13 เรื่องราวความต่างระหว่างมนุษย์เงินเดือนกับฟรีแลนซ์

ในโลกใบนี้มีผู้คนอาศัยอยู่มากมายหลายล้านชีวิตทุกชีวิตย่อมมีวิถีชีวิต และการทำงานที่แตกต่างกัน บางคนอาจชอบงานค้าขาย หรือบางคนอาจจะอยากมีธุรกิจส่วนตัว แต่บางคนก็เลือกที่จะทำงานออฟฟิศ หรืองานฟรีแลนซ์ ซึ่งก็แล้วแต่ความชอบ และความถนัดส่วนบุคคล สำหรับบทความนี้เราขอเสนอ 13 เรื่องราวความต่างระหว่างมนุษย์เงินเดือนกับฟรีแลนซ์ ความแตกต่างจะเป็นอย่างไรถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

#1 ช่วงเวลาที่ต้องตื่นนอนในตอนเช้า

มนุษย์เงินเดือน : แย่แล้ว! ตื่นสายแล้วสิเรา, ทำงานฟรีแลนซ์ : เฮ้อชิลๆ ไม่ต้องรีบตื่นแต่เช้าก็ได้

#2 เครื่องแต่งกายตอนทำงาน

มนุษย์เงินเดือน : ต้องแต่งตัวให้ดูเรียบร้อย เป็นทางการสักหน่อย, ทำงานฟรีแลนซ์ : แต่งยังไงก็ได้สบายๆ ไม่ซีเรียส เพราะทำงานอยู่ที่บ้าน

#3 การเดินทางไปทำงาน

มนุษย์เงินเดือน : ต้องกะเวลาให้ดีเพื่อเดินทางไปทำงานให้ทัน, ทำงานฟรีแลนซ์ : ทำงานอยู่ที่บ้าน อาจมีเปลี่ยนห้องบ้าง เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศในการทำงาน

#4 พื้นที่ในการทำงาน

มนุษย์เงินเดือน : นั่งอยู่ที่โต๊ะคอมฯ ของตัวเอง, ทำงานฟรีแลนซ์ : นั่งที่ไหนก็ได้ตามใจฉัน

#5 การสัมภาษณ์งาน

มนุษย์เงินเดือน : อาจต้องเจอคำถามยากๆ หรือต้องอยู่ในภาวะกดดันมากๆ, ทำงานฟรีแลนซ์ : ไม่ต้องมาทนนั่งตอบคำถามอะไรที่ตัวเองไม่อยากเจอ

#6 การคุยงานในที่ประชุม

มนุษย์เงินเดือน : ต้องประชุมในห้องประชุมของบริษัท, ทำงานฟรีแลนซ์ : คุยผ่านโปรแกรมวิดีโอคอล หรือทางโซเชียลมีเดียช่องทางต่างๆ

#7 งานเลี้ยงบริษัท

มนุษย์เงินเดือน : ไปสนุกในงานปาร์ตี้กับเพื่อนๆ ที่ออฟฟิศ, ทำงานฟรีแลนซ์ : ไม่ได้ไปสนุกในงานปาร์ตี้กับเพื่อนๆ ที่ออฟฟิศ เพราะออฟฟิศคือบ้านของตัวเอง

#8 ช่วงเวลาอาหารกลางวัน

มนุษย์เงินเดือน : พักเที่ยงแล้วไปหาอะไรกินกันเถอะเพื่อน, ทำงานฟรีแลนซ์ : นั่งกินหน้าคอมฯ พร้อมกับทำงานไปด้วย (ยิ่งช่วงใกล้เดดไลน์ยิ่งแทบไม่ได้ขยับไปไหน)

#9 วันที่ฝนตก อากาศแปรปรวน

มนุษย์เงินเดือน : ฝนก็ตก รถก็ติด จะกลับบ้านยังไงดีเนี่ย, ทำงานฟรีแลนซ์ : ฝนตกอีกแล้ว สงสัยจะออกไปซื้อของไม่ได้แล้วล่ะ

#10 ชั่วโมงในการทำงาน

มนุษย์เงินเดือน : เราเลิกงาน 6 โมงเย็นนะ แล้วเจอกัน, ทำงานฟรีแลนซ์ : ขอเวลาปั่นงานอีก 30 นาที แล้วเดี๋ยวเจอกัน

#11 วันหยุด

มนุษย์เงินเดือน : เย้! พักได้สบายใจเต็มที่ไปเลย ลางานไว้ตั้งหลายวันแล้วนี่, ทำงานฟรีแลนซ์ : โอเคครับ ผมเปิดคอมฯ แล้ว มีอะไรให้แก้เพิ่มอีกครับ

#12 เวลาที่ไม่สบาย

มนุษย์เงินเดือน : วันนี้รู้สึกไม่ค่อยสบายเลย ลางานแล้วพักผ่อนให้เต็มที่ดีกว่า, ทำงานฟรีแลนซ์ : เข้มแข็งไว้นะ วันนี้เดดไลน์แล้ว!

#13 เมื่อสมัครงาน หรือหางานใหม่

มนุษย์เงินเดือน : พอจะมีตำแหน่งอื่น หรือตำแหน่งที่ใกล้เคียงอีกมั้ยครับ, ทำงานฟรีแลนซ์ : เจอแล้ว นี่แหละงานที่เราต้องการจะทำ

เครดิต brightside.me