12 สุดยอดสิ่งประดิษฐ์จากทั่วโลก

โลกหมุนไปรวดเร็วมากกว่าที่คุณคาดคิด และในแต่ละวันก็มีสิ่งประดิษฐ์มากมายเกิดขึ้น แต่เรากลับรู้จักมันเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ฉะนั้นวันนี้เราจะพาไปชม 12 สุดยอดสิ่งประดิษฐ์จากทั่วโลก ที่จะทำให้คุณต้องร้องว้าวเลยทีเดียว อย่างเช่นนิ้วมือไซบอร์ก, กระเป๋าฆ่าเชื้อโรค, แปรงสีฟันรุ่นใหม่ที่จะให้ฟันสะอาดใน 10 วินาที, เทคโนโลยีที่สร้างเสื้อผ้าจากกระป๋องสี ฯลฯ รายละเอียดทั้งหมดจะเป็นอย่างไรถ้าพร้อมแล้วไปอ่านกันเลย

#1 นิ้วหัวแม่มือเทียม (นิ้วมือไซบอร์ก)

มันเป็นสิ่งประดิษฐ์ที่ถูกคิดค้นโดยศิษย์เก่าของวิทยาลัยศิลปศาสตร์ แต่มันไม่ได้ถูกสร้างขึ้นมาทดแทนนิ้วโป้งหรอกนะ แต่สร้างขึ้นมาเพื่อขยายความสามารถของมนุษย์ต่างหากล่ะ มันมีเซ็นเซอร์ติดตั้งไว้ที่ข้อมือทำให้สามารถเล่นกีต้าร์หรือจับวัตถุต่างๆ ได้ง่ายขึ้น

#2 Paqsule

เป็นกระเป๋าที่ดูเหมือนธรรมดาแต่มันไม่ธรรมดา เพียงแค่กดปุ่มก็สามารถฆ่าเชื้อโรคและกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ด้วยแสงอัลตราไวโอเลตและโอโซน

ทั้งยังสามารถควบคุมกระเป๋าได้ด้วยยระบบ iOS / Android ได้อีกด้วย และยังมีคุณสมบบัติพิเศษมากมายอีกกว่า 20 แบบด้วยกัน

#3 เครื่องเดินออกกำลังกายในน้ำ

Water Walker and Spa เป็นสิ่งประดิษฐ์ที่ผสมผสานระหว่างการออกกำลังกายแบบลู่วิ่งและแอโรบิกในน้ำ ทั้งยังสามารถนำไปติดตั้งที่บ้านได้อีกด้วย

ด้วยคุณสมบัติแรงต้านจากน้ำทำให้เกิดแรงกระแทกน้อย ร่างกายจะได้รับบาดเจ็บจากการออกกำลังกายยากขึ้น

#4 Amabrush

มันเป็นแปรงสีฟันที่ช่วยให้ฟันของคุณสะอาดได้ภายใน 10 วินาที แปรงสีฟันทำขึ้นมาจากซิลิโคน ทั้งยังมีระบบสั่นสะเทือนและแคปซูลยาสีฟันที่ช่วยฆ่าเชื้อโรค โดยมีราคาชิ้นละ 90 ยูโร

#5 กระเป๋าสะพายหลังไม่มีซิปป้องกันการโจรกรรม

Anti-Theft เป็นกระเป๋าสะพายหลังที่ช่วยป้องกันการโจรกรรมได้ เพราะมันเป็นกระเป๋าแบบซ่อนซิปและมีกระเป๋าลับซ่อนอยู่ภายใน ทั้งยังทำมาจากผ้ากันน้ำพิเศษ นอกจากนี้ยังมีสายชาร์ต USB อีกด้วย

#6 Airing Micro-CPAP

เป็นอุปกรณ์ที่ออกแบบมาเพื่อรับมือกับภาวะหยุดหายใจขณะนอนหลับ ทั้งยังมีขนาดเล็กกะทัดรัด ช่วยสร้างอากาศทำให้ผู้ป่วยหายใจได้อย่างสม่ำเสมอ และไม่หยุดหายใจขณะนอนหลับอีกด้วย

#7 Polarseal

เป็นเสื้อกันหนาวที่มีน้ำหนักเบา กันน้ำ และระบายอากาศได้ดี แถมยังมีปุ่นควบคุมการระบายอากาศอีกด้วย เหมาะสำหรับนักวิ่ง นักสกี และการเดินออกกำลัง

#8 กล้องทันตกรรม MTG

ช่วยวิจัยภาวะฟัน ทั้งยังประหยัดเวลาในการไปหาหมอฟันอีกด้วย เพียงแค่คุณถ่ายภาพมันและส่งไปให้ทันตแพทย์ผ่านแอพพลิเคชั่น แพทยืก็จะบอกคุณว่าควรไปหาหมอหรือไม่

#9 Story Levitating Timepiece

เป็นนาฬิกาที่ดูเหนือชั้นที่สุดในโลก เพราะลูกเหล็กที่เห็นอยู่นี่มันลอยได้

ภาพถ่ายด้านข้างจะทำให้เห็นได้ชัดเลยว่ามันลูกเหล็กลอยอยู่

#10 Spray-on Fabric

เป็นเทคโนโลยีที่ช่วยให้คุณพ่นสีและผ้าฝ้ายออกจากกระป๋องได้ และหลังจากมันแข็งตัวมันก็จะเปลี่ยนเป็นเสื้อผ้าที่สามารถสวมใส่ได้เหมือนเสื้อผ้าปกติ

#11 Vitastiq

เป็นนวัตกรรมที่จับคู่กับแอพพลิเคชั่นบนมือถือ ช่วยวัดระดับวิตามินและเกลือเเร่ในร่างกายได้ ผู้ใช้จะได้รู้ว่าสุขภาพของตัวเองนั้นสมควรแก่การไปหาหมอแล้วหรือยัง

#12 Color Rings

เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยให้คุณสามารถพูดคุยโทรศัพท์ได้อย่างสะดวกสบาย โดยสวมแหวนไว้ที่นิ้วโป้งและนิ้วก้อยซึ่งทำหน้าที่เป็นหูฟังและไมโครโฟน (มือถือมันหนักแบบนี้เบากว่าเยอะ)

เครดิต brightside.me