11 เกร็ดความรู้เกี่ยวกับ วิน ดีเซล จาก The Fast and the Furious

หากใครเป็นคอหนังแอ็คชั่น คงคุ้นชื่อของ วิน ดีเซล เจ้าพ่อหนังระห่ำที่แสดงหนังมาแล้วหลายต่อหลายเรื่อง แต่บทบาทที่เป็นที่จดจำและสร้างชื่อเสียงให้กับเขานั้น คงจะหนีไม่พ้นหนังเรื่อง Fast and Furious ที่สร้างขึ้นมาถึง 8 ภาค และนี่คือ 11 เกร็ดความรู้เกี่ยวกับ วิน ดีเซล จาก The Fast and the Furious ที่คุณอาจไม่รู้มาก่อน ถ้าพร้อมแล้วไปอ่านกันเลย

#1 ชื่อจริงของ วิน ดีเซล ไม่ใช่ วิน ดีเซล

วิน ดีเซล มีชื่อจริงคือ มาร์ค ซินแคลร์ แต่เขาเองได้ใช้ชื่อว่า วิน ดีเซล นับตั้งแต่ที่เป็นการ์ดรักษาความปลอดภัยในไนท์คลับที่ชื่อว่า Tunnel ในนิวยอร์ก

#2 เกิดที่นิวยอร์ก

วิน ดีเซล เกิดวันที่ 18 กรกฎาคม ปี 1967 ที่นิวยอร์ก

#3 วิน ดีเซล มีน้องชายฝาแฝด

วิน ดีเซล มีน้องชายฝาแฝด 1 คนชื่อว่า พอล วินเซนต์

#4 ภาพยนตร์ที่วิน ดีเซล กำกับ เคยได้ฉายที่เทศกาลหนังเมืองคานส์

หลังจากที่ วิน ดีเซล มาที่ลอสแองเจลิส เพื่อตามฝันด้านการเป็นนักแสดง แต่เขากลับประสบความล้มเหลว เขาจึงมุ่งหน้ากลับไปที่นิวยอร์ก และเขียนบทหนังสั้นเกี่ยวกับประสบการณ์ที่นักแสดงคนหนึ่งต้องไปแคสติ้งงานหลายที่ แต่ไม่ผ่านสักที่ในเรื่อง Multi-Facial ภาพยนตร์เรื่องนี้ มีทุนสร้างแค่ 3000 ดอลลาร์ แต่ได้ไปฉายไกลถึงเทศกาลหนังเมืองคานส์

#5 วิน ดีเซล เคยเป็นเซลล์ขายของทางโทรศัพท์มาก่อน

ก่อนที่ วิน ดีเซล จะมาเป็นนักแสดง เขาเคยทำงานเป็นเซลล์ขายของทางโทรศัพท์ โดยขายหลอดไฟและอุปกรณ์ต่างๆ อาชีพนี้ทำให้เขาสามารถเก็บเงินสะสมได้ถึง 50,000 ดอลลาร์เพื่อมาเป็นเงินทุนสร้างภาพยนตร์เรื่อง Strays ที่เขานำแสดงและเป็นผู้กำกับด้วย

#6 สร้างภาพยนต์เรื่องยาวเรื่องแรก

สร้างภาพยนตร์ยาวที่ชื่อ Strays (1997) ที่เป็นหนังดราม่าเกี่ยวกับชีวิตในเมืองใหญ่ ซึ่งเขาร่วมแสดงนำด้วย หนังเรื่องนี้ก็ยังได้รับเชิญไปร่วมฉายที่เทศกาลหนังซันแดนซ์ และนำไปสู่การเซ็นสัญญากับเอ็มทีวี ในการนำเรื่องนี้ไปสร้างเป็นหนังซีรีส์

#7 วิน ดีเซล เคยเข้าเรียนเขียนบทมาก่อน

วิน ดีเซล เข้าเรียนที่ Hunter College ในวิชาการเขียนอย่างสร้างสรรค์ และที่นั่น เขาได้เริ่มเขียนบทภาพยนตร์เป็นครั้งแรก แต่เขาก็ลาออกมาหลังจากที่เรียนได้ 3 ปีเพื่อไปตามฝันที่ลอสแอนเจลิส

#8 วิน ดีเซล เป็นคุณพ่อลูกสาม และยังตั้งชื่อลูกตาม พอล วอล์คเกอร์

วิน ดีเซล แต่งงานกับ ปาโลม่า จิมิเนซ นางแบบสาวชาวเม็กซิกัน และเขาก็มีลูก 3 คนคือ ลูกสาวชื่อ ฮาเนีย, ลูกชายชื่อ วินเซนต์ เรเลย์ และลูกสาวชื่อว่า พอลลีน ซึ่งเป็นชื่อที่ตั้งตามเพื่อนสนิทของเขาคือ พอล วอล์คเกอร์ ที่เสียชีวิต

#9 วิน ดีเซล ได้ร่วมเล่นใน Saving Private Ryan เพราะสปีลเบิร์ก ประทับใจการแสดง

วิน ดีเซล ได้เข้าร่วมเล่นในภาพยนตร์เรื่องดัง Saving Private Ryan เนื่องจากสตีเฟ่น สปีลเบิร์ก ประทับใจการแสดงของเขาในภาพยนตร์เรื่อง Multi-Facial ที่เขาเล่นและกำกับเอง

#10 วิน ดีเซล เป็นแฟนตัวยงของเกม Dungeons & Dragons

วิน ดีเซล เผยว่า เขาเป็นแฟนตัวยงของเกม Dungeons & Dragons เขาเล่นเกมนี้มากว่า 20 ปี และเขาเองยังได้รับเชิญให้เขียนคำนิยามในหนังสือ 30 Years of Adventure : A Celebration of Dungeons & Dragons ซึ่งเป็นหนังสือฉลองครบ 30 ปีของเกม Dungeons & Dragons อีกด้วย

#11 เขาเคยออดิชั่นบทกะเทยแต่งหญิงมาแล้ว

วิน ดีเซล เคยไปออดิชั่นบทกะเทยแต่งหญิงในภาพยนตร์เรื่อง Flawless แต่เขาเองไม่ได้บทนั้นเพราะเขาดูแมนเกินไป และบทนั้นตกเป็นของ ฟิลลิป ซีมัวร์ ฮอฟฟ์แมน

นับว่าวิน ดีเซล เป็นหนึ่งในดาราที่มากด้วยความสามารถและประสบการณ์ ซึ่งเป็นเครื่องการันตีให้เขาได้โลดแล่นอยู่ในแวดวงฮอลลีวูดอย่างโดดเด่นจนถึงทุกวันนี้