13 ความเป็นไปได้ของการก่อสร้างที่ไม่มีขอบเขต

จินตนาการของสถาปนิกสมัยใหม่นั้นไม่ใช่เรื่องธรรมดา พวกเขากำลังใช้ความคิดที่มีความเสี่ยงมากขึ้นและในทางปฏิบัติมันแสดงให้เห็นว่าพวกเขาไม่เคยทำผิดพลาด ในบทความนี้คุณจะได้เห็นไอเดียการก่อสร้างที่หลากหลายแถมยังดูไม่น่าเป็นไปได้อย่างเช่น วงแหวนสูง 56 ชั้น, ชิงช้าสวรรค์ที่ไม่มีแกนกลาง, เครื่องจักรที่ทรงพลังที่สุดในแม่น้ำ, เขื่อนฮูเวอร์เป็นทั้งเขื่อนและโรงไฟฟ้าพลังน้ำ ฯลฯ สิ่งเหล่านี้ล้วนน่าสนใจ และนี่คือ 13 ความเป็นไปได้ของการก่อสร้างที่ไม่มีขอบเขต ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

#1 Ring of Life, จีน

วงแหวนสูง 56 ชั้นแห่งนี้สร้างขึ้นเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เที่ยวชม โดยเฉพาะจุดชมวิวที่อยู่ด้านบนสุด

#2 La Grande Arche de la Defense, ฝรั่งเศส

ชาวฝรั่งเศสมีชื่อเสียงด้านความรักในศิลปะและนี่คือส่วนอาคารที่น่าสนใจในรูปของไฮเปอร์คิวบ์ที่สร้างขึ้นใน Puteaux ชุมชนในเขตชานเมืองทางตะวันตกของกรุงปารีสประเทศฝรั่งเศส ที่ด้านบนสุดของมันมีห้องประชุมที่กว้างขวาง

#3 หอดูดาว Arecibo, เปอร์โตริโก

Arecibo (อาเรซิโบ) เป็นหอดูดาวยักษ์ในสหรัฐอเมริกา แน่นอนว่าคนธรรมดาไม่สามารถชื่นชมท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยดวงดาวได้จากที่นั่น แต่คุณสามารถที่จะถ่ายภาพหอดูดาวแห่งนี้เอาไว้เป็นที่ระลึกได้

#4 ชิงช้าสวรรค์ Hubless, จีน

ผู้คนในประเทศจีนมีความคิดสร้างสรรค์มาก เมื่อไม่นานมานี้พวกเขาได้ทำกระเช้าชิงช้าสวรรค์ที่ไม่มีแกนกลางขึ้นมาได้สำเร็จ อีกทั้งชิงช้าสวรรค์เครื่องนี้ยังมีความสูงมากระดับตึก 48 ชั้นเลยทีเดียว

#5 เขื่อน Vidraru, โรมาเนีย

เขื่อน Vidraru เป็นสถานที่ที่สมบูรณ์แบบสำหรับคนที่ชอบความตื่นเต้น ใครบางคนตื่นเต้นกับการมองลงไปที่ขอบเหวและใครบางคนอาจจะอยากกระโดดบันจี้จัมที่สูงที่สุดในโลก

#6 The Shard, สหราชอาณาจักร

ตึกระฟ้า Shard เป็นสำนักงานและอพาร์ทเมนท์สูง 72 ชั้น นี่คืออาคารที่สูงเป็นอันดับหนึ่งในลอนดอน ประเทศอังกฤษ

#7 Maeslantkering, เนเธอร์แลนด์

Maeslantkering เป็นเครื่องจักรที่ทรงพลังที่สุดในแม่น้ำ เครื่องจักรตัวนี้สามารถช่วยเนเธอร์แลนด์ระหว่างเกิดพายุได้ โดยประตูกั้นน้ำจะปิดการทำงานถ้าน้ำไหลเร็วเกินไป และจะกลับมาเปิดให้น้ำไหลผ่านได้อีกครั้งตอนที่พายุได้ผ่านไปแล้ว

#8 เขื่อนฮูเวอร์, สหรัฐอเมริกา

เขื่อนฮูเวอร์เป็นทั้งเขื่อนและโรงไฟฟ้าพลังน้ำ และเนื่องจากเขื่อนแห่งนี้ตั้งอยู่ไม่ไกลจากลาสเวกัสจึงเป็นสถานที่สำคัญที่นักท่องเที่ยวจำนวนมากมักมาเยี่ยมชม

#9 Khan Shatyr, คาซัคสถาน

Khan Shatyr เป็นตัวอย่างที่ดีว่าบางครั้งสิ่งที่ดูธรรมดาๆ ก็สามารถกลายเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้ ที่นี่เป็นเพียงแหล่งช้อปปิ้งในอัสตานา แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นเต๊นท์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

#10 สะพานแขวนแก้ว, จีน

สะพานแขวนแก้วที่ใหญ่ที่สุดพบได้ในจางเจียเจี้ยในจังหวัดหูหนานของจีน สะพานแห่งนี้มีความยาว 1,410 ฟุตและกว้าง 20 ฟุตสะพานจะลอยอยู่เหนือหุบเขาราว 1,000 ฟุต

ในช่วงเปิดใช้สะพานใหม่ๆ ผู้สร้างแสดงให้ทุกคนเห็นว่ามันแข็งแกร่งแค่ไหนโดยใช้ค้อนขนาด 11 ปอนด์ทุบเพื่อเป็นการพิสูจน์

#11 Bagger 288, เยอรมัน

Bagger 288 เป็นรถขุดที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยหนัก 13,500 ตันและต้องการลูกเรือ 4 คนในการบำรุงรักษา

#12 Judge Harry Pregerson Interchange, สหรัฐอเมริกา

นี่คือถนนต่างระดับ 4 ระดับในลอสแองเจลิส มีเลนจำนวนมากที่พวกเขาแทบจะไม่สามารถนับได้ คุณลองจินตนาการดูว่ามันผิดปกติไหม

#13 Shimao Wonderland Intercontinental, จีน

Shimao Wonderland Intercontinental เป็นโรงแรมใหม่ล่าสุดในเซี่ยงไฮ้ สถาปนิกตัดสินใจว่าเหมืองร้างที่ถูกทิ้งร้างไม่ควรว่างเปล่า โรงแรมมีห้องพัก 328 ห้องบางห้องอยู่ใต้น้ำ

เครดิต brightside.me