12 เรื่องราวดีๆ ที่ทำให้เห็นว่าโลกไม่ได้มีแต่เรื่องราวเลวร้าย

บางครั้งโลกของเรานั้นอาจจะดูโหดร้ายไปบ้าง แต่นั่นก็เป็นเพราะเราได้ยินได้ฟังแต่ข่าวที่ไม่ดี ซึ่งความจริงแล้วโลกใบนี้ไม่ได้มีแต่เรื่องราวเลวร้ายเสมอไป เพราะยังมีเรื่องราวดีๆ ที่ทำให้เราอบอุ่นหัวใจเกิดขึ้นทุกวัน เรื่องราวดีๆ รอบโลก ที่แค่ได้อ่านและชมภาพก็ทำให้ทุกคนรู้สึกมีความสุขและอบอุ่นหัวใจขึ้นมาได้ เป็นการย้ำเตือนให้เห็นว่าโลกของเรานั้นไม่ได้มีแต่เรื่องราวเลวร้ายเสมอไป เพราะยังมีสิ่งดีๆ เกิดขึ้นเป็นประจำด้วยเช่นกัน

#1 ความแห้งแล้งในประเทศเคนย่าส่งผลให้สัตว์ป่าจำนวนมากตายเนื่องจากขาดน้ำ แต่ก็ยังโชคดีที่ชายหนุ่มคนนี้ยอมขับรถหลายชั่วโมง เพื่อนำน้ำมาส่งให้พวกมันเป็นประจำ

#2 คุณยายคนนี้ไปที่ร้านค้าเเล้วยืนอ่านหนังสือทุกครั้ง ทางร้านเลยจัดที่นั่งไว้ให้กับเธอ

#3 ชายที่บังเอิญเดินมาเห็นรถยนต์คันหนึ่งลืมปิดกระจกขณะที่ฝนกำลังตกหนัก เขาพยายามโพสต์ตามหาเจ้าของในเน็ตแล้ว แต่ก็ไม่ทันใจจึงได้พยายามช่วยเหลือเจ้าของรถด้วยตัวเองโดยการหาพลาสติกมาคลุมไว้ให้แบบนี้

#4 ท่ามกลางสายฝนที่กำลังตกหนัก หญิงสาวคนหนึ่งได้เดินออกมาจากร้านของเธอเพื่อเอาผ้าห่มคลุมให้กับสุนัขจรจัดที่นั่งอยู่นอกร้าน และก็พามันเข้าไปหลบฝนในร้านของเธอด้วย

#5 ในวัยเด็กด้วยฐานะที่ยากจนทำให้เขาไม่สามารถมีกระเป๋าลายโปเกมอนเหมือนเด็กคนอื่นๆ ได้ 18 ปี ต่อมา เขาได้รับมันเป็นของขวัญจากแฟนสาว

#6 นักดนตรีที่เดินมาเล่นเพลงให้ลูกค้าฟังตามโต๊ะอาหาร และได้อนุญาตให้เด็กชายคนนี้แนบหูเข้ากับเครื่องดนตรีของเขาเพื่อฟังเสียงใกล้ๆ เนื่องจากเด็กชายมีปัญหาด้านการได้ยินนั่นเอง

#7 ชีวิตทุกชีวิตนั้นมีคุณค่า ไม่ว่าจะเป็นสิ่งมีชีวิตที่ตัวเล็กขนาดไหน เหมือนกับกบน้อยตัวนี้ที่ถูกช่วยชีวิตมาจากกองไฟที่ลุกโชน

#8 ผู้หญิงที่บังเอิญพกเข็มกับด้ายติดกระเป๋ามาด้วย เมื่อเห็นว่าเบาะนั่งในรถเมล์ที่เธอนั่งมานั้นขาดวิ่น เธอก็จัดการลงมือเย็บให้ด้วยตัวเองซะเลย

#9 คนที่ผ่านมาพบแม่สุนัขตัวหนึ่งที่มีท่าทีกระวนกระวายมาก เมื่อมองลงไปในคูน้ำจึงพบว่าลูกน้อยของมันนั้นพลัดตกลงไป และเขาก็รีบลงไปช่วยเหลือลูกสุนัขเหล่านั้นถึงแม้ว่าตัวจะต้องเปรอะเปื้อนโคลนและสิ่งสกปรกก็ตาม

#10 เด็กน้อยวัย 5 ขวบผู้ตระเวนช่วยเหลือเหล่าสัตว์บนท้องถนนเพราะมันทำให้เขารู้สึกว่าเขาเป็น ซูเปอร์ฮีโร่สำหรับเหล่าสรรพสัตว์

#11 นักผจญเพลิงผู้เกษียณอายุแล้ว ได้รับเชิญไปในงานสำเร็จการศึกษาของหญิงสาวที่เขาช่วยชีวิตจากเปลวไฟเมื่อ 17 ปีที่แล้ว

#12 ชายที่ทำดีโดยไม่หวังผลตอบแทน แต่ก็ได้รับของตอบแทนสุดน่ารัก นั่นก็คือกล้วยสองใบที่เขาได้มาหลังจากช่วยคุณยายคนหนึ่งยกกระเป๋าเดินทางขึ้นบันได

เครดิต brightside.me