13 ตัวละครดังเมื่อถูกทำให้ลักษณะที่โดดเด่นเปลี่ยนแปลงไป

เมื่อเราคิดถึงตัวละครจากภาพยนตร์ที่เราโปรดปรานสิ่งแรกที่อยู่ในใจของเราคือคาแรกเตอร์ที่เด่นชัดหรือพฤติกรรมที่โดดเด่น ลักษณะบางอย่างที่ปรากฏออกมาสู่สายตานั่นเองที่ทำให้เราสามารถจดจำตัวละครนี้ได้เป็นอย่างดี แล้วจะเป็นอย่างไรถ้าหากว่าตัวละครที่เราคุ้นเคยนั้น ถูกทำให้ลักษณะอะไรบางอย่างที่โดดเด่นนั้นดูเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมมาก และถึงแม้ว่าเป็นลักษณะที่โดดเด่นแค่เพียงอย่างเดียว แต่ก็ทำให้เกิดความแตกต่างได้อย่างมากแบบในภาพนี้

#1 ตัวละคร Jack Sparrow กัปตันโจรสลัดจากภาพยนตร์เรื่อง Pirate of the Caribbean ที่เปลี่ยนไปแค่เพียงขอบตา จากที่เคยดำสนิทก็กลายเป็นดวงตาที่ดูเหมือนคนทั่วไป แต่ก็ให้อารมณ์ความรู้สึกที่แตกต่างกันมากเลยทีเดียว

#2 ลอร์ดโวลเดอมอร์ พ่อมดผู้ชั่วร้ายจากภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter ที่มีใบหน้าเหมือนงูดูแล้วน่าสยดสยอง โดยเฉพาะรูจมูกที่เล็กมาก แล้วจะเป็นอย่างไรถ้าจมูกของโวลเดอมอร์นั้นไม่ได้เหมือนงูอีกต่อไปแล้ว

#3 กอลลัม ตัวละครจากเรื่อง เดอะฮอบบิท และ เดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์ เป็นชนเผ่าฮอบบิทที่มีรูปร่างหน้าตาเปลี่ยนแปลงจากปกติ โดยเฉพาะดวงตาที่โตมาก และถ้าหากว่าดวงตาของกอลลัมนั้นมีขนาดเล็กลง

#4 บาร์ต ซิมป์สัน จากการ์ตูนเรื่อง The Simpsons เป็นตัวละครที่สะดุดตาเพราะมีนิสัยแปลกไม่เหมือนใครและยียวนกวนประสาท และมีทรงผมเหมือนหนามแหลม เทียบกับบาร์ตที่ทรงผมนั้นเปลี่ยนไปจากเดิม

#5 ลอยด์ คริสต์มาส ตัวละครจากภาพยนตร์เรื่อง Dumb and Dumber ซึ่งรับบทโดย จิม แคร์รี่ มีลักษณะโดดเด่นอยู่ตรงฟันหน้าที่ห่างกัน และถ้าหากว่าฟันของเขาเรียงชิดกันก็จะเป็นแบบนี้

#6 ศาสตราจารย์ซีบิลล์ ทรีย์ลอว์นีย์ อาจารย์ผู้สอนวิชาพยากรณ์ศาสตร์จากเรื่อง แฮร์รี่ พอตเตอร์ ที่มีดวงตาโตผิดปกติทะลุแว่นสายตาของเธอออกมา

#7 วิลลี่ วองก้า ตัวละครจาก Charlie and the Chocolate Factory หรือ ชาร์ลี กับ โรงงานช็อกโกแลต ที่มีผมบ๊อบสั้นโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ เมื่อเขาลองไว้ผมยาวสลวยดูบ้าง

#8 The Mask หน้ากากเทวดา ตัวละครที่สวมหน้ากากสีเขียว ที่สามารถแสดงอารมณ์ได้ทุกอย่างยกเว้นแต่ว่าตัวละครนี้ไม่มีคิ้ว และจะเป็นอย่างไรถ้าหน้ากากเทวดามีคิ้วด้วย

#9 ธอร์ เทพเจ้าสายฟ้า ที่ดูหล่อเหลาไม่ว่าจะไว้ผมยาวหรือตัดผมสั้น แต่จะเป็นอย่างไรถ้าหากว่าเทพเจ้าสายฟ้านั้นโกนผมออกไปทั้งศีรษะ

#10 เชร็ค จากการ์ตูนแอนิเมชันในชื่อเดียวกันกับตัวละคร เป็นยักษ์สีเขียวซึ่งอาศัยอยู่ที่กระท่อมกลางป่า และมีใบหูที่แตกต่างจากหูของมนุษย์ธรรมดา เทียบกับเชร็คที่มีหูเหมือนคนธรรมดาทั่วไป

#11 Forky ตัวละครจากภาพยนตร์แอนิเมชัน Toy Story เป็นส้อมที่มีชีวิตและสามารถแสดงสีหน้าท่าทางต่างๆ ได้อย่างชัดเจน เพราะมีดวงตาทั้งสองข้างที่ไม่เท่ากัน และถ้าหากว่า Forky นั้นมีดวงตาเท่ากันเหมือนคนอื่นๆ

#12 แอเรียล นางเงือกน้อยที่ดูไม่เหมือนแอเรียลคนเดิม และอาจดูคล้ายกับเจ้าหญิงคนอื่นๆ อย่างเช่นซินเดอเรลล่าหรือออโรร่ามากกว่า เมื่อเธอย้อมผมจากสีแดงเป็นสีทอง

#13 หางที่เปลี่ยนไปของ พิคาชู ตัวละครจากการ์ตูนญี่ปุ่นที่โด่งดังไปทั่วโลกอย่างโปเกม่อน พิคาชูเป็นสิ่งมีชีวิตคล้ายหนูสีเหลือง มีความสามารถพิเศษเกี่ยวกับไฟฟ้า จึงมีหางเป็นรูปสายฟ้าด้วยนั่นเอง

เครดิต brightside.me