13 เรื่องราวของสิ่งดีๆ ทั่วโลก

ในบางครั้งโลกก็ดูเหมือนจะโหดร้ายและเต็มไปด้วยเรื่องน่าหดหู่ใจที่เกิดขึ้นจากฝีมือของมนุษย์เราเอง จนทำให้ใครหลายคนเผลอมองข้ามและหลงลืมสิ่งดีงามที่เกิดขึ้นบนโลก อย่างเช่นเรื่องราวที่น่าประทับอย่างที่สุดเหล่านี้ วันนี้เราจะพาไปชม 13 ภาพ เรื่องราวดีๆ ที่เกิดขึ้นรอบโลก ที่ทำให้เรารู้ว่าถึงแม้ว่าบนโลกนี้จะมีเหตุการณ์ที่ไม่ดีเกิดขึ้นไม่เว้นแต่ละวัน แต่ขณะเดียวกันยังมีสิ่งดีงามและคนที่มีจิตใจดีคอยช่วยเหลือผู้อื่น และทำให้โลกใบนี้น่าอยู่ขึ้นมากกว่าเดิม

#1 ภาพความน่าประทับใจที่อาสาสมัครในสถานสงเคราะห์สัตว์แห่งหนึ่งในรัฐโคโลราโด ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ถ่ายไว้เป็นที่ระลึก ในวันที่พวกเขาสามารถช่วยให้บรรดาสุนัขทั้งหลายมีบ้านใหม่ได้ทันก่อนเทศกาลคริสต์มาสพอดี

#2 ห่านตัวใหญ่ที่บังเอิญผ่านมาพบลูกหมากำพร้าไร้บ้านที่กำลังนอนหนาวจนเกือบจะแข็งตาย จึงได้เข้ามากอดเพื่อให้ความอบอุ่นแก่มัน

#3 หญิงสาวคนหนึ่งที่บังเอิญผ่านมาพบสุนัขที่กำลังนอนขดตัวอยู่บนทางเดิน เธอจึงถอดผ้าพันคอออกแล้วนำมาคลุมให้กับมันเพื่อกันหนาว

#4 หนูน้อยที่ทั้งน่ารักและมีน้ำใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ เพราะทุกวันอังคารเขาจะมายืนรออยู่ที่หน้าบ้านของตัวเองพร้อมกับขนม ที่ตั้งใจเอามาแบ่งปันให้กับเพื่อนๆ ต่างวัยของเขาที่เป็นคนเก็บขยะ

#5 เมื่อนักแสดงชื่อดังระดับโลกอย่าง ทอม แฮงส์ บังเอิญแวะเข้ามารับประทานอาหารในร้านแห่งหนึ่ง และเขาก็ตัดสินใจเลี้ยงข้าวทุกคนในร้านนั้นพร้อมเซลฟี่ด้วยกันเป็นที่ระลึก

#6 เจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งได้ตัดสินใจจอดรถกลางถนนเพื่อช่วยเหลือสลอธน้อยที่ติดอยู่กลางถนนไม่สามารถข้ามไปไหนได้

#7 ผู้โดยสารคนหนึ่งที่กุมมือผู้โดยสารอีกคนที่มีอาการหวาดกลัวการขึ้นเครื่องบินโดยที่ไม่ได้รู้จักหรือสนิทสนมกันมาก่อน

#8 คุณพ่อคนหนึ่งได้ช่วยเหลือลูกแมวถูกทิ้งมาจากข้างถนน เจ้าเหมียวนั้นไม่สามารถกินน้ำด้วยตัวเองได้ ทุกครั้งที่มันอยากกินน้ำคุณพ่อจะต้องถือแก้วให้แบบนี้วันละหลายรอบเลยทีเดียว

#9 เด็กชายที่ไม่ได้ฝันอยากเป็นซูเปอร์ฮีโร่เหมือนในการ์ตูนเท่านั้น แต่เขายังลงมือทำสิ่งที่เรียกได้ว่าเป็นการทำเพื่อช่วยเหลือผู้อื่นอย่างแท้จริง นั่นก็คือการแต่งตัวเป็นฮีโร่ไปให้อาหารแมวจรจัดตามท้องถนน

#10 ภรรยาแชร์เรื่องราวของสามีของเธอ ที่ไว้ผมยาวมาเป็นเวลานานถึง 17 ปี และก็ได้ตัดสินใจตัดผมเพื่อบริจาคให้กับมูลนิธิ The Little Princess Trust เพื่อทำวิกให้กับผู้ป่วย

#11 ลูกแมวเหมียวตัวนี้แวะมาหลบฝนใต้ชายคาของสมาคมแห่งหนึ่งในประเทศบราซิล ซึ่งพวกเขาไม่เพียงเปิดประตูให้มันเข้ามาและเอาน้ำเอาอาหารให้กินเท่านั้น แต่ยังให้มันทำหน้าที่เป็นเจ้าหน้าที่แผนกต้อนรับและตั้งชื่อว่า Leon ด้วย

#12 หญิงสาวที่นั่งร้องไห้อยู่ในคาเฟ่แห่งหนึ่ง เมื่อบาริสต้าเห็นก็ทำเค้กป๊อปมาให้และนั่งเป็นเพื่อนเพื่อปลอบใจเธอด้วย

#13 ชายสองคนนั่งอยู่ด้วยกันบนพื้น เป็นภาพที่คงจะดูแปลกตามากถ้ามีใครเดินผ่านมาเห็น ซึ่งจริงๆ แล้วพวกเขากำลังให้น้ำนกฮัมมิ่งเบิร์ดตัวน้อยที่มีอาการขาดน้ำอยู่ และรอดูจนพบว่ามันสามารถบินต่อไปได้ด้วยตัวเอง