11 ภาพสิ่งน่าสนใจจากรอบโลก

ในโลกของอินเทอร์เน็ตช่วยให้เรามีโอกาสพบเห็นสิ่งแปลกใหม่ได้ง่ายขึ้น เป็นสิ่งที่เราคงไม่มีวันได้เห็นด้วยตาตัวเองถ้าเรานั้นเกิดมาในยุคโบราณ และถึงแม้ว่าเราจะเห็นสิ่งแปลกๆ มามากแต่ก็ยังมีสิ่งที่ทำให้เราประหลาดใจได้อยู่เสมอ แลนี่คือภาพสิ่งน่าสนใจจากรอบโลก ที่เราคงไม่มีโอกาสให้เห็นถ้าหากว่าโลกนี้ไม่มีสิ่งที่เรียกว่าอินเทอร์เน็ตและสังคมออนไลน์ เพราะถึงแม้ว่าจะเห็นภาพของมันแล้วก็ยังยากที่จะเชื่อว่ามีอะไรแบบนี้เกิดขึ้นจริงบนโลกอยู่ดี

#1 ภาพของโลหะทรงกลมที่อยู่บนยอดอาคาร Illinois State Capitol พื้นผิวที่เหวอะหวะนั้นเกิดจากการถูกฟ้าผ่า

#2 Landing gear ซึ่งทำหน้าที่ช่วยรับแรงกระแทกในขณะที่เครื่องบินร่อนลง โดยในภาพนี้เป็น Landing gear ที่สึกหรอเนื่องจากเครื่องบินต้องลงจอดอย่างกะทันหัน ช่วยให้ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

#3 คนส่วนใหญ่มักคุ้นชินกับแมงกะพรุนที่ตัวไม่โตนัก จึงอาจจะไม่คิดว่าแมงกะพรุนจะสามารถตัวโตได้ขนาดนี้

#4 ความเท่ของเจ้าลัคกี้ น้องหมาจากประเทศไทยที่โด่งดังไปทั่วโลก เพราะนอกจากจะมีดวงตาสองสีแล้วยังมีลวดลายที่ดูเหมือนคิ้วอยู่เหนือดวงตาข้างขวาของมันด้วย

#5 ปลาดาวนั้นถูกเรียกว่าดาวเพราะมีรูปร่างเป็นห้าแฉกเหมือนภาพสัญลักษณ์ของดวงดาว แต่ปลาดาวบางตัวก็เกิดมาพร้อมความผิดปกติที่ทำให้มันมีรูปร่างเป็นสี่เหลี่ยมได้เช่นกัน

#6 ลูกเห็บที่ตกลงมาพร้อมพายุฝนอาจเป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นในวัยเด็ก แต่บางครั้งมันก็แฝงมาด้วยความน่ากลัว โดยเฉพาะเมื่อลูกเห็บมีขนาดใหญ่มากพอๆ กับผลส้มเลยทีเดียว

#7 ภาพวาดที่สามารถวาดออกมาได้สมจริงอย่างไม่น่าเชื่อ เป็นภาพรถบัสที่ถูกเพ้นท์ลงไปบนแท่นปูนธรรมดาๆ

#8 อีกหนึ่งภาพความมหัศจรรย์ของศิลปะ เมื่อมีการนำภาพวิวสวยๆ มาติดไว้ที่บันไดแต่ละขั้น เมื่อมองจากด้านหน้าก็จะดูเหมือนประตูที่ทะลุไปอีกมิติหนึ่งเลย

#9 คนส่วนใหญ่ทราบกันดีว่าฮัมมิงเบิร์ดเป็นนกที่มีขนาดเล็กมากๆ แต่หลายคนที่ไม่เคยเห็นตัวจริงของมันอาจจะจินตนาการไม่ออกว่ามันตัวเล็กขนาดไหน และนี่คือขนของมันเมื่อเทียบกับเหรียญเงินธรรมดาๆ

#10 เมื่อผึ้งน้อยบินเข้ามาแย่งซีนระหว่างที่คนกำลังถ่ายภาพพอดี แต่การเข้ามาแย่งซีนของมันก็ทำให้ภาพดูสวยสมบูรณ์แบบขึ้นกว่าเดิมเสียอีก

#11 ภาพของเจ้าตูบที่ดูเหมือนกำลังวิ่งไปข้างหน้าพร้อมลุกเป็นไฟ ซึ่งจริงๆ แล้วเกิดจากการที่ตัวของมันนั้นปกคลุมไปด้วยแป้งต่างหาก

เครดิต brightside.me