15 ภาพความแตกต่างที่ทำให้เห็นโลกนี้ชัดเจนขึ้น

คนเราบางครั้งก็ไม่สามารถมองเห็นภาพของสิ่งต่างๆ ได้ชัดเจนเท่าไหร่นัก จนกระทั่งมีการนำสิ่งเหล่านั้นไปเปรียบเทียบกับอีกสิ่งหนึ่งที่มีความแตกต่างกันมาก อย่างเช่นสิ่งที่ดูไม่ใหญ่ก็กลับใหญ่โตขึ้นมาเมื่อเทียบกับสิ่งที่เล็กกว่ามัน ภาพความแตกต่างที่ทำให้เรามองเห็นภาพของสิ่งต่างๆ บนโลกใบนี้ได้อย่างชัดเจนมากยิ่งขึ้น เมื่อมีการนำสองสิ่งที่แตกต่างมาเปรียบเทียบกัน ทำให้เรารู้ว่าสิ่งที่เราเคยคิดว่าปกติธรรมดาก็อาจมีความพิเศษซ่อนอยู่

#1 หลายคนไม่เข้าใจว่าเพราะเหตุใดเราจึงควรหันมาใช้รถโดยสารสาธารณะ ในเมื่อรถยนต์ส่วนตัวนั้นสะดวกสบายกว่ามาก แต่นี่คือภาพเปรียบเทียบปริมาณรถกับผู้โดยสารที่แสดงให้เห็นความต่างได้อย่างชัดเจน

#2 ภาพชายหาดที่ดูเหมือนชายหาดธรรมดาทั่วไปที่เต็มไปด้วยก้อนหิน จนกระทั่งมองเห็นว่าในภาพนั้นมีคนยืนอยู่ เราจึงได้เห็นความยิ่งใหญ่อลังการของชายหาดหินแห่งนี้

#3 ยุคสมัยที่เปลี่ยนไปทำให้สิ่งต่างๆ เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมมาก อย่างเช่นภาพนี้ เมื่อหญิงสาวคนหนึ่งเปรียบเทียบภาพของเด็กสมัยนี้ กับภาพของเธอเองในช่วงวัยเดียวกัน

#4 รถยนต์มินินั้นคันเล็กมาก แต่คนทั่วไปก็สามารถโดยสารได้ตามปกติจึงอาจทำให้เราไม่ค่อยรู้สึกว่ามันเล็กเท่าไหร่ แต่เมื่อเปรียบเทียบกับนักแสดงที่รับบทเป็น The Mountain แล้วก็จะเห็นว่ามันคันเล็กมากจริงๆ

#5 เมื่อถูกผึ้งต่อยหรือถูกเหล็กในทิ่มตำเราก็จะรู้สึกเจ็บปวดมาก นั่นเป็นเพราะเหล็กในของผึ้งมีความแหลมคมและมีรอยหยักที่สร้างความเจ็บปวด นี่คือภาพเปรียบเทียบระหว่างเหล็กในของผึ้งกับเข็มเย็บผ้าธรรมดา

#6 ภาพความแตกต่างสองภาพของแมวเหมียวตัวเดียวกันที่ถ่ายในมุมเดียวกัน ด้านบนเป็นภาพจากกล้อง iPhone ส่วนภาพด้านล่างนั้นเป็นภาพของกล้อง DSLR ที่ยังไม่ผ่านการตกแต่ง

#7 รองเท้าที่คนๆ หนึ่งใส่เล่น longboard เป็นประจำ โดยข้างซ้ายเป็นข้างที่ยืนบนบอร์ด ส่วนข้างขวาเป็นข้างที่ใช้ไถและดันไปกับพื้น

#8 สีสันที่แตกต่างกันมากจนดูไม่เหมือนน้ำผึ้งชนิดเดียวกัน เพราะน้ำผึ้งในขวดแรกนั้นเก็บในช่วงฤดูร้อน ส่วนขวดที่สองนั้นเก็บในช่วงฤดูใบไม้ร่วง

#9 การเปลี่ยนทรงผมและโกนหนวดเคราทำให้ใบหน้าของชายหนุ่มดูแตกต่างไปจากเดิมอย่างเหลือเชื่อ อย่างชายคนนี้ที่ได้ถ่ายภาพก่อนและหลังเพื่อพิสูจน์ว่าหน้าของเขาดูต่างไปมากจริงๆ

#10 หลังจากใช้เวลานานกว่า 4 ชั่วโมงในการจัดเก็บสายต่างๆ ให้เป็นระเบียบก็ได้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจมาก

#11 ชายหนุ่มบางคนเมื่อตัดผมแล้วอาจดูหน้าเด็กลงกว่าเดิม แต่สำหรับบางคนก็ดูหล่อเหลาขึ้น อย่างเช่นชายคนนี้ที่ดูเปลี่ยนไปเป็นคนละคนทันทีหลังตัดผมและจัดแต่งหนวดเครา

#12 ความแตกต่างของบ้านและห้องนอนที่ดูเหมือนภาพก่อนและหลังการทำความสะอาดทั่วไป แต่ภาพซ้ายนั้นเป็นภาพห้องของคนที่เคยป่วยเป็นโรคซึมเศร้า แต่ตอนนี้อาการดีขึ้นจนเกือบเป็นปกติแล้ว

#13 ภาพความแตกต่างสองภาพของฟัน ก่อนและหลังการจัดฟัน ที่ได้ฟันเรียงกันสวยงามมากขึ้น

#14 ความแตกต่างระหว่างนักมวยรุ่นเฮฟวี่เวท และนักมวยรุ่นเฟเธอร์เวท

#15 ภาพความน่ารักอบอุ่นหัวใจ เจ้าตูบที่ดูแตกต่างจากเดิมมากราวกับเป็นสุนัขคนละตัวกัน เพราะจากสุนัขถูกทิ้งที่ดูเศร้าและเหงาก็ดูสดใสขึ้นมาเมื่อมีบ้านและเจ้านายคนใหม่

เครดิต brightside.me