนที่ดูเหมือนกรอบสี่เหลี่ยม

#8 สาวน้อยที่ค้นพบว่าตนเองนั้นเป็นคนดังระดับโลก เมื่อได้รับชมแอนิเมชั่นเรื่อง Brave และพบว่านางเอกนั้นช่างดูเหมือนเธอมากราวกับฝาแฝด

#9 สุนัขสองตัวที่เจอกันโดยบังเอิญเมื่อเจ้าของพาพวกมันไปท่องเที่ยว โดยทั้งสองตัวนั้นเป็นพี่น้องกัน แต่ไม่เคยเจอกันมาก่อนหลังจากแยกย้ายไปอยู่คนละบ้าน

#10 ภาพความน่ารักน่าเอ็นดูของเจ้าตูบ ที่มีฝาแฝดเป็นไข่ เพราะแค่เดิมตาและจมูกลงไป ไข่ใบนี้ก็สามารถเข้ามาแทนที่ใบหน้าของมันได้เลย

#11 เมื่อแกะส้มมาก็เจอสีของมัน เหมือนกับสีผมของเธออย่างเหลือเชื่อ

#12 ภาพที่ถ่ายได้ในจังหวะที่หมากฝรั่งแตกพอดี จนดูราวกับวิญญาณกำลังหลุดออกจากปาก

#13 เมื่อเพื่อนทำมือถือหาย ทำให้ภาพนี้กลายเป็นหลักฐานได้อย่างดีว่าทำหายไปตอนไหน

#14 รหัสไปรษณีย์บ้านเกิดของเขา ตรงกับหมายเลขบนเสื้อ หมายเลขแข่งมาราธอน และเวลาที่เขาวิ่งเข้าเส้นชัย ทุกอย่างคือ 33607

#15 ช่างภาพที่ถ่ายรูปกระทิงตัวเดิม โดยที่เขาไม่รู้เลยว่ามันเป็นตัวเดิมที่เขาเคยถ่ายเอาไว้เมื่อ 5 ปีก่อน ตอนไปเที่ยวในเท็กซัส จนกระทั่งได้มาดูรูปถ่ายเก่าชัดๆ

เครดิต brightside.me