11 เบื้องหลังภาพถ่ายสวยงามในโซเชียลมีเดีย

ในปัจจุบันมีการใช้โปรแกรมตัดต่อภาพกันอย่างแพร่หลาย โดยเฉพาะโปรแกรมยอดฮิตอย่าง โฟโต้ชอป ทำให้เราไม่สามารถปักใจเชื่อภาพทุกอย่างที่เห็นได้ โดยเฉพาะภาพในอินเทอร์เน็ตที่อาจไม่ตรงกับความจริง และนี่คือเบื้องหลังภาพถ่ายสวยงามที่เราสามารถพบเห็นได้ทางอินสตาแกรม เฟซบุ๊ก หรือโซเชียลมีเดียต่างๆ ที่อาจมีเบื้องหลังที่ไม่ได้สวยงามอย่างที่เราเคยคิดเสมอไป เพราะได้ผ่านการตกแต่งและตัดต่อภาพมาหลายขั้นตอน

#1 แม้กระทั่งภาพเซลฟี่ของสาวสวยในอินสตาแกรมก็ไม่อาจเชื่อถือได้ เพราะถึงแม้บางคนอาจจะไม่ได้ผ่านแอปหรือผ่านการบีบรูปและตกแต่งสีมาเลย แต่ก็อาจจะต้องใช้ตัวช่วยที่เบื้องหลังการใช้งานนั้นไม่ได้สวยงามอย่างที่คิดเสมอไป

#2 อีกสิ่งหนึ่งที่ไม่สามารถเชื่อถือได้ว่าเป็นความจริง 100% ก็คือภาพโฆษณา ที่อาจเกิดจากการทำมือล้วนๆ อย่างเช่นภาพโฆษณารถยนต์สุดแกร่งคันนี้

#3 ภาพที่ไม่ได้สวยงามมากมายอะไรก็อาจมีเบื้องหลังที่หลอกลวงได้เช่นกัน ยกตัวอย่างเช่นภาพของคนที่บอกว่าไปเที่ยวทะเล ก็อาจเป็นแค่ภาพจากกองทรายแถวบ้านเท่านั้นเอง

#4 ความทุ่มเทของช่างภาพและทีมงานอีกหลายชีวิต ที่ทำให้เกิดภาพพระจันทร์แสนสวยล้ำเลิศแบบนี้ได้

#5 หลายคนอาจเคยสงสัยว่าทำไมคนบางคนถึงดูเหมือนจะมีชีวิตที่สวยงามอยู่ตลอดเวลา นั่นเป็นเพราะพวกเขาได้ทำการจัดฉากทุกอย่างเอาไว้แล้ว

#6 ภาพสวยสร้างได้ด้วยการใช้โฟโต้ชอปตัดต่อเอาสิ่งที่ไม่ต้องการออกไป

#7 นอกจากจะตัดต่อเอาสิ่งที่ไม่ต้องการออกไปแล้ว ก็ยังเพิ่มสิ่งที่ทำให้ภาพสวยงามและน่าสนใจมากขึ้นได้อีกด้วย

#8 โลเคชั่นธรรมดาๆ อย่างเช่นในสวนสาธารณะใกล้บ้านเราก็สามารถเป็นจุดกำเนิดของภาพที่สวยงามตระการตาได้เช่นกัน อย่างเช่นภาพของสาวสวยท่ามกลางธรรมชาติที่เขียวขจี

#9 เบื้องหลังภาพพรีเวดดิ้งที่ต้องทำให้ว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวดูลงตัวและเหมาะสมกันที่สุดเท่าที่จะทำได้

#10 เคล็ดลับภาพถ่ายสวยๆ ที่สร้างได้ด้วยการใช้จอโปรเจกเตอร์ เป็นเทคนิคที่หลายคนอาจไม่เคยคาดคิดมาก่อน แต่สามารถลองเอาไปทำตามได้

#11 ภาพเมืองในฝันที่ดูสวยงามราวกับเทพนิยายที่ถูกสร้างขึ้นมา เพราะจริงๆ แล้วมันก็ถูกสร้างมาด้วยสองมือของมนุษย์จริงๆ

เครดิต brightside.me